Syria: Cận cảnh lô vũ khí “khổng lồ” phiến quân giao nộp cho quân đội Chính phủ

Trong lô vũ khí được phiến quân giao lại cho quân đội Chính phủ Syria có nhiều tên lửa được sản xuất từ Mỹ và vũ khí do Israel sản xuất.

Trong lô vũ khí được phiến quân giao lại cho quân đội Chính phủ Syria có nhiều tên lửa được sản xuất từ Mỹ và vũ khí do Israel sản xuất.

Sputnik cho hay, Chính phủ Syria và phiến quân đã đạt được một thỏa thuận mà theo đó phiến quân giao nộp hàng chục xe thiết giáp cũng như các loại vũ khí nhỏ, vũ khí chống tăng và tên lửa do Mỹ và Israel sản xuất cho quân đội Chính phủ.

Hãng thông tấn của Syria SANA đã công bố những hình ảnh cho thấy, các phiến quân giao nộp lượng lớn vũ khí trong đó có nhiều tên lửa được sản xuất từ Mỹ cho Chính phủ Syria ở Đông Qalamoun, Đông Bắc Damascus.

Đây không phải lần đầu tiên truyền thông Syria đăng tải video cận cảnh vũ khí của phiến quân bị quân đội Syria thu giữ.

Gần đây nhất, trung tâm hòa giải Syria của Nga cho biết, hơn 1.100 phiến quân và người thân đã rời khỏi Đông Qalamoun thông qua hành lang nhân đạo Ruheiba. Trong quá trình sơ tán, phiến quân đã giao nộp hơn 9 loại vũ khí, 8.500 viên đạn, 212 lựu đạn, một đai thuốc nổ, chỉ huy của trung tâm cho hay.

syria can canh lo vu khi khong lo phien quan giao nop cho quan doi chinh phu Phóng viên Đức bất ngờ tiết lộ sự thật về vụ tấn công hóa học ở Douma, Syria

Vụ tấn công bằng vũ khí hóa học mà phương Tây nhắc tới ở Douma thực chất là một “vở kịch” được các chiến binh ...

syria can canh lo vu khi khong lo phien quan giao nop cho quan doi chinh phu Mỹ đưa "5.000 xe tải chở vũ khí" đến Syria

Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdongan vừa cáo buộc Mỹ và các đồng minh đã cung cấp vũ khí cho các tay súng ...

syria can canh lo vu khi khong lo phien quan giao nop cho quan doi chinh phu Nga đưa nhân chứng sống vạch trần tấn công hóa học giả mạo ở Syria

Đại diện thường trực của Nga tại Tổ chức cấm vũ khí hóa học (OPCW), ông Alexander Shulgin cho biết sẽ cố gắng hết sức ...

/ Người đưa tin