Suýt chết vì tự truyền nước ép 20 loại quả vào người

Cho rằng nước quả tươi giàu dinh dưỡng và vô hại, một phụ nữ Trung Quốc đã tự truyền nước của hơn 20 loại quả tươi vào cơ thể và…suýt chết.

Cho rằng nước quả tươi giàu dinh dưỡng và vô hại, một phụ nữ Trung Quốc đã tự truyền nước của hơn 20 loại quả vào cơ thể và…suýt chết.

Theo Xiaoxiang Morning Herald, người phụ nữ trên 51 tuổi, họ là Zeng, sống ở thành phố Quý Dương, tỉnh Hồ Nam (Trung Quốc). Bà này đặc biệt quan tâm tới những cách chữa bệnh phi thông thường.

Ngày 22/2, lúc vẫn còn khoẻ mạnh, bà Zeng ép nước của hơn 20 loại quả và tự truyền nó qua đường tĩnh mạch.

suyt chet vi tu truyen nuoc ep 20 loai qua vao nguoi

Dù bị ngứa và sốt song người phụ nữ này không quan tâm. Tuy nhiên, tới đêm, khi người chồng thấy vợ bất thường và phát hiện ra vụ truyền dịch bằng nước quả, nên ông đã đưa vợ tới bệnh viện. Ngay khi tới bệnh viện trường đại học Xiangnan, người phụ nữ này được đưa vào phòng chăm sóc đặc biệt.

Bác sĩ Liu Jianxiu cho biết, bà Zeng bị nhiễm trùng nghiêm trọng, ảnh hưởng tới gan, thận và tim và đang trong tình trạng nguy kịch do suy đa bộ phận và nhiễm trùng máu.

Các bác sĩ buộc phải tiến hành lọc máu bằng thẩm tách, tiêm kháng sinh. Sau 5 ngày, tình trạng bà Zeng đã tiến triển tốt và được chuyển sang khoa thận.

“Tôi nghĩ rằng quả tươi rất giàu dưỡng chất và việc đưa nó vào người là vô hại. Tôi không nghĩ rằng điều đó tự đẩy mình vào rắc rối”, bà Zeng nói.

Bác sĩ Liu cảnh báo việc chữa bệnh như vậy là thiếu cơ sở khoa học. Hành động như của bà Zeng có thể làm hỏng thận, gan hoặc thậm chí là chết.

Thông tin trên đã gây ra làn sóng sửng sốt trên mạng xã hội. Lu Zhongyi – một nhà dinh dưỡng học ở Bắc Kinh cho biết trên Weibo rằng dù một số loại quả tốt cho mạch máu nhưng không nên tiêm vào người.

Một người dùng mạng xã hội khác bình luận: “Bà ấy quả là người không biết sợ. Tôi ngưỡng mộ sự dũng cảm cũng như thông minh của bà ta”.

suyt chet vi tu truyen nuoc ep 20 loai qua vao nguoi

Tài xế xe tải suýt chết vì tin Google Maps

Google Maps đã chỉ dẫn tài xế xe tải đi vào tuyến đường dành cho xe máy khiến người gặp tai nạn rơi xuống sông.

suyt chet vi tu truyen nuoc ep 20 loai qua vao nguoi

Bị bạn gái đâm 13 nhát suýt chết, vẫn cầu hôn ngay tại tòa

Một người đàn ông Nga bị đâm 13 nhát dao mong thẩm phán tha tội cho bạn gái và thậm chí còn cầu hôn ngay ...