Sức mạnh mềm mang tên Park Hang Seo!

Một năm trước khi sang Việt Nam, ông Park chưa thể nghĩ tới một ngày rất gần sẽ mang lại vinh quang cho cả hai đất nước, cũng như “vô tình” trở thành chiếc cầu nối (tinh thần) cho các doanh nghiệp Hàn Quốc làm ăn tại Việt Nam như hiện nay. Còn người hâm mộ Việt Nam có lẽ vẫn còn chưa hết ngỡ ngàng và sửng sốt bởi câu chuyện thần kỳ được viết lên chỉ mới trong vòng chưa đầy 400 ngày.

suc manh mem mang ten park hang seo 140684

Ông Park Hang Seo - Một năm trước khi sang Việt Nam, ông Park chưa thể nghĩ tới một ngày rất gần sẽ mang lại vinh quang cho cả hai đất nước

Park Hang Seo - người đàn ông trông rất giản dị thậm chí có phần cục mịch này vừa được người HQ bình chọn là 1 trong 12 nhân vật tiêu biểu của năm 2018. Tên của ông đang trở thành một từ khoá hot hàng đầu trong những ngày vừa qua tại Hàn Quốc. Kênh truyền hình SBS rất nhanh nhậy, ngay lập tức đã quyết định dừng phát sóng chương trình ra mắt bộ phim “Fate and Anger” đã lên kế hoạch từ trước vào tối nay (15/12/2018), để truyền trực tiếp trận chung kết AFF Suzuki Cup–với hai bình luận viên nổi tiếng là Bae Sung-Jae và Jang Ji-Hyun.

Lý do của sự thay đổi này là bởi con số thống kê tỷ suất người xem trận chung kết lượt đi trên sân Bukit Jalil đạt tới gần 7% - rating cao nhất trong các chương trình thể thao được phát trên kênh truyền hình cáp ở Hàn Quốc vào năm 2018, cao hơn cả KBO (giải bóng chày quốc gia vô cùng nổi tiếng tại Hàn Quốc), thậm chí còn cao hơn tất cả nội dung thể thao khác được phát trên kênh truyền hình cáp từ năm 2010 đến nay.

Việc một giải bóng của khu vực Đông Nam Á, vốn không liên quan đến Hàn Quốc được một trong hai đài truyền hình lớn nhất Hàn Quốc dành cho sóng giờ vàng đã thể hiện sức nóng lan toả từ của câu chuyện mà thầy trò ông Park đang viết lên tại Việt Nam.

suc manh mem mang ten park hang seo 140684

Trong bối cảnh Hàn Quốc đã trở thành đối tác thương mại và đầu tư hàng đầu tại Việt Nam với gần 7000 dự án đang triển khai, tổng số vốn tới 65 tỉ đô la Mỹ, và một cộng đồng lớn với 150.000 công dân Hàn Quốc đang tìm kiếm cơ hội trên mảnh đất hình chữ S này, thì việc một người Hàn Quốc mang lại những điều kỳ diệu cho Việt Nam, giúp cho người Việt Nam chạm tới những đỉnh cao như thế thực sự đã vượt ra khỏi khuôn khổ câu chuyện của trái bóng, trở thành một báu vật đối với các doanh nghiệp Hàn Quốc nói riêng, với cộng đồng người Hàn Quốc tại Việt Nam, nói chung. Bức ảnh ông Park cỡ to, được dựng trang trọng ngay cửa ngân hàng Shinhanbank tại Lotte Hà Nội đã có sức lay động lớn đối với bất kỳ vị khách nào.

Với tham vọng mới đây của Tổng thống Moon Jae In cùng Chính sách Phương Nam Mới, thương mại song phương Hàn Việt kỳ vọng đạt 100 tỷ USD vào năm 2020, chắc chắn ông Park sẽ là một hình tượng quan trọng, là “sức mạnh mềm” vô giá đối với các nhà đầu tư Hàn Quốc trong việc tạo nên những tình cảm đặc biệt từ các đối tác Việt Nam.

Sứ mệnh này chắc chắn là rất bất ngờ với tất cả các bên. Một năm trước khi sang Việt Nam, ông Park chưa thể nghĩ tới một ngày rất gần sẽ mang lại vinh quang cho cả hai đất nước, cũng như “vô tình” trở thành chiếc cầu nối (tinh thần) cho các doanh nghiệp Hàn Quốc làm ăn tại Việt Nam như hiện nay.

Còn người hâm mộ Việt Nam cõ lẽ vẫn còn chưa hết ngỡ ngàng và sửng sốt bởi câu chuyện thần kỳ được viết lên chỉ mới trong vòng chưa đầy 400 ngày.

suc manh mem mang ten park hang seo 140684 HLV Park Hang Seo nổi tiếng ngang ban nhạc BTS, Quang Hải, Anh Đức được ví như Hazard, Giroud

Ở Hàn Quốc, HLV Park Hang Seo có tầm ảnh hưởng ngang với những biểu tượng của làng giải trí và đội tuyển Việt Nam ...

suc manh mem mang ten park hang seo 140684 HLV Park Hang Seo cười mỉm khi cầu thủ Malaysia tố tuyển Việt Nam đá rắn

HLV Park Hang Seo phủ nhận chỉ đạo cầu thủ Việt Nam đá rắn ở trận chung kết lượt đi AFF Cup 2018 tại Malaysia.

suc manh mem mang ten park hang seo 140684 HLV Park Hang Seo: Từng về nhì U23 châu Á, top 4 ASIAD, mong lần này sẽ vô địch

HLV Park Hang Seo hi vọng có thể tiếp nối thành công của năm 2018 bằng chức vô địch AFF Cup.

suc manh mem mang ten park hang seo 140684 Muốn vô địch ở Mỹ Đình, Malaysia phải làm được 3 điều

Fox Sport Asia chỉ ra 3 điều tuyển Malaysia phải làm được mới mong vô địch về AFF Cup 2018 ngay tại Mỹ Đình.