Sự thật việc cựu điệp viên bị đầu độc Skripal từng gửi thư cho ông Putin

Nga đã chính thức phủ nhận thông tin cựu điệp viên Sergei Skripal, người nghi bị đầu độc tại Anh từng gửi thư cho Tổng thống Vladimir Putin.

Theo Sputnik, Điện Kremlin đã chính thức lên tiếng sau khi xuất hiện thông tin cựu điệp viên Sergei Skripal, người nghi bị đầu độc tại Anh hồi đầu tháng, được cho là từng gửi thư cho Tổng thống Vladimir Putin.

“Không. Thông tin đó không đúng”, phát ngôn viên Điện Kremlin - ông Dmitry Peskov cho biết.

Trước đó, ông Vladimir Timoshkov, một người bạn cùng lớp với cựu Đại tá tình báo Sergei Skripal, tiết lộ rằng ông Skripal từng gửi thư cho Tổng thống Putin để xin phép trở về Nga.

su that viec cuu diep vien bi dau doc skripal tung gui thu cho ong putin

Cựu điệp viên Nga Sergei Skripal. (Nguồn: Getty Images)

Ông Timoshkov chia sẻ rằng cựu điệp viên Skripal từng nói chuyện qua điện thoại với ông hồi năm 2012, kể về việc từng viết thư cho Tổng thống Putin, xin được tha thứ hòan toàn và mong muốn được cho phép trở về quê nhà Nga để gặp lại những người thân thích. Ông Timoshkov cho biết cựu điệp viên Nga cũng từng hối tiếc vì trở thành một “điệp viên hai mang”.

Vào ngày 4/3, ông Skripal và con gái Yulia bị phát hiện trong tình trạng bất tỉnh trên một băng ghế ở bên ngoài trung tâm mua sắm ở thành phố Salisbury và hiện vẫn chưa tỉnh lại. Phía Anh tin rằng cha con ông Skripal đã bị hạ độc bằng chất độc thần kinh Novichok do Nga sản xuất.

Tuy nhiên, Nga bác bỏ mọi cáo buộc và đề nghị Anh cung cấp mẫu chất độc nghi được sử dụng để tấn công cựu điệp viên Skripal, song phía London từ chối hợp tác.

Đại sứ quán Nga ở London đang đặt ra nghi vấn rằng chính phòng thí nghiệm Porton Down của Anh, nơi cách Salisbury chỉ 12 km, cũng đang phát triển chất độc thần kinh quân sự.

Dẫu vậy, các nước thành viên EU đã thống nhất tăng cường các biện pháp trừng phạt nhằm vào Nga để phản ứng với vụ tấn công bằng chất độc thần kinh vào cựu điệp viên Sergei Skripal.

Vào hôm 22/3, sau hội nghị thượng đỉnh EU, các nước thành viên của liên minh này đều đã lên tiếng ủng hộ Anh trong vụ đầu độc cựu điệp viên Sergei Skripal khi cho rằng, Moscow nhiều khả năng đứng sau vụ việc này, đồng thời rút Đại sứ EU tại Nga về nước.

Thủ tướng Đức Angela Merkel tuyên bố có thể sẽ áp đặt một số biện pháp trừng phạt mới nhằm vào Nga liên quan tới vụ việc, đồng thời kêu gọi EU đoàn kết với nhau để cùng hành động.

Trong khi đó, Tổng thống Pháp Emmanuel Macron khẳng định đây là mối đe dọa tới an ninh châu Âu nên cần có sự hành động đồng thời của EU.

Xem thêm >> 23 nhà ngoại giao Anh tại Nga bị trục xuất về nước

Đào Vũ

su that viec cuu diep vien bi dau doc skripal tung gui thu cho ong putin EU nhất trí tăng cường trừng phạt Nga vì vụ "đầu độc" điệp viên

Các thành viên Liên minh châu Âu (EU) hôm 23-3 đồng ý tăng cường trừng phạt Nga liên quan đến vụ cựu điệp viên Nga ...

su that viec cuu diep vien bi dau doc skripal tung gui thu cho ong putin Tại sao phải giết Sergei Skripal?

Tại sao không thủ tiêu cựu điệp viên Nga lúc ở tù mà đợi đến 8 năm sau mới ra tay? Nghi ngờ đã dấy ...

/ http://www.nguoiduatin.vn