Sợ mạng xã hội, UBND xã cấm chụp ảnh trụ sở: Thông tin mới nhất

Ủy ban nhân dân xã Tân Nhuận Đông, huyện Châu Thành, tỉnh Đồng Tháp đã gỡ bảng cấm quay phim, chụp ảnh trụ sở UBND xã khiến người dân bức xúc.

Ông H, một người dân ở xã Tân Nhuận Đông thắc mắc: "UBND là của dân chứ không của riêng ai. Lãnh đạo xã chỉ đơn giản là những chức danh quản lý do dân bầu ra, giúp dân giải quyết những gì liên quan đến thủ tục hành chính, chứ họ không thể tự ý ban hành bảng này bảng nọ, cản trở người dân".

Bà L, người dân trong xã thì cho rằng, nếu như cá nhân bà hay người dân muốn giám sát cán bộ xã làm việc, nếu như cấm quay phim, chụp ảnh thì họ sẽ không thể có bằng chứng khi cán bộ xã bỏ việc hay đến công sở trễ.

so mang xa hoi ubnd xa cam chup anh tru so thong tin moi nhat

Người dân xã Tân Nhuận Đông, huyện Châu Thành, tỉnh Đồng Tháp bức xúc khi UBND xã treo bảng cấm quay phim, chụp ảnh. (Ảnh: báo Tuổi trẻ)

Trước đó, ông Đặng Minh Đông, chủ tịch UBND xã Tân Nhuận Đông, cho biết, sở dĩ phải treo biển cấm vì trước đó có một số phóng viên đến UBND xã nhưng tự ý quay phim, chụp ảnh mà không… xin phép. Nhưng cũng có ý kiến cho rằng, sở dĩ UBND xã Tân Nhuận Đông treo biển cấm như vậy là nhằm hạn chế người dân tự ý quay phim, chụp ảnh đăng trên mạng xã hội đối với những sự việc UBND xã đang giải quyết mà chưa phân định đúng sai.

Ngày 5/5/2018, trả lời phóng viên của VTC News, ông Đặng Minh Đông thông tin: “Sau khi dư luận, báo chí phản ánh việc chính quyền treo bảng cấm quay phim chụp ảnh, chúng tôi đã tháo dỡ bảng xuống”.

Theo quy định, khi có một cuộc họp ở trên huyện, nếu như phóng viên báo đài đến tác nghiệp, họ đăng ký và huyện luôn tạo điều kiện. Còn trụ sở uy ban nhân xã không phải là địa điểm để cấm quay phim chụp ảnh”.

Theo luật sư Đỗ Xuân Hiệu, luật sư, giám đốc Công ty Luật TNHH SLF (TP HCM), trong trường hợp cơ quan nhà nước, khi ban hành một quyết định hoặc văn bản, cần phải có căn cứ pháp lý rõ ràng. Theo Quyết định 160/2004/QĐ-TTG thì Chủ tịch UBND cấp tỉnh (Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp) mới có quyền xác định khu vực cấm, địa điểm cấm.

Như vậy, việc treo biển cấm quay phim chụp hình của xã Tân Nhuận Đông, huyện Châu Thành, tỉnh Đồng Tháp là vi hiến, cản trở người dân thực hiện quyền công dân của minh người dân không có nghĩa vụ phải thực hiện và có quyền phản ánh tới các cơ quan nhà nước cấp cao hơn, qua báo chí để UBND xã hủy bỏ quy định cấm đó.

Đức Nam
so mang xa hoi ubnd xa cam chup anh tru so thong tin moi nhat Nhan sắc bạn gái 9X xinh như hoa hậu được Hồ Việt Trung giấu kín 3 năm qua

Theo nam ca sĩ, anh và Mi Vân đã yêu nhau hơn 3 năm nhưng hạn chế chụp ảnh chung và công khai với truyền ...

so mang xa hoi ubnd xa cam chup anh tru so thong tin moi nhat Bà mẹ hai con đột tử vì phẫu thuật nâng ngực

Bà mẹ hai con xinh đẹp đã qua đời do bị suy tim trong quá trình phẫu thuật nâng ngực. Trước khi qua đời ít ...

so mang xa hoi ubnd xa cam chup anh tru so thong tin moi nhat Ảnh cưới hoán đổi giới tính gây cười của đôi trẻ Ninh Bình

Để ngày vui của mình thêm ý nghĩa, Văn Dũng - Thảo Uyên quyết định đổi vai cho nhau khi chụp ảnh cưới.

so mang xa hoi ubnd xa cam chup anh tru so thong tin moi nhat Trước Chi Pu, hot girl nào từng chụp ảnh khoe 3 vòng gợi cảm?

Bộ ảnh mới của Chi Pu hiện gây nhiều tranh cãi. Trước cô, Jun Vũ, Quỳnh Anh Shyn... cũng dần chuyển hướng sang phong cách ...

so mang xa hoi ubnd xa cam chup anh tru so thong tin moi nhat Hội ngộ sau 43 năm, 4 đồng đội xếp hàng chụp ảnh ngày ấy - bây giờ

Kỷ niệm 43 năm ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, nhiều câu chuyện thời chiến được chia sẻ. Trong đó, ảnh ngày ...

so mang xa hoi ubnd xa cam chup anh tru so thong tin moi nhat 4 cô gái suýt chết vì selfie sống ảo trên cây cầu sắp sập

Không lâu sau khi các cô gái chụp ảnh, một phần cây cầu đổ sụp khiến 3 người rơi xuống từ độ cao gần 10 ...

so mang xa hoi ubnd xa cam chup anh tru so thong tin moi nhat Chụp cả nghìn ảnh, sao vẫn lặp lại một công thức tạo dáng

Mỗi người đẹp đều có một thói quen tạo dáng để chỉ cần máy ảnh giơ lên là có thể pose \'ngay và luôn\'.

/ https://vtc.vn