\"Sở Kiều truyện\" là phim tiếng Hoa được xem nhiều nhất thế giới

Bộ phim "Sở Kiều truyện" đã lập kỷ lục về lượng truy cập trên YouTube, đạt hơn 230 triệu lượt xem quốc tế, trở thành phim truyền hình Trung Quốc được xem nhiều nhất trên thế giới.

Bộ phim "Sở Kiều truyện" đã lập kỷ lục về lượng truy cập trên YouTube, đạt hơn 230 triệu lượt xem quốc tế (không tính các lượt xem trong nước), trở thành phim truyền hình Trung Quốc được xem nhiều nhất trên thế giới trong bối cảnh khán giả quốc tế ngày càng quan tâm tới dòng phim cổ trang Trung Quốc trong vài năm trở lại đây. Theo thông báo của các nhà sản xuất phim, chiếm hơn 50% lượng truy cập phim "Sở Kiều truyện" ở hải ngoại là khán giả Mỹ, trong đó bang California đứng đầu danh sách các bang xem phim này nhiều nhất và đối tượng khán giả chủ yếu từ 25 đến 34 tuổi.

so kieu truyen la phim tieng hoa duoc xem nhieu nhat the gioi
Bộ phim Sở Kiều truyện. (Nguồn: chinachristiandaily.com)

"Sở Kiều truyện" còn thu hút khán giả cả ở những nước không nói tiếng Anh như Nga, Nhật Bản và Việt Nam. Phim đã đạt 8,4/10 điểm ở IMDb, trang web xếp hạng phim lâu đời và uy tín nhất thế giới. "Sở Kiều truyện" có bối cảnh trong đời Tây Ngụy (535-556), được dàn dựng theo cuốn tiểu thuyết mạng "Hoàng phi sở đặc công số 11" ăn khách của Tiêu Tương Đông Nhi. Phim dài 67 tập với các diễn viên chính Triệu Lệ Dĩnh, Lâm Canh Tân, Đậu Kiêu, Lý Thấm. Phim là câu chuyện về tín ngưỡng và tình yêu, kể về Sở Kiều (Triệu Lệ Dĩnh) bị đưa tới trường săn cho quý tộc săn bắn giải trí, may mắn được Thế tử Bắc Yến Yến Tuân (Đậu Kiêu) ngầm cứu. Sau đó, nàng bị đưa vào nhà Vũ Văn quyền khuynh triều chính, chứng kiến huynh tỷ lần lượt chết thảm, lập lời thề cứu muội muội trốn thoát. Sở Kiều được Vũ Văn Nguyệt (Lâm Canh Tân) chú ý, bị ép phải huấn luyện nghiêm khắc, đồng thời kết tình bằng hữu sâu sắc với Yến Tuân... Nhiều "cư dân mạng" bày tỏ họ thích những tình tiết phức tạp và phong cảnh đẹp như tranh trong phim. Nhiều người còn muốn học tiếng Quan thoại để có thể xem phim trực tiếp chứ không cần các phiên bản có phụ đề. Theo China International TV Corp - công ty chuyên phát hành các nội dung Trung Quốc ra thị trường quốc tế, hiện sở hữu bản quyền phát hành "Sở Kiều truyện," bộ phim đang được dịch sang 9 thứ tiếng nữa để xuất khẩu sang 85 nước và khu vực ở Bắc Mỹ, châu Âu, châu Phi và nhiều nước châu Á.

/ Vietnamplus