Sở Giao dịch Chứng khoán TP HCM lãi ròng 310 tỷ sau nửa năm

HoSE đã hoàn thành gần 70% kế hoạch doanh thu trong sáu tháng đầu năm.

Sở Giao dịch Chứng khoán TP HCM (HoSE) cho biết, kết quả kinh doanh sáu tháng đầu năm 2018 tăng đột biến so với cùng kỳ năm trước. Doanh thu thuần tăng gần 73%, lên xấp xỉ 550 tỷ đồng. Cơ cấu doanh thu không có nhiều biến động khi giao dịch chứng khoán vẫn chiếm tỷ trọng áp đảo với 89%, tiếp đến là hoạt động cung cấp dịch vụ, nghiệp vụ và niêm yết.

Doanh thu tăng mạnh nhưng giá vốn bán hàng chênh lệch không nhiều so với cùng kỳ, nên lợi nhuận gộp ghi nhận tăng trưởng ấn tượng 78%. Sau khi trừ chi phí quản lý doanh nghiệp và thuế, HoSE báo lãi ròng 310 tỷ đồng.

Tổng nguồn vốn tính đến cuối quý II của HoSE xấp xỉ 1.770 tỷ đồng, tăng hơn 150 tỷ đồng so với thời điểm đầu năm. Vốn chủ sở hữu chiếm tỷ trọng lớn trong cơ cấu vốn với gần 83%.

Theo kế hoạch sản xuất kinh doanh chưa được Bộ Tài chính thông qua vào cuối tháng 3, HoSE đặt mục tiêu năm nay đạt 790 tỷ đồng doanh thu và 473 tỷ đồng lợi nhuận trước thuế.

HoSE cho biết đang tập trung phối hợp với Bộ Tài chính, Uỷ ban Chứng khoán Nhà nước rà soát, chuẩn bị các điều kiện sẵn sàng để đưa sản phẩm chứng quyền có bảo đảm ra mắt thị trường. Đồng thời, nghiên cứu các chỉ số mới để làm tài sản cơ sở cho hợp đồng tương lai, phát triển các chỉ số Leverage VN30, đa dạng hoá sản phẩm ETF chuyên sâu như Leverage ETF hoặc Inverse ETF.

so giao dich chung khoan tp hcm lai rong 310 ty sau nua nam Sẽ thanh tra ngân hàng đổ nhiều vốn vào nhà đất, chứng khoán

6 tháng cuối năm, các ngân hàng có tốc độ tăng trưởng tín dụng cao vào bất động sản, chứng khoán và tiêu dùng sẽ ...

so giao dich chung khoan tp hcm lai rong 310 ty sau nua nam Cổ phiếu nhỏ nào đang giúp túi tiền nhà đầu tư phình to?

Những cổ phiếu tăng giá mạnh nhất từ đầu năm đến nay chủ yếu nằm trên sàn UPCoM với thanh khoản rất thấp, nhưng lại ...

Phương Đông

/ https://kinhdoanh.vnexpress.net