Snap lại mất gần 800 triệu USD vì chọc giận Rihanna

Vốn hoá của Snap đã giảm gần 800 triệu USD sau khi Rihanna phản ứng mạnh mẽ với một quảng cáo trên ứng dụng của hãng. 

Cổ phiếu của Snap lao dốc gần 4%, khiến vốn hoá của công ty này "bay" gần 800 triệu USD sau khi bị Rihanna chỉ trích một quảng cáo hôm giữa tuần. Mã này kết thúc phiên giao dịch cuối tuần với mức giảm 1%.

Quảng cáo xuất hiện trong trò chơi trên di động với câu hỏi "Bạn thích gì" và hai đáp án là "Tát Rihanna" hoặc "Đấm Chris Brown". Chris Brown đã nhận tội hành hung Rihanna trong một cuộc cãi cọ năm 2009.

Nữ ca sĩ cho biết đang cố gắng tìm hiểu nguyên nhân của sự việc này. "Thật đáng xấu hổ", Rihanna nói về quảng cáo này.

Ngoài ra, cô cho rằng đây không đơn giản là hành động thiếu trách nhiệm từ phía Snap mà là còn hành vi cổ vũ bạo lực, biến nó thành câu chuyện đùa nhằm thu hút sự chú ý.

snap lai mat gan 800 trieu usd vi choc gian rihanna
Rihanna phản ứng mạnh mẽ với quảng cáo xuất hiện trên nền tảng của Snap. Ảnh: CNN.

Trong khi đó, Snap cho rằng quảng cáo này "thật kinh tởm". "Chúng tôi đang điều tra xem việc này xảy ra thế nào để nó không bao giờ lặp lại", công ty cho biết.

Sự cố này làm nổi lên mối nguy hiểm các các nền tảng quảng cáo tự phục vụ, cho phép các doanh nghiệp mua và gửi quảng cáo mà không cần đàm phán với con người. Nhiều mạng xã hội đang sử dụng phương pháp này.

Daniel Ives - Giám đốc chiến lược và đứng đầu về nghiên cứu công nghệ tại GBH Insights cho rằng, đây là thách thức lớn với Snap. "Các mạng xã hội tiếp tục có vấn đề với việc chặn quảng cáo và nội dung phản cảm như chúng ta đã thấy với cả Facebook hay Twitter. Còn Snap đã mắc lỗi với quảng cáo này", Ives nói.

Tháng trước, vốn hoá của Snap từng bị thổi bay 1,3 tỷ USD cũng vì phát ngôn của một người đẹp. Cổ phiếu của Snap đã sụt giảm 6% sau khi ngôi sao truyền hình thực tế Kylie Jenner thông báo không dùng ứng dụng Snapchat nữa. Jenner là một trong những người dùng có ảnh hưởng nhất Snapchat, với 24,5 triệu người theo dõi.

snap lai mat gan 800 trieu usd vi choc gian rihanna Kylie Jenner làm giá Snapchat sụt tỷ USD: Quyền lực đặt sai chỗ

Các ngôi sao mạng xã hội thời nay có thể giúp một món đồ thời trang cháy hàng chỉ bằng một bức ảnh selfie, nhưng ...

snap lai mat gan 800 trieu usd vi choc gian rihanna Hai nhà sáng lập Snapchat mất cả tỉ USD vì tin tức bất lợi

Sau khi Snap Inc., công ty sở hữu Snapchat, báo cáo kết quả kinh doanh quý 3, giá trị cổ phiếu ông ty lao dốc ...

/ VnExpress