Sẽ cân nhắc xử lý Hoa hậu Đại dương Lê Âu Ngân Anh

Ông Nguyễn Quang Vinh, tân Cục trưởng Cục Nghệ thuật Biểu diễn, Bộ VHTTDL cho rằng sẽ cân nhắc việc xử lý người đẹp Lê Âu Ngân Anh.

se can nhac xu ly hoa hau dai duong le au ngan anh

Chia sẻ

Lê Âu Ngân Anh.

Để lọt thí sinh từng trải qua phẫu thuật thẩm mỹ vẫn tham gia và đăng quang, BTC cuộc thi Hoa hậu Đại dương phải đối diện với những chỉ trích gay gắt từ công chúng.

Trước những sai phạm này, Bộ VHTTDL ký quyết định xử phạt hành chính đối với Công ty TNHH Võ Việt Chung International (đơn vị tổ chức cuộc thi) 4 triệu đồng. Mức phạt được ví như một trò cười đối với cuộc thi Hoa hậu Đại dương Việt Nam 2017.

Sai phạm của BTC thì quá rõ, việc xử lý BTC cũng đã được cơ quan chức năng cụ thể hóa. Còn với Lê Âu Ngân Anh thì sao, dù vi phạm quy chế cuộc thi cô vẫn được bảo toàn vương miện? Đó là câu hỏi được dư luận quan tâm nhất.

Trả lời PV Lao Động sáng nay (6.12), tân Cục trưởng Cục Nghệ thuật Biểu diễn, ông Nguyễn Quang Vinh cho biết, sẽ cân nhắc việc xử lý thí sinh Lê Âu Ngân Anh. Việc xử lý nhằm siết chặt lại các quy định, quy chế trong các cuộc thi sắc đẹp trong nước.

Ông Vinh cho biết thêm, kết luận về các sai phạm trong công tác tổ chức cuộc thi đã có, mức phạt hành chính 4 triệu đồng chỉ là theo quy định hành chính. Việc cân nhắc xử lý người đẹp Lê Âu Ngân Anh là việc đáng tiếc nhưng phải làm để tránh một tiền lệ xấu tại các cuộc thi hoa hậu trong nước.

Theo Cục trưởng Cục NTBD, trước đây các quy định về tiêu chí của thí sinh dự thi hoa hậu cũng chưa thật đầy đủ. Trong thời gian tới, Cục NTBD sẽ nghiên cứu để đề xuất việc sửa đổi sao cho phù hợp nhất với tình hình hiện nay.

“Với vương miện hoa hậu thì danh xưng mới là quan trọng chứ không phải vật chất, giải thưởng tiền mặt”, ông Vinh nói.

Cũng trong sáng 6.12, trao đổi với PV Lao Động, ông Phạm Cao Thái, Phó Chánh thanh tra Bộ VHTTDL xác nhận, BTC cuộc thi Hoa hậu Đại dương đã chính thức nộp phạt số tiền 4 triệu đồng theo quy định. “Hóa đơn đỏ đã được gửi về Bộ. Tuy nhiên, sự việc chưa dừng lại mà còn có thể có những cân nhắc về việc xử lý. Hiện tại công tác kiểm tra, thanh tra về cuộc thi vẫn được tiếp tục”, ông Thái cho biết.

se can nhac xu ly hoa hau dai duong le au ngan anh BTC Hoa hậu Đại dương bị phạt 4 triệu đồng vì Ngân Anh sửa mũi

Thanh tra Bộ Văn hóa xác định Ban tổ chức cuộc thi Hoa hậu Đại dương đã để thí sinh không đủ điều kiện dự ...

se can nhac xu ly hoa hau dai duong le au ngan anh Cộng đồng mạng: \'BTC Hoa hậu Đại dương biết luật mà vẫn làm trái\'

Trưởng ban tổ chức (BTC) Hoa hậu Đại Dương Võ Việt Chung nhận "hiểu chưa đúng luật" khi để Ngân Anh dự thi và đăng ...

/ https://laodong.vn