Sau ngày 24/4, thuê bao MobiFone có thể nộp ảnh chân dung qua mạng

Mặc dù tính năng cập nhật ảnh chân dung qua mạng chưa đi vào hoạt động nhưng MobiFone đã có hướng dẫn cụ thể.

Liên quan tới việc khai báo thông tin thuê bao di động đầy đủ, trong đó có ảnh chụp chân dung theo quy định tại Nghị định 49/2017/NĐ-CP, chiều tối 23/4, đại diện MobiFone cho biết, nhà mạng này vẫn sẽ tiếp tục hỗ trợ khách hàng cập nhật, đăng ký thông tin thuê bao tại hệ thống cửa hàng chính thức và các điểm cung cấp dịch vụ viễn thông do MobiFone ủy quyền sau ngày 24/4 (thời hạn các nhà mạng phải hoàn thành cập nhật đầy đủ cơ sở dữ liệu thuê bao theo quy định).

sau ngay 244 thue bao mobifone co the nop anh chan dung qua mang
Chủ các thuê bao di động tới cập nhật thông tin tại một điểm giao dịch của MobiFone.

Đặc biệt, dự kiến từ ngày 25/4/2018, ngoài việc cập nhật thông tin thuê bao tại các cửa hàng của MobiFone, khách hàng còn có thể cập nhật thông tin trực tuyến theo 2 cách:

Cập nhật thông tin thuê bao tại website www.mobifone.vn (áp dụng với các thuê bao nhận được tin nhắn mời cập nhật thông tin)

Bước 1:

Truy cập vào website www.mobifone.vn > chọn mục “Đăng ký thông tin” hoặc vào trực tiếp đường dẫn https://dktt.mobifone.vn.

Bước 2:

Đăng nhập tài khoản:

- Mục “Tên tài khoản”: Nhập số thuê bao.

- Mật khẩu: Nhập mật khẩu trong nội dung tin nhắn SMS đã gửi tới điện thoại.

Sau khi khách hàng hoàn thành cập nhật thông tin sẽ được thông báo trên màn hình với nội dung: “Thông tin của quý khách đã được tiếp nhận và xử lý. MobiFone sẽ thông báo khi hoàn thành cập nhật. Trân trọng cảm ơn!”.

Cập nhật thông tin thuê bao qua ứng dụng My MobiFone

Bước 1:

Đăng nhập ứng dụng My MobiFone đã được cài đặt trên smartphone, rồi và vào mục “Cá nhân” > chọn “Cập nhật thông tin”.

- Thuê bao không thuộc đối tượng bổ sung, cập nhật thông tin trong đợt này sẽ nhận được thông báo: “MobiFone trân trọng thông báo, thuê bao Quý khách không thuộc danh sách cập nhật thông tin đợt này. Cảm ơn Quý khách đã sử dụng dịch vụ của MobiFone”.

- Thuê thuộc đối tượng cập nhật, bổ sung thông tin thuê bao sẽ tiếp tục thực hiện bước 2.

Bước 2:

- Cập nhật các thông tin: Họ và tên, Ngày sinh, Giới tính, Quốc tịch, Tỉnh/Thành phố, Quận/Huyện, Phường/Xã, Địa chỉ, thông tin giấy tờ (loại giấy tờ, nơi cấp, ngày cấp, số giấy tờ), thông tin ảnh giấy tờ (mặt trước, mặt sau, ảnh chân dung).

- Cam kết và ký xác nhận trên màn hình ứng dụng.

- Ấn nút “Cập nhật”.

Sau khi người dùng cập nhật thông tin lên hệ thống, MobiFone sẽ kiểm tra thông tin, hồ sơ người dùng vừa cập nhật và sẽ thông tin kết quả xử lý tới số thuê bao.

MobiFone giải đáp một số thắc mắc liên quan việc cập nhật ảnh chân dung

Tại sao có thuê bao chưa nhận được tin nhắn đi bổ sung ảnh chân dung?

MobiFone mời khách hàng cập nhật thông tin thuê bao theo nhiều đợt để tránh việc quá tải lượng khách hàng giao dịch trên các kênh. Các thuê bao được MobiFone gửi tin nhắn mời cập nhật thông tin sẽ được ưu tiên cập nhật trước, trong khi các thuê bao không nhận được tin nhắn vẫn yên tâm sử dụng dịch vụ bình thường cho tới khi nhận được thông báo mới.

Các thuê bao chưa cập nhật ảnh chân dung có bị khóa sau ngày 24/4 hay không?

Về việc tạm dừng cung cấp dịch vụ viễn thông đối với các thuê bao chưa đăng ký, cập nhật thông tin chưa đầy đủ theo quy định của Nghị định 49, MobiFone sẽ thực hiện theo đúng hướng dẫn của các cơ quan chức năng cũng như Bộ Thông tin Truyền thông và sẽ gửi tin nhắn thông báo chi tiết đến từng khách hàng cụ thể.

sau ngay 244 thue bao mobifone co the nop anh chan dung qua mang

Quá tải vì “gần như trong một năm qua nhà mạng không làm gì”

Ngày 24.4, thời điểm cuối cùng hoàn thiện thông tin thuê bao di động theo qui định của Nghị định 49, khách hàng vẫn tiếp ...

sau ngay 244 thue bao mobifone co the nop anh chan dung qua mang

Sau ngày 24/4, những thuê bao nào sẽ bị khóa một chiều?

Dựa trên quy định tại Nghị định 49 cùng trao đổi của đại diện Cục Viễn thông, người dùng có thể xác định được thuê ...

http://danviet.vn/cong-nghe/sau-ngay-24-4-thue-bao-mobifone-co-the-nop-anh-chan-dung-qua-mang-869266.html

/ Dân Việt