Sao Việt điêu đứng vì những trò đùa phản cảm

Tuần qua, liên tiếp người của công chúng phải lên tiếng xin lỗi vì những trò đùa “không đúng lúc, đúng chỗ của mình”. Thanh Duy xin lỗi vì hành động “buông tuồng” với bạn diễn, Ái Phương bị chỉ trích dữ dội vì những câu nói đùa. “Lỡ trớn” trong phát ngôn và hành động đã khiến hình ảnh của không ít nghệ sĩ trở nên xấu xí trong mắt khán giả. 

Hình ảnh "quan xã" hách dịch không còn là chuyện hiếm
\'Như cái lò\' và những ca khúc phản cảm: Chiêu trò của người ham nổi
Ca sĩ Ái Phương đã phải lên tiếng xin lỗi khán giả khi nói đùa trên trang cá nhân rằng "đi bán dâm để lấy tiền mua điện thoại". Ảnh: T.L

“Vui thôi, đừng vui quá!”

Xuất hiện tại một sự kiện ra mắt sản phẩm của một nhãn hàng, Thanh Duy bỗng trở thành tâm điểm của sự chỉ trích khi một vài bức ảnh phản cảm của anh được dân mạng lan truyền. Theo đó, trước đông đảo ống kính phóng viên, Thanh Duy vô tư để điện thoại vào ngực Hằng BingBoong khiến nhiều người tỏ ra ngán ngẩm. Dẫu biết Thanh Duy và Hằng BingBoong có mối quan hệ bạn bè thân thiết ngoài đời, nhưng trò đùa này trong mắt người hâm mộ đã trở nên phản cảm bởi không đúng lúc, đúng chỗ.

Trước làn sóng chỉ trích của khán giả, Thanh Duy đã phải lên tiếng xin lỗi. “Hai anh em thân quá lâu ngày mới gặp nhau, nên lúc cao hứng đã quên mất mình đang ở nơi công cộng, đã vô tình để lại một hình ảnh không đẹp mắt. Duy rất xin lỗi Hằng và những khán giả đã nhìn thấy hình ảnh không đẹp đó. Đây là hành động và hình ảnh không nên có ở nơi đông người, nhất là trước công chúng. Đây có lẽ sẽ là một bài học rất đáng nhớ cho Duy thận trọng và đúng mực hơn. Quả thật câu "Vui thôi đừng vui quá" đúng là không sai chút nào”- Thanh Duy chia sẻ.

Rồi mới đây ca sĩ Ái Phương cũng phải lên tiếng xin lỗi khán giả, khi động chạm đến chuyện “bán dâm để mua iPhone X” trong một status trên mạng xã hội. “Mấy hôm trước nhân dịp ra mắt điện thoại mới, Phương đã post một status đùa giỡn không được phù hợp. Thành thực xin lỗi các khán giả đã bị làm phiền bởi những tin tức như vậy. Cảm ơn mọi người đã quan tâm và ủng hộ Phương. Sai sót lần này làm cho Phương thấy mình cần cẩn trọng hơn ở nơi chốn và thời điểm vui đùa”.

Cách đây chưa lâu, cũng vì đùa quá trớn mà Hương Giang đã “châm ngòi” cho làn sóng chỉ trích cô dữ dội. Việc ví von nghệ sĩ đáng bậc cha chú mình “đút đầu vô cầu tiêu” đã khiến Trung Dân nổi giận, khán giả cũng khó chấp nhận. Cô bị nghệ sĩ kêu gọi tẩy chay. Đang từ gương mặt “phủ sóng” hàng loạt gameshow, Hương Giang bị cắt sóng khỏi chương trình “Siêu sao đoán chữ”. Trước áp lực của dư luận cô không chịu nổi phải khóa trang cá nhân và tạm ngưng tham gia các hoạt động trong khoảng thời gian. Cho đến hiện tại, scandal này vẫn ảnh hưởng nặng nề đến hình ảnh của cô.

Đây là bài học cho những người trẻ, cần cẩn trọng hơn trong việc kiểm soát hành động và ngôn từ của mình. Bởi ranh giới giữa sân khấu và cuộc đời rất mong manh, quá trớn ở đâu cũng khó được chấp nhận!

Thanh Duy vừa phải lên tiếng xin lỗi vì trò đùa quá trớn với nữ ca sĩ Hằng BingBoong. Ảnh: T.L

Hậu quả thật từ những trò đùa

Trong showbiz Việt, không hiếm lần các nghệ sĩ gặp phải “cơn bão” chỉ trích từ phía công chúng, khi có những ứng xử chưa đẹp. Khi đó, ai cũng lấy lý do nghệ sĩ cũng là con người, có quyền bộc lộ cảm xúc cá nhân, yêu ghét tức giận. Nhưng sự khác biệt lớn nhất giữa nghệ sĩ với người bình thường lại chính là đặc thù công việc của họ: Liên quan đến số đông. Bởi công chúng chính là đối tượng tiếp nhận bất kỳ sự kiện gì của nghệ sĩ. Những sự kiện tích cực sẽ mang đến lan tỏa tích cực, còn hành vi xấu của nghệ sĩ sẽ mang lại những ảnh hưởng tiêu cực đến mức khó lường.

Trường hợp của Thanh Duy và Ái Phương, may mắn cả hai đã nhanh chóng nhận sai và xin lỗi khán giả. Còn rất nhiều trường hợp khác, cũng vì không kiểm soát được lời ăn tiếng nói, hành động mà nghệ sĩ đã gây họa cho mình và ảnh hưởng đến người khác.

Hồi tháng 2.2017, Việt Hương làm tốn không ít giấy mực báo chí chỉ vì trò đùa tại đám cưới ca sĩ Đình Bảo - cựu thành viên nhóm nhạc AC&M tại Mỹ. Theo đó, trong đoạn video Việt Hương và Hoài Tâm dẫn dắt trò chơi tại đám cưới, nữ diễn viên đã có những câu nói cùng hành động khá nhạy cảm. Chính điều này đã khiến danh ca Hương Lan phải bỏ về vì lý do: "Hoài Tâm và Việt Hương giễu cợt quá sức thô tục trên sân khấu. Cô chú chưa từng dự một đám cưới nào mà MC đứng nói dung tục xong rồi tự cười hô hố trên sân khấu như vậy...".

Sau đó, Việt Hương đã phải viết một bức thư tay xin lỗi người hâm mộ, thừa nhận đã quá phấn khích trong đám cưới ca sĩ Đình Bảo. Cô còn tự phạt bản thân 2 năm tới không được tham gia các buổi tiệc và sẽ kỹ lưỡng trong lời ăn tiếng nói. Đáng tiếc nhất ngày vui cả đời của ca sĩ Đình Bảo lại bị nhắc đến bằng câu chuyện buồn này.

Hay trước đó, trong bữa tiệc Halloween cùng bạn bè, Đàm Vĩnh Hưng đã hóa trang thành... bác sĩ của thẩm mỹ viện Cát Tường từng làm chết người. Hành động này đã gây phẫn nộ trong dư luận. Anh đã phải nhận công văn hỏa tốc của Cục NTBD, yêu cầu phải điều chỉnh hành vi cho phù hợp với chuẩn mực đạo đức và hình ảnh của người nghệ sĩ.

Rồi ca sĩ Maya, Bùi Anh Tuấn cũng phải giật mình, lo lắng vì trò đùa… “dựng cảnh hít ma túy” của mình. Không chỉ bị chỉ trích, cả hai còn bị tẩy chay và cuối cùng phải ra sức thanh minh, đưa ra các bằng chứng để lấy lại niềm tin ở khán giả. Sau những sự cố, Bùi Anh Tuấn và Maya đã thực sự trưởng thành.

Hay vài năm trước, Xuân Lan cũng từng điêu đứng một thời gian dài, bởi trò đùa tai hại của mình. Sự việc bắt đầu “bùng phát” kể từ khi thông tin cha của bé Thỏ - con gái đầu lòng của siêu mẫu Xuân Lan là cầu thủ David Beckham, được chia sẻ trên trang cá nhân của cô. Ngay sau đó, các trang tin đã lập tức đăng tải nội dung này với một số dòng tít gây hiểu lầm và kéo theo đó là những ý kiến trái chiều, thậm chí là tiêu cực.

Nhận thấy sự việc đang có vẻ trở nên phức tạp hơn, Xuân Lan đã tiếp tục đăng tải một dòng trạng thái trên trang cá nhân nhằm đính chính lại nội dung thông tin tiết lộ danh tính cha đẻ của con gái như trên chỉ là một cách đùa vui của cô mà thôi. Mặc dù vậy, một số người chưa hiểu rõ đầu đuôi câu chuyện cũng như là fan của David Beckham đã có không ít những bình luận gay gắt dành cho Xuân Lan. Cho đến hiện tại, đây vẫn là bài học “nhớ đời” cho cô và không ít người nổi tiếng khác.

https://laodong.vn/lao-dong-doi-song/sao-viet-dieu-dung-vi-nhung-tro-dua-phan-cam-568292.ldo

/ Bích Hà/Báo Lao động