Ra mắt 170.000 bản \'Cây chuối non đi giày xanh\' của Nguyễn Nhật Ánh

Truyện dài mới nhất của tác giả best - seller phát hành đợt đầu với con số kỷ lục ở thị trường sách trong nước hiện nay.

Tác phẩm sẽ phát hành toàn quốc ngày 7/1/2018 với 150.000 bản bìa mềm và 20.000 bản bìa cứng (in một lần với bốn màu). Đây là quyển sách đầu tiên được nhà xuất bản in bằng giấy nhập từ Nhật Bản (thay loại giấy xốp nhẹ của Phần Lan trước đây). Trước đó, từ ngày 15/11, ấn phẩm đã đến với các đại lý phát hành toàn quốc.

Ông Nguyễn Minh Nhựt - Giám đốc nhà xuất bản - chia sẻ hàng năm, việc Nguyễn Nhật Ánh ra mắt tác phẩm mới luôn là sự kiện được làng xuất bản và bạn đọc đón đợi. Nguyễn Nhật Ánh hoàn thành bản thảo này hồi tháng 6 nhưng nhà xuất bản Trẻ quyết định tung sách vào thời điểm cuối năm nhằm đón năm 2018 và Hội sách TP HCM lần thứ 10 sắp tới.

ra mat 170000 ban cay chuoi non di giay xanh cua nguyen nhat anh
Ấn bản bìa cứng "Cây chuối non đi giày xanh" (trái) bên các quà tặng là sổ tay, postcard và lịch để bàn - đều có minh họa của họa sĩ Đỗ Hoàng Tường. Bìa sách được cán UV định vị, giấy in Nhật Bản để giúp bạn đọc phân biệt sách giả và sách thật, chống in lậu.

Truyện dài mới kể kỷ niệm của bọn trẻ sống tại thị trấn Hà Lam mơ mộng ở xứ Quảng. Các nhân vật Đăng, Thắm, Phan, chú tiểu Khôi và lớp tiểu học với cô giáo Sa tạo nên nhiều câu chuyện đáng nhớ, đáng yêu, dễ khiến người đọc bồi hồi khi nhớ lại hình bóng tuổi thơ. Những đứa trẻ quê luôn sợ một hình ảnh nào đó. Ông Cứ ăn trầu với đôi môi đỏ lòm khiến cậu bé Đăng ám ảnh cả thời tuổi nhỏ. Những tò mò trẻ nhỏ về đời sống riêng tư của cô giáo, của những anh chị ở thị trấn Hà Lam. Những rung động bồi hồi và mơ hồ ở tuổi chớm dậy thì khi một cậu bé nhận ra cô bạn nhỏ ngày nào, chỉ qua một mùa hè, bỗng trở nên khác lạ.

Thị trấn Hà Lam thơ mộng còn có nhiều câu chuyện mang đậm không khí làng quê Việt: tiệm sách cho thuê nho nhỏ với toàn truyện kiếm hiệp và Quỳnh Dao. Ngôi chùa Giác Nguyên với chú tiểu Khôi cũng cắp sách đến trường và lớn lên với bạn bè đồng lứa mình, cũng tham gia bao trò nghịch ngợm. Những nút thắt về các mối quan hệ khó hiểu của người lớn, những câu chuyện được che giấu với vui buồn lẫn lộn nhưng tất cả vẫn trong veo, dễ thương và đầy tình nhân ái.

Nguyễn Nhật Ánh chia sẻ Cây chuối non đi giày xanh khiến tâm hồn anh thấy ấm áp, trở lại sự dễ chịu, trong sáng, sau ấn phẩm gần nhất là Ngày xưa có một chuyện tình khi các nhân vật lớn lên và đối diện với nhiều nỗi phức tạp của cuộc đời.

Qua từng tác phẩm, dù nội dung và tình tiết khác nhau, Nguyễn Nhật Ánh luôn trung thành thông điệp xuyên suốt: giữ giùm bạn đọc niềm tin yêu, lạc quan và hướng thiện, tạo nên những điều tốt đẹp trong cuộc sống.

Về sự bền bỉ trong ngòi bút của mình, tác giả nói: "Tôi đã sống rất sâu với hiện thực tuổi thơ của mình cũng như nhiều cây bút khác thích thú với những trải nghiệm của họ ở nhiều độ tuổi khác nhau. Từ 14 tuổi tôi đã xa quê tha phương. Vì thế, lúc nào tôi cũng nhớ về tuổi thơ, về những điều tươi đẹp xảy ra từ trước năm 14 tuổi".

ra mat 170000 ban cay chuoi non di giay xanh cua nguyen nhat anh
Ông Nguyễn Minh Nhựt (trái) - Giám đốc Nhà xuất bản - cho biết đơn vị này chọn đợt ra mắt sách mới của Nguyễn Nhật Ánh là dịp để thực hiện nhiều khâu mới về kỹ thuật in ấn, chống sách lậu...

Mới đây, cuốn Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh được dịch sang tiếng Nhật. Nhà văn bày tỏ: "Tôi vui giống như khi các vận động viên đi tranh giải quốc tế hay Olympic thấy sự góp mặt của Việt Nam trên trường quốc tế. Đó là niềm vui vì đã góp một phần nào đó giúp bạn đọc nước ngoài hiểu thêm về văn hóa, con người và xã hội Việt Nam. Giả sử bạn đọc vì đọc sách mà có niềm yêu thích du lịch Việt Nam, với tôi đó là một hạnh phúc".

Nhà văn đang viết cuốn sách mới tiếp theo.

ra mat 170000 ban cay chuoi non di giay xanh cua nguyen nhat anh

Ba anh em mồ côi vẫn học giỏi trong căn nhà dột nát giữa Sài Gòn

Ba anh em mồ côi phải cùng nhau sống trong căn nhà nhỏ dột nát dựng tạm bợ trên mảnh đất trống cạnh đường Nguyễn ...

ra mat 170000 ban cay chuoi non di giay xanh cua nguyen nhat anh

Ra mắt hai bản dịch mới tác phẩm của Osho

Nhiều vấn đề về cuộc sống, con người được gợi mở qua hai tác phẩm thể hiện các suy nghĩ đậm dấu ấn cá nhân ...

https://giaitri.vnexpress.net/tin-tuc/sach/lang-van/ra-mat-170-000-ban-cay-chuoi-non-di-giay-xanh-cua-nguyen-nhat-anh-3687359.html

/ vnexpress.net