Quê nghèo rúng động vì bị giật nợ tiền tỉ

Sau khi thu tiền hụi, vay mượn của hàng chục người dân địa phương nhiều tỉ đồng, một phụ nữ ở xã Mỹ Thắng, huyện Phù Mỹ (Bình Định) “lặn mất tăm”, khiến vùng quê nghèo rúng động.

Mỹ Thắng là một xã nghèo của huyện Phù Mỹ, phần lớn người dân nơi đây đều mưu sinh bằng nghề đánh bắt thủy sản nhỏ lẻ. Vốn là một vùng quê yên tĩnh nhưng những ngày gần đây, xã Mỹ Thắng rúng động sau thông tin bà V. T. P. "lặn mất tăm" khỏi địa phương cùng với số tiền hơn 3,5 tỉ đồng của người dân.

Bà Phan Thị Oanh (ngụ xã Mỹ Thắng) cho biết, do quen biết nhau nên khi bà P. nói cần khoảng tiền 50 triệu đồng lấy số đỏ đang cầm cố ngân hàng nên bà cho mượn với điều kiện 5 ngày sau sẽ trả. Thế nhưng đến ngày thứ 3 mượn tiền, bà P. "mất tích" khỏi địa phương, khiến bà Oanh điêu đứng mấy ngày qua.

que ngheo rung dong vi bi giat no tien ti

Nạn nhân của bà P. trình bày lại vụ việc bị lừa tiền

Tương tự, bà Phan Thị Hồi (72 tuổi) cũng mất trắng 20 triệu đồng sau khi tham gia chơi hụi trong đường dây của bà P. "Cả đời tôi tích cóp được mấy chục triệu đồng để dưỡng già. Mấy tháng trước, nghe bà P. rủ rê chơi hụi, tôi nghĩ sẽ có thêm đồng ra đồng vào nên tham gia. Ai dè, khi đóng hụi được 20 triệu đồng thì bà P. trốn biệt tăm", bà Hồi than thở.

Theo nhiều người dân xã Mỹ Thắng, hiện có hơn 70 người đã đóng tiền hụi và cho bà P. vay với số tiền tổng cộng hơn 3,5 tỉ đồng. Mỗi người chỉ cho vay mượn hoặc tham gia chơi hụi vài chục triệu đồng nhưng đây là tài sản lớn đối với họ.

Liên quan đến vụ việc trên, ông Văn Thành Long, Chủ tịch UBND xã Mỹ Thắng, cho biết đã nắm thông tin bà P. rời khỏi địa phương với số tiền vay nợ hàng tỉ đồng. "Tuy nhiên, địa phương chưa xác định được bà P. đi đâu cũng như việc bà có tuyên bố vỡ nợ hay không. Tôi sẽ chỉ đạo Công an xã kiểm tra thông tin này để có hướng xử lý phù hợp. Trường hợp vượt khả năng của xã, chúng tôi sẽ báo cáo UBND huyện để xin ý kiến chỉ đạo"

Đức Anh

que ngheo rung dong vi bi giat no tien ti Đi qua dấu cổng làng

Theo lệ thường cứ chớm ra giêng ngày rộng tháng dài là các cụ bô lão làng lại họp ở nhà Tả Mạc đình bàn ...

que ngheo rung dong vi bi giat no tien ti Rác thải \'bức tử\' làng quê

Ở nhiều vùng nông thôn, rác thải sinh hoạt (RTSH) không được xử lý triệt để, ứ đọng trong các khu dân cư, khiến cuộc ...

que ngheo rung dong vi bi giat no tien ti Những người hùng thiệt mạng trong bão Harvey

"Đừng động vào tôi. Tôi sắp chết", một thanh niên ở Houston, bang Texas bị điện giật nói trước khi trút hơi thở cuối cùng.

/ Người lao động