Quảng Ngãi: Người bệnh náo loạn tại bệnh viện vừa bị tỉnh "xóa sổ"

Hàng trăm người dân khi đến khám tại Bệnh viện Đa khoa (BVĐK) TP.Quảng Ngãi vô cùng bức xúc và có phản ứng dữ dội do khi đến khám tại đây, họ mới biết cơ sở y tế này đã được chính quyền tỉnh Quảng Ngãi cho sáp nhập vào tuyến tỉnh từ nhiều ngày trước đó.

Sáng 2.1, tại ngày làm việc đầu tiên sau kỳ nghỉ Tết Dương lịch và cũng là ngày thứ 2 mà quyết định của chính quyền tỉnh Quảng Ngãi về việc sáp nhập BVĐK TP.Quảng Ngãi vào BVĐK tỉnh có hiệu lực, nhưng do trước đó không nhận được thông tin trên nên hàng trăm người dân TP.Quảng Ngãi vẫn đến cơ sở này để khám bệnh.

quang ngai nguoi benh nao loan tai benh vien vua bi tinh xoa so
quang ngai nguoi benh nao loan tai benh vien vua bi tinh xoa so
quang ngai nguoi benh nao loan tai benh vien vua bi tinh xoa so

Không nhận được thông tin BVĐK TP.Quảng Ngãi đã được sáp nhập, hàng trăm người dân vẫn đến cơ sở này để khám bệnh.

Khi nghe thông báo bệnh viện không còn hoạt động, nhiều người có mặt tại đây vô cùng bức xúc và phản ứng dữ dội.

Ông Bùi Hiền (ở xã Nghĩa Hà, TP.Quảng Ngãi) tức giận truy vấn lãnh đạo Sở Y tế tỉnh đang có mặt tại đây: "Vì sao xóa bỏ một cơ sở khám bệnh cho hàng trăm ngàn người mà các cấp ngành không có bất kỳ thông báo gì cho người dân biết? Vì sao BVĐK TP.Quảng Ngãi đang hoạt động và làm tốt việc khám, chữa bệnh cho người dân như vậy lại cho sáp nhập, rồi hướng dẫn người dân ra các huyện kề bên là Sơn Tịnh, Tư Nghĩa,... để khám?".

quang ngai nguoi benh nao loan tai benh vien vua bi tinh xoa so

Hàng trăm người dân TP.Quảng Ngãi vô cùng bức xúc và phản ứng dữ dội khi biết được BVĐK TP.Quảng Ngãi bị "xóa sổ".

Trả lời câu hỏi "việc sáp nhập BVĐK TP.Quảng Ngãi vào tuyến tỉnh là thực hiện theo đề án xây dựng từ nhiều tháng trước đó, vì sao ngành y tế không dự lường phương án giải quyết, mà lại để xảy ra tình trạng này?", ông Huỳnh Giới - Phó Giám đốc Sở Y tế Quảng Ngãi cho biết: "Trong khi chờ hoàn tất việc sáp nhập và hướng dẫn người dân đến khám tại các cơ sở y tế khác, chúng tôi đã chỉ đạo cho 2 BVĐK TP.Quảng Ngãi và tỉnh tổ chức phối hợp để tiếp tục khám và chữa bệnh cho người dân khi đến đây. Nhưng do cán bộ và nhân viên của 2 cơ sở y tế này không phối hợp nên mới xảy ra tình trạng như vậy".

quang ngai nguoi benh nao loan tai benh vien vua bi tinh xoa so

Ông Phạm Minh Đức - Phó Giám đốc Sở Y tế tỉnh (áo đen đứng giữa) đang tiếp nhận ý kiến và giải thích cho người dân có mặt tại BVĐK TP.Quảng Ngãi.

Được biết, ngày 1.1, cùng với BVĐK Dung Quất-KKT Dung Quất, quyết định của chính quyền tỉnh Quảng Ngãi về việc sáp nhập BVĐK TP.Quảng Ngãi vào BVĐK tỉnh Quảng Ngãi đã có hiệu lực. Với quyết định này, TP.Quảng Ngãi là thành phố đầu tiên trong cả nước không còn bệnh viện.

quang ngai nguoi benh nao loan tai benh vien vua bi tinh xoa so

Việc chính quyền tỉnh Quảng Ngãi ra quyết định sáp nhập BVĐK TP.Quảng Ngãi vào tuyến tỉnh đã gây phản ứng trong dư luận địa phương.

Thực tế, quyết định sáp nhập trên của tỉnh Quảng Ngãi không những gây bất ngờ cho người dân TP.Quảng Ngãi, tạo phản ứng trái chiều trong dư luận của người dân trong tỉnh, mà tập thể cán bộ, nhân viên của BVĐK TP.Quảng Ngãi cũng đã có tâm thư gửi đến lãnh đạo Đảng và Chính phủ cùng các cấp bộ ngành TƯ bày tỏ sự không đồng tình về sự việc này.

quang ngai nguoi benh nao loan tai benh vien vua bi tinh xoa so Anh bắt hai nghi phạm vụ máy bay không người lái làm náo loạn sân bay

Cảnh sát Anh bắt hai nghi phạm trong sự cố khiến sân bay phải đóng cửa nhưng khẳng định sự việc không liên quan đến ...

quang ngai nguoi benh nao loan tai benh vien vua bi tinh xoa so Hàng trăm người lại bao vây, làm náo loạn trụ sở VFF

Sáng 11-12, mặc dù đã có nhiều vòng an ninh bảo vệ nhưng tại trụ sở VFF, hàng trăm người dân, cựu chiến binh vẫn ...

/ http://danviet.vn