Quan chức chính sách tiền ảo Hàn Quốc đột tử tại nhà

Một quan chức giám sát chính sách tiền ảo ở Hàn Quốc hôm 18/2 bị phát hiện chết tại nhà riêng ở Seoul. 

quan chuc chinh sach tien ao han quoc dot tu tai nha

Hiện chưa rõ nguyên nhân cái chết của ông Jung Ki-joon. Ảnh: ZumaPress.

Ông Jung Ki-joon, 52 tuổi, lãnh đạo về chính sách kinh tế tại Văn phòng chính phủ về Điều phối Chính sách, ban đầu được cho là chết vì đau tim, nhưng hiện giới chức lại nói chưa rõ nguyên nhân, chờ kết quả khám nghiệm pháp y, theo Yonhap.

Ông Jung giám sát các biện pháp để xây dựng luật mới, nhằm loại bỏ đầu cơ tiền ảo và các hoạt động phi pháp khác. Các đồng nghiệp nêu khả năng căng thẳng là nguyên nhân có thể dẫn đến cái chết đột ngột của ông. Họ cho rằng ông đã chịu rất nhiều sức ép kể từ khi phụ trách đội quản lý tiền ảo tại văn phòng cuối năm ngoái.

Hàn Quốc cuối tháng 11 năm ngoái tổ chức họp giữa các thứ trưởng, do Hong Nam-ki, Bộ trưởng Văn phòng Chính phủ Điều phối Chính sách, chủ trì, nhằm quản lý hoạt động giao dịch tiền ảo và thị trường nóng quá mức.

Ông Jung phụ trách điều phối quan điểm của các bộ và văn phòng để chuẩn bị cho cuộc họp hàng tuần giữa ông Hong và các thứ trưởng liên quan.

Tiền ảo đang nhanh chóng trở nên phổ biến với các nhà đầu tư Hàn Quốc nuôi hy vọng kiếm tiền nhanh. Dù các giao dịch tiền ảo bùng nổ, hoạt động giao dịch hầu như không được quản lý ở Hàn Quốc bởi chúng không được công nhận là sản phẩm tài chính.

quan chuc chinh sach tien ao han quoc dot tu tai nha Nhà sáng lập Ethereum cảnh báo tiền mã hóa có thể rơi về 0

CNBC dẫn lời Vitalik Buterin, người sáng lập Ethereum, cảnh báo người dùng "đừng bỏ số tiền vượt khả năng chịu lỗ của mình" để ...

quan chuc chinh sach tien ao han quoc dot tu tai nha Nhật bắt 4 người Việt bán tài khoản tiền ảo cho tội phạm Trung Quốc

4 người Việt bị bắt ở Nhật vì bị nghi bán tài khoản tiền ảo cho một nhóm tội phạm gốc Trung Quốc.

quan chuc chinh sach tien ao han quoc dot tu tai nha Châu Âu cảnh báo tiền ảo không thích hợp để đầu tư

Ba quan chức thuộc Liên minh châu Âu (EU) vừa lên tiếng cảnh báo rằng tiền thuật toán là loại tài sản có rủi ro ...

/ vnexpress.net