Quán bún thịt nướng có thâm niên trên 20 năm ở Sài Gòn

Bún thịt nướng với phần thịt được tẩm ướp vừa vặn và không thể thiếu được thứ nước mắm pha với vị chua ngọt hoà quyện. Những quán ăn dưới đây được nhiều thực khách ở Sài Gòn ưa thích.

Bún thịt nướng Nguyễn Huệ

Quán ăn nằm gọn dưới gầm một chung cư trên phố đi bộ Nguyễn Huệ, quận 1, xuất hiện ở Sài Gòn đã hơn nửa thế kỷ. Sau mấy chục năm, địa chỉ này vẫn giữ thực đơn chính là món bún thịt nướng. Nhân viên của quán là những người phụ nữ đã luống tuổi, mỗi người một công việc rất thuần thục. Một người đứng bếp chính, một người nướng thịt, người đơm đồ ăn, người dọn bàn.

Món bún thịt nướng đúng vị không thể thiếu chén nước mắm pha. Quán ghi điểm bởi vị nước chấm rất đậm đà. Suất ăn có giá 30.000 đồng. Đặc biệt khách có thể gọi riêng chả giò hoặc thịt nướng để ăn thêm. Quán bắt đầu đón khách từ hơn 10h sáng đến đầu giờ chiều, khách có thể chọn mua ăn tại chỗ hoặc đem về tùy thích.

Bún thịt nướng chị Tuyền

Toạ lạc ở trung tâm thành phố trên đường Cô Giang, quận 1 hàng ăn này cũng đã tồn tại 40 năm, khởi đầu từ một gánh hàng rong quanh chợ.

quan bun thit nuong co tham nien tren 20 nam o sai gon

Ảnh: Kênh 14

Có thể nói, quán này là một trong những quán bún thịt nướng ngon và chất lượng của Sài Gòn, tuy giá hơi cao nhưng tô bún "đáng đồng tiền bát gạo". Tô bún đầy ắp các món ăn quen thuộc từ thịt nướng, chả giò và còn kèm thêm thịt bò xào cho phong phú hương vị. Không dừng lại ở đó, chính vị béo bùi của đậu phộng rang kèm thêm mỡ hành thơm lừng chính là điều khiến mỗi tô bún ở đây hấp dẫn vị giác nhất.

Thịt nướng liên tục trên bếp than và ướp đậm vị nên rất thơm. Còn chả giò thì chất lượng hơn hẳn những chỗ khác với nhân đầy đặn. Thịt ở đây được ướp theo công thức gia truyền, trong 3 tiếng cho thấm. Mỗi phần ăn có giá 47.000 đồng.

Bún thịt nướng chợ Bàn Cờ

Không có biển hiệu hay địa chỉ cụ thể, quán nhỏ nằm ở một góc bên trong chợ Bàn Cờ, quận 3. Bạn có thể hỏi thăm người dân tiệm bún thịt nướng gần khu bán đồ si (đồ cũ) là ai cũng biết. Quán có ít chỗ ngồi vì không gian hẹp nên chủ thường xuyên phải “mượn” tạm bàn ghế của hàng nước bên cạnh để có thêm chỗ cho thực khách.

Địa chỉ này chỉ phục vụ bữa trưa, đến khoảng 14h là nghỉ bán. Một phần ăn có giá 30.000 đồng. Điểm cộng là thịt và nem được nướng vừa chín tới, mềm và không khô cứng. Nước mắm ăn kèm có vị chua ngọt vừa phải. Thực khách có thể quan sát quá trình chế biến, nướng thịt tại chỗ.

Bún thịt nướng bà Bảy

Quán nằm trong chợ Xóm Chiếu, quận 4 phục vụ chủ yếu cho người dân đi chợ và sống quanh khu vực, ít khách vãng lai. Theo chủ quán, địa chỉ đã mở bán được hơn 30 năm; trước khi vào bán ở chợ, quán chỉ là gánh nhỏ bán ở vỉa hè.

quan bun thit nuong co tham nien tren 20 nam o sai gon

Ảnh: I.T

Mỗi phần ăn có giá 28.000 đồng, được nhiều khách đánh giá là đầy đặn. Thịt được nướng cháy sém, còn thơm thoang thoảng mùi khói, mềm và thấm đều gia vị. Chả giò được chiên sẵn nhưng vẫn giữ được độ giòn. Bên dưới những sợi bún tơi mềm, cắt vừa ăn là lớp rau sống xắt nhỏ. Điểm nhấn còn là lớp mỡ hành bóng bẩy kèm đậu phộng bùi bùi để nguyên hạt bên trên.

Bún thịt nướng Thiên Bảo

Quán nằm trên đường Tô Hiến Thành, quận 10 thường xuyên “cháy” bàn vào giờ cao điểm. Phần ăn của địa chỉ này đầy ụ, có thịt nướng, chả giò và lớp mỡ hành, đậu phộng, cải chua bắt mắt bên trên. Lớp rau sống xếp phía dưới tươi ngon, mùi thơm của thịt nướng, độ giòn của chả giò khiến món ăn càng thêm hấp dẫn. Mỗi suất tại đây có giá từ 30.000 đồng.

quan bun thit nuong co tham nien tren 20 nam o sai gon Những quán ăn ngon trứ danh, có thâm niên trên 50 năm ở Sài Gòn

Hủ tíu cá Nam Lợi, cơm thố Chuyên Ký hay bánh mì Hòa Mã... là những quán ăn ngon, được lòng người Sài Gòn và ...

quan bun thit nuong co tham nien tren 20 nam o sai gon Vừa ăn vừa nhìn rác tại nhà hàng đặt giữa bãi xử lý phế liệu ở Nhật

Nhà hàng Gome Pit nổi tiếng ở Tokyo (Nhật Bản) khi có vị trí độc đáo nằm giữa khu xử lý rác bốc mùi. Quán ...

quan bun thit nuong co tham nien tren 20 nam o sai gon 5 quán ăn khuya cho đêm giao thừa không ngủ ở TP.HCM

Sau những màn chiêm ngưỡng pháo hoa rực rỡ đón năm mới, chắc chắn chiếc bụng của bạn sẽ cồn cào vì đói. Bạn đừng ...

/ http://danviet.vn