Qualcomm ôm tham vọng cấm bán cả iPhone 2018 tại Trung Quốc

Thừa thắng xông lên, Qualcomm đang muốn Apple hết đường bán iPhone tại thị trường đông dân nhất thế giới.

Đầu tuần, Tòa án Nhân dân Trung cấp Phúc Châu đã phát hiện ra Apple vi phạm một cặp bằng sáng chế phần mềm thuộc về Qualcomm, dẫn đến việc Apple bị cấm bán một số mẫu iPhone cũ ở Trung Quốc, bao gồm từ iPhone 6S đến iPhone X, nếu iOS 12 không được cài đặt trên chúng do phiên bản này không chứa phần mềm vi phạm bản quyền của Qualcomm.

qualcomm om tham vong cam ban ca iphone 2018 tai trung quoc

iPhone X và nhiều iPhone cũ của Apple đang bị cấm bán sơ bộ tại Trung Quốc.

Ngay sau khi phán quyết được đưa ra, Apple đã đệ đơn yêu cầu phía tòa án xem xét lại lệnh cấm đối với các mẫu điện thoại này.

Thế nhưng trong khi yêu cầu của Apple chưa được giải quyết thì báo cáo từ Reuters cho thấy Qualcomm có kế hoạch yêu cầu tòa án ở Trung Quốc mở rộng lệnh cấm đối với các mẫu iPhone 2018. Điều đó bao gồm iPhone XS, XS Max và XR - cả ba đều chạy iOS 12 nên không được đưa vào lệnh cấm nhập khẩu và bán hàng theo lệnh của tòa án.

Giải thích cho yêu cầu của mình, luật sư của Qualcomm cho biết công ty này có dự định sử dụng cùng một bằng sáng chế để nộp đơn kiện chống lại 3 mẫu iPhone mới.

qualcomm om tham vong cam ban ca iphone 2018 tai trung quoc

Nhưng Qualcomm còn muốn lệnh cấm nhằm vào cả loạt iPhone 2018.

Reuters cũng báo cáo rằng Ủy ban Thương mại Hoa Kỳ (ITC) sẽ xem xét phán quyết trước đó mà họ đưa ra liên quan đến lệnh cấm nhập khẩu của Mỹ đối với iPhone. Trước đây, ITC đã nói rằng lệnh ngăn chặn việc nhập thiết bị vào các tiểu bang không mang lại lợi ích cộng đồng ngay cả khi Apple vi phạm bằng sáng chế của Qualcomm. Phán quyết nói rằng việc cấm iPhone sẽ tạo ra một tác động tiêu cực đến cạnh tranh trên thị trường chip modem.

Vào thời điểm đó, ITC xác nhận Apple đã vi phạm một bằng sáng chế của Qualcomm. Tuy nhiên thẩm phán đã đưa ra quyết định không ban hành lệnh cấm nhập khẩu vào Mỹ đối với iPhone. Vấn đề là thẩm phán này đã nghỉ hưu và không còn là thành viên của tòa án, vì vậy mọi thứ sẽ còn phụ thuộc vào phán quyết sắp tới được tòa án đưa ra vào ngày 19/2/2019.

http://danviet.vn/dien-thoai/qualcomm-om-tham-vong-cam-ban-ca-iphone-2018-tai-trung-quoc-939107.html

/ http://danviet.vn