PSG và Neymar trước nguy cơ bị ‘đá’ khỏi Champions League

PSG sẽ đối đầu với Napoli trên sân khách vào lúc 3h ngày 7/11 trong nỗ lực tìm kiếm suất đi tiếp ở bảng C Champions League. Nếu không thắng, đội bóng Pháp có thể bị loại.

Đó là viễn cảnh rất thật mà CLB nhà giàu nước Pháp và siêu sao Neymar đang phải đối mặt. Sau 3 lượt trận, PSG mới chỉ có 4 điểm, kém Napoli (đối thủ của họ đêm nay) 1 điểm và thua đội đầu bảng Liverpool 2 điểm.

Nếu gục ngã trước Napoli trong trận chiến trên sân San Paolo vào đêm nay, khoảng cách giữa đội bóng Italy và PSG sẽ là 4 điểm. Và rất khó để tin rằng Liverpool sẽ thua Sao Đỏ Belgrade trong trận đấu sớm. Nếu điều đó xảy ra, cơ hội để PSG đi tiếp là rất mong manh.

Về lý thuyết nếu thua Napoli, PSG vẫn sẽ có cơ hội vượt qua vòng bảng, nhưng sẽ rất khó bởi Napoli chỉ phải gặp Sao Đỏ Belgrade ở lượt đấu cuối trên sân nhà. Trong khi, đội bóng Pháp sẽ phải thắng Liverpool.

psg va neymar truoc nguy co bi da khoi champions league
PSG hòa Napoli ở lượt đấu trước và đang gặp nhiều khó khăn. Ảnh: Reuters.

Neymar, Kylian Mbappe, Edinson Cavani và các cầu thủ PSG phải tự trách chính bản thân mình sau khi chỉ kiếm được 1 điểm trong cuộc đấu quyết định với Napoli trên sân nhà Parc des Princes ở vòng đấu trước (hòa 2-2).

Thực tế là PSG rất may mắn mới giữ được 1 điểm đó. Họ chỉ có được bàn gỡ trong phút bù giờ thứ 3 do công của Angel Di Maria. Suốt 90 phút, đội bóng Pháp bị CLB Italy khống chế hoàn toàn. Bàn còn lại của PSG là do hậu vệ Napoli đá phản lưới.

Đáng trách hơn là thái độ của những ngôi sao tới từ đội bóng Pháp. Sau pha lập công quý như vàng của Di Maria, các cầu thủ PSG (bao gồm cả dự bị) lao ra sân ăn mừng như thể vừa vô địch, bất chấp việc vẫn còn 3 phút bù giờ.

Vì sao họ không ngay lập tức đưa bóng trở lại giữa sân để tìm kiếm chiến thắng thay vì ăn mừng thái quá? Đội bóng Pháp hài lòng với 1 điểm?

“Đẳng cấp” vẫn là thứ mà phần đông giới mộ điệu lẫn chuyên môn cho rằng PSG sẽ không bao giờ có được dù họ có chi nhiều tiền để tân trang đội hình đến mức nào.

Sau những khoản đầu tư rầm rộ suốt hơn nửa thập kỷ qua, thành tích tốt nhất mà PSG có vẫn chỉ là lọt vào vòng tứ kết Champions League. Đó là điều mà Leicester City đã làm được ngay trong năm đầu tiên tham dự giải đấu danh giá nhất châu Âu.

PSG đã thua từ Man City, Chelsea, Liverpool đến cả Real Madrid hay Barcelona theo đủ mọi kịch bản. Từ bị áp đảo hoàn toàn (Liverpool, Man City, Real Madrid), đến những lần bị lội ngược dòng không tưởng (Chelsea, Barcelona).

psg va neymar truoc nguy co bi da khoi champions league
Các cầu thủ PSG và cả HLV Thomas Tuchel ăn mừng rất nhiệt tình sau khi chỉ có được 1 điểm trên sân Parc des Princes. Ảnh: Getty Images.

Mùa giải này, khi Neymar được cho là sẽ trưởng thành hơn ở tuổi 26, còn Mbappe khẳng định tầm vóc sau khi giành World Cup. Nhiều người kỳ vọng PSG sẽ trở thành một thế lực đáng gờm tại Champions League. Nhưng rốt cuộc họ đã làm được những gì?

PSG chỉ thắng nổi Sao Đỏ Belgrade và ngay sau đó bị cáo buộc rằng… dàn xếp tỉ số. Sau đó, họ thua tâm phục khẩu phục Liverpool và thoát chết trong gang tấc trước Napoli ngay trên sân nhà.

Bên ngoài sân cỏ, tin đồn Neymar và Mbappe kết bè phái tẩy chay Cavani tiếp tục rộ lên. Chân sút Uruguay ghi 6 bàn sau 10 trận kể từ đầu mùa và chỉ một trong số đó tới từ đường chuyền của Neymar. Mbappe chưa có pha kiến tạo nào cho Cavani.

781 triệu bảng là giá trị đội hình của PSG theo Transfermarkt. Đội bóng Pháp đứng thứ 7 trong số những CLB sở hữu đội hình đắt giá nhất trên thế giới.

Nhưng mỉa mai thay, PSG hoàn toàn có thể bị đá văng khỏi Champions League ngay từ vòng bảng. Mà chỉ riêng Neymar và Mbappe đã có giá hơn một nửa đội hình Napoli.

psg va neymar truoc nguy co bi da khoi champions league

PSG lập kỷ lục toàn thắng 12 trận đầu mùa

Đội bóng thành Paris hạ Lille 2-1 tối 2/11, nối dài mạch thắng từ đầu Ligue 1 mùa 2018-2019 lên 12 trận.

psg va neymar truoc nguy co bi da khoi champions league

Napoli có cơ hội lớn \'hất cẳng\' PSG khỏi Champions League

Nếu thua Napoli ở trận đấu rạng sáng 25/10, PSG sẽ lâm vào tình thế nguy khó trong việc đi tiếp ở Champions League mùa ...

https://news.zing.vn/psg-va-neymar-truoc-nguy-co-bi-da-khoi-champions-league-post890183.html

/ Zing