Phở Thìn Lò Đúc gây sốt ở Tokyo

Ngày 9/3, thương hiệu Phở Thìn Lò Đúc chính thức được xuất khẩu sang Tokyo và được người dân Nhật Bản đón nhận nồng nhiệt.

Không phải ai cũng biết, Hà Nội có 2 quán Phở Thìn nức tiếng. Dù có chung tên là Phở Thìn, nhưng hoàn toàn không liên quan tới nhau. Đầu tiên, là quán Phở Thìn Bờ Hồ (nằm đối diện Đền Ngọc Sơn) do cụ Bùi Trí Thìn khai sinh từ những năm 1965.

pho thin lo duc gay sot o tokyo

Rất đông người dân Nhật Bản đến xếp hàng tại Phở Thìn Tokyo. (Ảnh: Pho Thin TOKYO)

Phở Thìn thứ 2 nằm ở đầu phố Lò Đúc, do ông Nguyễn Trọng Thìn sáng lập muộn hơn, từ năm 1979. Để phân biệt hai quán "Phở Thìn", người sành ăn Hà Nội đã gắn thêm địa danh cho dễ gọi, là Phở Thìn Bờ Hồ và Phở Thìn Lò Đúc.

So với Phở Thìn Bờ Hồ, Phở Thìn Lò Đúc được mở quán muộn hơn, song mới đây, thương hiệu này được truyền thông nước nhà chú ý nhờ việc "xuất khẩu" sang Nhật Bản.

Theo thông tin từ trang fanpage Pho Thin TOKYO, cửa hàng Phở Thìn này mới được khai trương vào 9/3 đã thu hút rất nhiều lượt khách đến xếp hàng.

pho thin lo duc gay sot o tokyo

Hàng dài nối đuôi nhau chờ đợi. (Ảnh: Pho Thin TOKYO)

Ngay trong buổi sáng đầu tiên khai trương, cửa hàng đã bán hết 100 suất rất nhanh và nhận được rất nhiều ý kiến phản hồi từ khách hàng bản địa.

Trên trang chủ của Phở Thìn Tokyo đã kể lại câu chuyện của một người đàn ông Nhật Bản đã phải lòng món Phở Thìn Lò Đúc. Vào năm 2018, người đàn ông Nhật Bản này đã mời vợ chồng ông Nguyễn Trọng Thìn sang Nhật để tìm hiểu các nguyên liệu nấu phở.

pho thin lo duc gay sot o tokyo

Vợ chồng ông Nguyễn Trọng Thìn. (Ảnh: Pho Thin TOKYO)

pho thin lo duc gay sot o tokyo

Trong ngày khai trương, đích thân ông Nguyễn Trọng Thìn đã sang Nhật Bản để chế biến và phục vụ khách hàng tại Tokyo. (Ảnh: Pho Thin TOKYO)

Trong ngày khai trương, đích thân ông Nguyễn Trọng Thìn đã sang Nhật Bản để chế biến và phục vụ khách hàng tại Tokyo. Đặc biệt, các loại gia vị, hương liệu, tiêu, ớt đều không đổi so với cửa hàng tại Việt Nam.

Giá bán của 1 bán Phở Thìn là 840 yên, tương đương với 175.000 đồng. Trong trường hợp khách hàng gọi thêm thịt, giá 1 bát phở là 940 yên, khoảng 195.000 đồng. Thực đơn của quán Phở Thìn Tokyo còn ăn kèm rau mùi, giá 150 yên (tương đương 32.000 đồng) và trứng trần là 60 yên (khoảng 13.000 đồng).

pho thin lo duc gay sot o tokyo

Một bát phở Thìn có giá khoảng 175.000 đồng. (Ảnh: Pho Thin TOKYO)

Món Phở Thìn Lò Đúc nổi tiếng nhờ món phở bò tái lăn. Thịt bò tại đây được thái mỏng được xào tái cùng gừng trên chảo mỡ nóng già. Món Phở Thìn đạt tiêu chuẩn khi miếng thịt vừa ngọt, vừa ngậy lại thơm nức. Đặc biệt, thứ không thể thiếu trong bát Phở Thìn Lò Đúc là rất nhiều hành.

Việt Vũ

pho thin lo duc gay sot o tokyo Top 10 món ăn ngon phải thử khi đến Hà Nội

Hà Nội không chỉ có nhiều danh lam thắng cảnh đẹp, mà từ xa xưa kinh đô Thăng Long đã nổi tiếng với tinh hoa ...

pho thin lo duc gay sot o tokyo Góc phố Hà Nội và những món ăn không thể nào quên

Một gánh bún đậu mắm tôm hay bát bún riêu vỉa hè cũng có thể hóa nỗi nhớ "quay quắt" với người Hà Nội mỗi ...