Phát 10.000 trứng nhựa với 730 triệu đồng trong ngày xuất gia

Một chàng trai ở Thái Lan quyết định xuất gia cảm tạ bố mẹ và phát 1 triệu baht (730 triệu đồng) cho người dân địa phương, buổi lễ rước kiệu xuất gia thu hút hàng ngàn người dân tại địa phương.

phat 10000 trung nhua voi 730 trieu dong trong ngay xuat gia

Thana phát 10.000 trứng nhựa với 730 triệu đồng cho người dân - Khaosod

Thana Kamol Panthip, 22 tuổi, là con trai của một gia đình giàu có ở tỉnh Ratchaburi, cách Bangkok gần 100 km. Hôm 23.6, gia đình Thana tổ chức buổi lễ cắt tóc xuất gia, một nghi thức thường được các nam thanh niên ở Thái Lan thực hiện trước khi vào chùa tu, theo Khaosod. Thana nói rằng muốn đi tu để cầu phước lành cho bố mẹ, đó cũng là thể hiện lòng hiếu thảo, đền đáp công ơn nuôi dưỡng đối với những bậc sinh thành.

Tại buổi lễ, Thana quyết định phát tiền cho người nghèo bằng cách nhét tiền vào trứng nhựa, mỗi quả trứng có 100 baht (73.000 đồng), tổng cộng 10.000 quả, tương đương 1 triệu baht (730 triệu đồng).

Thana cho biết anh lấy một phần lợi nhuận nhờ việc làm ăn kinh doanh bất động sản, khu nghỉ dưỡng thuận lợi của gia đình trong thời gian qua để phát lại cho người nghèo.

Hàng ngàn người đã kéo đến tham dự buổi lễ rước kiệu xuất gia của Thana được tổ chức hoàng tránh có cả voi, ngựa và xe. Hơn 200 người được thuê cho buổi lễ rước này và 3 xe tải được huy động để chở trứng.

phat 10000 trung nhua voi 730 trieu dong trong ngay xuat gia Nhà sư Nhật Bản kiện chùa vì bị ép làm việc quá sức

Một nhà sư người Nhật đã khởi kiện ngôi chùa của mình vì bị ép lao động quá sức dẫn tới chứng trầm cảm.

phat 10000 trung nhua voi 730 trieu dong trong ngay xuat gia Phát hiện xác ướp của nhà sư bên trong tượng Đức Phật

Nghiên cứu tại Hà Lan trên một bức tượng Đức Phật của Trung Quốc đã phát hiện bức tượng này chứa xác ướp của một ...

phat 10000 trung nhua voi 730 trieu dong trong ngay xuat gia \'Nhà sư\' ghé vào quán nước chôm điện thoại rồi bỏ chạy

Ghé vào quán uống nước bên đường ở tỉnh Quảng Bình, Tiến thấy không có người liền lấy chiếc điện thoại đang sạc pin cất ...

/ https://thanhnien.vn