Pháp - Croatia: Nín thở chờ giây phút 'đăng cơ'

Vào lúc 22h ngày 15/7, tất cả tín đồ môn túc cầu sẽ cùng hướng về Sân vận động Luzhniki (Moscow) nơi diễn ra trận chiến cuối cùng và là nơi vinh danh vị vua mới.

Hành trình 64 trận đấu của World Cup đang đi vào hồi kết, người hâm mộ đã trải qua đủ cung bậc cảm xúc để nghênh đón nhà vô địch thế giới. Liệu chạm đến cup vàng sẽ là Pháp - vị vua hùng mạnh hay Croatia - người đã viết nên câu chuyện cổ tích.

Giải bóng đá hấp dẫn nhất hành tinh đã mang đến nhiều yếu tố bất ngờ và cả Pháp cũng không ngoại lệ. Đội tuyển này mang đến nước Nga với dàn vũ khí hạng nặng mang tên Kylian Mbappe, Antoine Griezmann, Paul Pogba…

phap croatia nin tho cho giay phut dang co
Pháp sẽ lần thứ 2 nâng lên chiếc cup vàng World Cup?

Tuy nhiên ở vòng bảng họ chật vật tiếp các đối thủ dưới cơ: khá may mắn khi có chiến thắng với Australia, thắng tỷ số tối thiểu Peru, hòa Đan Mạch. Cách đá này khiến các cổ động viên Pháp chẳng dám mơ mộng sẽ có những tỷ số rực rỡ khi phải đối đầu với những ông lớn.

Nhưng không, “càng đá càng hay” là cụm từ cả thế giới dùng để mô tả lối chơi của đội tuyển này. Mở đầu là cách họ chấm dứt hành trình World Cup của tuyển Argentina tại vòng 1/8. Tại trận đấu đó, ngôi sao số 1 thế giới Lionel Messi cũng phải lu mờ trước cái tên Kylian Mbappe. Nối tiếp sau đó chiến thắng đầy thuyết phục trước Uruguay và Bỉ. Và giờ đây, Pháp đã chạm một tay vào Cup vàng, vấn đề là cánh tay còn lại của họ có đủ lực để mang chiếc cup ấy về hay không?

Đánh giá tổng thể về lịch sử đối đầu (thắng 3, hòa 2) và lực lượng tương quan thì có vẻ đội quân của HLV Didier Deschamps chiếm phần thượng phong. Pháp có trong tay đội hình khá cân bằng, giàu sức chiến đấu và đặc biệt sở hữu một “chiếc xe phân khối lớn” Mbappe luôn chực chờ bứt tốc bên cánh phải ngay khi có cơ hội. Không khó để dự đoán, tuyển Croatia có thể sẽ trải qua trận đấu vô cùng vất vả vào đêm nay.

Tuy nhiên, không quá bất ngờ khi đêm nay kèo trên sẽ chọn lối đá thận trọng, vững chắc khâu phòng ngự và kết liễu đối phương ngay khi có cơ hội chứ không ào ạt tấn công. Tại trận chiến cuối cùng, họ cần phải thắng, bởi chỉ cần sơ hở là sẽ trúng đòn “hồi mã thương” từ Croatia.

So với Pháp, đội quân của HLV Zlatko Dalic có phần thiệt thòi hơn. Croatia phải căng sức chiến đấu các trận knock-out vừa qua và thể lực là bài toán nan giải của đội tuyển này trước giờ khắc lịch sử. Việc bị tuyển Pháp tra tấn thể lực là không thể tránh khỏi, giờ đây chỉ có tinh thần kỷ luật cao mới có thể giúp họ vượt qua trận chiến cuối cùng.

phap croatia nin tho cho giay phut dang co
Croatia sẽ viết nên chương cuối của câu chuyện cổ tích như thế nào?

Không phải tự nhiên Croatia góp mặt tại trận chung kết, đội hình không ngôi sao, lối đá không hoa mỹ nhưng ở họ có một sức chiến đấu đáng kinh ngạc và đề cao tinh thần tập thể. Bên cạnh đó với chàng tiền vệ đội trưởng Luca Modric đang rất thăng hoa, việc tìm đến khung thành của tuyển Pháp không phải bất khả thi đối với Croatia.

Trước giờ bóng lăn, các cổ động viên trung lập và đặc biệt là người dân Croatia sẽ rất mong muốn rằng cổ tích sẽ luôn kết thúc có hậu, Croatia sẽ tạo nên lịch sử trên đất Nga như cái cách Hy Lạp đã làm được tại Euro 2004.

phap croatia nin tho cho giay phut dang co

Tuyển Pháp và nhiệm vụ cuối cùng trên hành trình chinh phục ngôi vương

Vượt qua vòng bảng không mấy suôn sẻ, tuyển Pháp càng chơi càng thăng hoa. Đến nay, họ chỉ còn một chiến thắng trước Croatia ...

phap croatia nin tho cho giay phut dang co

Croatia: Quả ngọt chung kết World Cup từ tinh thần dân tộc

Thêm một lần nữa, trận tranh cúp vàng thế giới xuất hiện cái tên không nằm trong nhóm đại gia. Croatia liệu có hoàn thành ...

https://news.zing.vn/phap-croatia-nin-tho-cho-giay-phut-dang-co-post860426.html

/ Zing