\'Phan Van Anh Vũ\' có mặt trên chuyến bay từ Singapore về Việt Nam

Người có tên Phan Van Anh Vu từ Singapore về Việt Nam trên chiếc máy bay vừa hạ cánh tại sân bay Nội Bài (Hà Nội).

Sân bay Nội Bài lúc này có sự hiện diện của nhiều người trong quân phục của cơ quan an ninh. Một hãng hàng không của Việt Nam xác nhận có tên hành khách Phan Van Anh Vu trên chuyến bay VN662 xuất phát từ Singapore lúc 13h25 (giờ địa phương), đến Nội Bài lúc 15h37 phút.

phan van anh vu co mat tren chuyen bay tu singapore ve viet nam
15h30 tại khu vực sân bay Nội Bài, nhiều cán bộ an ninh đi thành hàng.

Ngày 2/1, Cục Di trú Singapore (ICA) đăng thông báo trên trang web cho hay ngày 28/12/2017 đã tạm giữ người có tên \'Phan Van Anh Vu\' do vi phạm Luật Di trú của nước này.

Hiện chưa có bất kỳ xác nhận của cơ quan chức năng Việt Nam về mối liên hệ giữa người bị Cục Di trú Singapore tạm giữ với nghi can Phan Văn Anh Vũ (Vũ "Nhôm") đang bị Bộ Công an truy tìm.

Phan Văn Anh Vũ bị cáo buộc có dấu hiệu phạm tội Cố ý làm lộ tài liệu bí mật nhà nước, theo điều 263 Bộ luật Hình sự 1999.

Theo Luật Di trú của Singapore: Một người sẽ không được ở lại Singapore sau khi bất cứ giấy phép hoặc giấy chứng nhận nào bị huỷ bỏ, hoặc sau khi bất kỳ giấy thông hành nào liên quan đến người đó hay được cấp cho người đó bị hết hạn hoặc được báo huỷ...

Theo Hiệp định Tương trợ tư pháp về Hình sự ký tháng 11/2004 giữa Việt Nam, Singapore và sáu nước trong khối ASEAN, các quốc gia hành viên "phải dành cho nhau các biện pháp tương trợ tư pháp rộng rãi nhất có thể được trong việc điều tra, truy tố và thru tục tố tụng tiếp theo".

phan van anh vu co mat tren chuyen bay tu singapore ve viet nam Ông Vũ \'nhôm\' bị trục xuất khỏi Singapore

Ông Phan Văn Anh Vũ đã bị trục xuất khỏi Singapore do vi phạm Luật di trú. Chuyến bay Vietnam Airlines chở ông Vũ sẽ ...

phan van anh vu co mat tren chuyen bay tu singapore ve viet nam Đã có ngày xét xử Phan Van Anh Vu ở Singapore

Các luật sư của ông Phan Van Anh Vu đã đệ đơn lên Tòa án tối cao của Singapore yêu cầu Cục Quản lý Xuất ...

/ VnExpress