Phẫn nộ giáo viên tiếng Anh xúc phạm Đại tướng Võ Nguyên Giáp, Language Link Việt Nam lập tức phản hồi

Giáo viên tiếng Anh Daniel Hauer có lời lẽ xúc phạm Đại tướng Võ Nguyên Giáp khiến dư luận rất bức xúc và một trung tâm tiếng Anh nơi người này từng dạy cũng phải lên tiếng đính chính thông tin.

Vừa qua, mạng xã hội xôn xao hình ảnh chụp lại đoạn bình luận mang tính khiếm nhã của Daniel Hauer (hay gọi tắt là Dan) với bạn bè khiến nhiều người bức xúc.

Một người đàn ông nước ngoài nói rằng, nếu Việt Nam vô địch U23 châu Á, ông ta sẽ xăm hình lá cờ Việt Nam lên ngực nơi gần trái tim để ăn mừng.

Tuy nhiên, ông Daniel Hauer lại bình luận với lời lẽ khiếm nhã và xúc phạm Đại tướng Võ Nguyên Giáp ngay dưới bài viết đó.

phan no giao vien tieng anh xuc pham dai tuong vo nguyen giap language link viet nam lap tuc phan hoi

Đoạn bình luận khiếm nhã của Dan khiến dư luận rất bức xúc.

Sự việc này khiến dân mạng bất bình bởi đây là một giáo viên tiếng Anh. Tuy nhiên, người này lại có những bình luận khiếm nhã và phản giáo dục khiến phụ huynh càng bức xúc.

Sau khi sự việc xảy ra, Daniel Hauer đã có video xin lỗi. Ông ta cho rằng đó chỉ là câu nói đùa và không nghĩ sự việc nghiêm trọng đến thế.

“Lúc đầu Dan không hiểu vì sao mọi người thấy câu đùa của Dan nghiêm trọng như vậy. Sau khi nói chuyện với vợ thì Dan mới hiểu. Hy vọng mọi người có thể tha lỗi cho Dan và hiểu rằng Dan thực sự không có ý xấu.

Tôi muốn giải thích, bình luận đó mang tính hài hước chứ không có ý xấu, đó không phải là một bình luận linh tinh”, Dan nói.

Tuy nhiên, dư luận cho rằng đây là lời xin lỗi không thực lòng và đòi trục xuất giáo viên này khỏi Việt Nam. Dư luận cho rằng cần phải đuổi việc thầy giáo này khỏi các trung tâm tiếng Anh mà ông này đang dạy.

phan no giao vien tieng anh xuc pham dai tuong vo nguyen giap language link viet nam lap tuc phan hoi

Language Link Viẹt Nam thông báo chính thức về trường hợp của Daniel Hauer.

Trong đó, đại diện truyền thông của trung tâm tiếng Anh Language Link Việt Nam đã có thông báo chính thức đính chính về người giáo viên này.

"Chiều ngày hôm qua (25/01/2018), nick Facebook Daniel Hauer đã có những phát ngôn không phù hợp khi nhắc đến Đại tướng Võ Nguyên Giáp, người anh hùng của dân tộc Việt Nam.

Cùng với đó, trang cá nhân của anh này có hiển thị thông tin là đã từng làm việc tại Language Link vô tình tạo ra sự hiểu lầm khiến nhiều phụ huynh và học sinh lo lắng.

Để giải toả những lo ngại của phụ huynh, học sinh cũng như những cá nhân, tập thể liên quan đến sự việc, Ban Giám đốc Language Link Việt Nam xin chính thức thông báo hiện nay anh Daniel Hauer không phải là giáo viên của Language Link Việt Nam", thông báo của Language Link Việt Nam khẳng định.

Được biết, ông Daniel đã từng cộng tác tại Language Link từ tháng 7/2013 đến tháng 12/2016. Sau khi chấm dứt hợp đồng vào tháng 12/2016, Daniel Hauer không còn liên quan đến các hoạt động tại Language Link Việt Nam.

"Trong thời gian Daniel Hauer làm việc tại Language Link Việt Nam, chúng tôi đã tuân thủ đầy đủ các quy định pháp luật liên quan đến việc tuyển dụng và quản lý người lao động nước ngoài bao gồm việc xin giấy phép lao động, báo cáo định kỳ với cơ quan Công An, Phòng Quản lý Xuất nhập cảnh, Sở Giáo dục Đào tạo, cũng như thực hiện chặt chẽ công tác quản lý giáo viên.

Trong thời gian thực hiện hợp đồng lao động với Language Link Việt Nam, Daniel Hauer cũng đã tuân thủ các quy định lao động và không có bất kỳ vi phạm nào", đại diện truyền thông Language Link Việt Nam khẳng định.

Kể từ khi hợp đồng lao động chấm dứt với Daniel Hauer, Language Link Việt Nam không còn liên hệ cũng như không chịu trách nhiệm đối với Daniel Hauer.

"Vì tình yêu và tự tôn dân tộc, vì sự kính yêu và tôn trọng đối với Đại tướng Võ Nguyên Giáp, Ban Giám đốc Language Link Việt Nam cũng như toàn thể giáo viên và nhân viên rất bất bình với những phát ngôn trên Facebook của Daniel Hauer.

Chúng tôi khẳng định Daniel Hauer hiện tại không phải là giáo viên của Language Link Việt Nam và không thể đại diện cho người lao động nước ngoài và người lao động Việt Nam tại Language Link", thông báo nhấn mạnh.

phan no giao vien tieng anh xuc pham dai tuong vo nguyen giap language link viet nam lap tuc phan hoi Xin mời ông Dan Hauer bước ra khỏi Việt Nam

Dan Hauer là ai? Ông ta là thầy giáo người Mỹ dạy tiếng Anh, sống tại Hà Nội. Dan đã từng làm một clip “Khi ...

phan no giao vien tieng anh xuc pham dai tuong vo nguyen giap language link viet nam lap tuc phan hoi Cư dân mạng phẫn nộ vì Đại tướng Võ Nguyên Giáp bị xúc phạm nặng nề

Daniel Hauer – thầy giáo dạy tiếng Anh có tiếng tại Hà Nội đã “đá xéo“ U23 Việt Nam và xúc phạm nặng nề Đại ...

/ https://vtc.vn