Phần mềm diệt virus Kaspersky 2019 có gì hot so với phiên bản 2018?

Phiên bản Kaspersky Internet Security 2019 có giao diện tinh gọn hơn và hàng loạt cải tiến so với phiên bản 2018.

Khi Internet trở thành công cụ thiết yếu trong cuộc sống hàng ngày, nhiều người dần lơ là về sự nguy hiểm của nó. Thực tế, trong bối cảnh an ninh mạng ngày một phức tạp, tội phạm mạng chuyên nghiệp ngày càng kiếm được nhiều lợi nhuận hơn thì bảo mật không còn là tùy chọn.

phan mem diet virus kaspersky 2019 co gi hot so voi phien ban 2018

Internet bùng nổ kéo theo rất nhiều rủi ro về bảo mật.

Hãy tưởng tượng rằng bạn đang cần gửi đi thông tin quan trọng và bạn đến quán cà phê gần nhất, kết nối với Wi-Fi miễn phí nhưng kết nối này lại không an toàn. Hoặc, ai đó truy cập mạng gia đình của bạn và đang bí mật theo dõi tất cả các hoạt động trực tuyến của bạn. Hay bạn lo lắng về việc liệu con bạn có lên mạng an toàn hay không. Và còn nhiều những tình huống khác nữa đang đe dọa cuộc sống bạn mỗi ngày.

Các giải pháp của Kaspersky Lab giúp người dùng kết nối mọi lúc mọi nơi và vẫn đảm bảo đời sống trực tuyến được an toàn. Ngày 16/1 vừa qua, Kaspersky Lab đã cập nhật loạt giải pháp chính cho người dùng. Ngoài việc bảo vệ chống lại các cuộc tấn công mạng, bộ sản phẩm mới còn được thiết kế để bảo vệ quyền riêng tư, tiền bạc, kỷ niệm, sự an tâm về người thân yêu.

Sản phẩm Kaspersky 2019 gồm Kaspersky Anti-virus, Kaspersky Internet Security và Kaspersky Total Security được nâng cấp so với phiên bản 2018 ở nhiều tiêu chí.

phan mem diet virus kaspersky 2019 co gi hot so voi phien ban 2018

Giao diện Kaspersky Internet Security 2019 được thiết kế gọn gàng, tối giản.

Tốc độ

Tốc độ xử lý của hầu hết quy trình trong giải pháp bảo mật được tăng lên đáng kể, trong khi tiêu tốn bộ nhớ và các tài nguyên khác ít hơn. Việc cài đặt cũng mất ít thời gian hơn và các bản cập nhật cũng nhanh hơn.

Bảo mật

Trong phiên bản 2019, các giải pháp đã thông minh hơn và hoàn thiện hơn theo những cách rất khác nhau. Chẳng hạn, Kaspersky Lab đã lập trình công cụ giám sát các yêu cầu gửi đến các địa chỉ IP, để nếu một tập tin hoặc quá trình cố gắng truy cập vào một máy chủ được xác định là độc hại thì trình diệt virus sẽ phát hiện và ngăn chặn.

Công nghệ

Các giải pháp bảo mật hiện đại sử dụng nhiều kỹ thuật để chống lại phần mềm độc hại. Về cơ bản, thuật toán Heuristics được sử dụng nhằm xác định phần mềm độc hại chưa được biết đến nhưng lại hoạt động theo cách tương tự như các phần mềm độc hại đã bị phát hiện. Machine learning có thể phân biệt các tệp dựa trên các ví dụ mà không cần lập trình rõ ràng.

Tích hợp

Microsoft Windows 10 có một loạt các tính năng bảo mật, thậm chí còn hoạt động tốt hơn khi kết hợp với giải pháp AV tốt mà có thể tận dụng các công cụ tích hợp của hệ điều hành này, để ngăn chặn các loại tấn công khác nhau (có thể là tấn công DLL, tập lệnh độc hại hoặc tấn công sử dụng Linux cho Windows 10. Kaspersky Lab cho biết, họ chưa thấy phần mềm độc hại sử dụng hệ thống con Linux trong tự nhiên, nhưng họ tin rằng chúng sẽ sớm xuất hiện.

Nhất quán

Từ phiên bản 2019 trở đi, các sản phẩm sẽ phát hiện và xóa phần mềm quảng cáo theo mặc định. Đó là các phần mềm quảng cáo có vẻ vô hại nhưng nó mang nguy cơ gây hại, gây khó chịu, làm người dùng mất tập trung, có thể tải xuống các chương trình hoặc tập tin phần mềm quảng cáo gây hại trực tiếp và có khả năng thực hiện nhiều điều nguy hiểm khác.

Tiện lợi

Người dùng cần biết rằng họ được bảo vệ hay không. Trên khay hệ thống (dành cho Windows và Mac), thay vì biểu tượng chữ K truyền thống, sẽ có biểu tượng chiếc khiên với màu thay đổi tùy theo trạng thái hiện tại. Trong điều kiện an toàn, biểu tượng sẽ vẫn có màu xanh. Nếu dữ liệu hệ thống cần cập nhật hay có bất kỳ thay đổi gì, biểu tượng sẽ chuyển sang màu đỏ.

“Việt Nam là một trong những quốc gia phát triển nhanh nhất ở Đông Nam Á, cả về kinh tế và ứng dụng Internet. Chính điều này khiến Việt Nam trở thành mục tiêu sinh lợi cho tội phạm mạng. Trên thực tế, dữ liệu của chúng tôi cho thấy trong quý 3 năm 2018, gần 1 trong số 10 người dùng di động Việt Nam đã bị phần mềm độc hại nhắm tới. Về các cuộc tấn công trực tuyến, 21,5% người dùng phải đối mặt với các mối đe dọa online. Những con số này nhấn mạnh sự cần thiết phải bảo vệ người dùng đúng thời điểm”, ông Siang Tiong Yeo, Giám đốc Điều hành Kaspersky Lab SEA chia sẻ.

phan mem diet virus kaspersky 2019 co gi hot so voi phien ban 2018

Năm 2018. Kaspersky Lab tăng doanh thu khủng tại VN nhờ đâu?

Tỉ lệ thuận với mức độ đầu tư cho bảo mật của các doanh nghiệp Việt Nam, doanh thu của Kaspersky Lab ở mảng B2B đã ...

phan mem diet virus kaspersky 2019 co gi hot so voi phien ban 2018

Tại sao Kaspersky Lab chuyển cơ sở hạ tầng từ Nga sang Thụy Sĩ?

Nga là "quê nhà" của Kaspersky Lab nhưng họ sẽ không lưu trữ dữ liệu người dùng ở đây như trước nay nữa.

phan mem diet virus kaspersky 2019 co gi hot so voi phien ban 2018

46% sự cố an ninh mạng là do nhân viên bất cẩn

Nghiên cứu của Kaspersky Lab và B2B International cho thấy việc thiếu nhận thức về an ninh công nghệ thông tin của nhân viên là ...