Peru: Xe buýt lao xuống hẻm núi, 55 người thương vong

Vụ tai nạn xảy ra hôm 11/8, chiếc xe buýt đang chở khoảng hơn 60 người, bao gồm hành khách, lái chính và lái phụ.

peru xe buyt lao xuong hem nui 55 nguoi thuong vong Tài xế lái xe buýt chạy ngược chiều giữa trung tâm Sài Gòn

Tài xế Trần Văn Hạnh của Hợp tác xã Vận tải Quyết Thắng ở TP.HCM, phải viết giải trình sau khi lái xe buýt chạy ...

peru xe buyt lao xuong hem nui 55 nguoi thuong vong Cụ ông Canada chôn 42 xe buýt làm hầm trú ẩn hạt nhân

Công trình nằm dưới lòng đất của ông Bruce Beach rộng 930 m2, là một trong những hầm trú ẩn hạt nhân lớn nhất Canada.

Báo điện tử VOV dẫn nguồn tin từ Tân Hoa Xã cho hay, ít nhất 7 người thiệt mạng và 48 người bị thương khi một chiếc xe buýt đường dài lao xuống một hẻm núi thuộc vùng Huanuco, miền Trung Peru ngày 11/8.

peru xe buyt lao xuong hem nui 55 nguoi thuong vong

Vụ tai nạn xe buýt xảy ra ở Peru ngày 21/2/2018 (Ảnh: Reuters)

Trung tâm Các chiến dịch khẩn cấp quốc gia Peru cho biết, các đội cứu hộ bao gồm cảnh sát và lính cứu đã có mặt tại hiện trường để đưa những người bị thương đi cứu chữa tại những bệnh viện ở Huanuco.

Chiếc xe khởi hành từ thành phố Pucallpa, thuộc vùng Ucayali, miền Đông Peru và điểm đến là thành phố Tingo Maria thuộc miền Tây, cách địa điểm xuất phát khoảng 250 km.

Cảnh sát cho biết, hiện vẫn chưa rõ nguyên nhân dẫn đến vụ tai nạn. Chiếc xe buýt đã lao xuống một hẻm núi ở độ sâu 150m khi đang di chuyển dọc tuyến đường cao tốc Federico Basadre.

Hãng thông tấn Reuters từng nhận định, tai nạn đường bộ thường xuyên xảy ra tại Peru, đất nước có nhiều tuyến đường được cho là không an toàn và người lái xe buýt không được đào tạo đầy đủ.

Trước đó, báo Nhân dân dẫn nguồn tin từ Reuters, thông tin về vụ tai nạn tương tự xảy ra hôm 21/2, tại khu vực nhiều núi phía nam Peru.

Ít nhất 44 người đã thiệt mạng khi một xe buýt lao xuống vực sâu khoảng 100m. Vụ tai nạn xảy ra tại một khúc quanh trên đường quốc lộ Panamericana Sur thuộc khu vực Ocona.

Trước đó, đầu tháng 1/2018, một xe buýt đã va chạm với xe tải rồi bị lật nghiêng bên vách đá, gần khu vực Pasamayo của Peru, bên bờ biển Thái Bình Dương, làm ít nhất 48 người thiệt mạng.

H.Y (tổng hợp)

/ http://www.nguoiduatin.vn