Ông Trump sắp gặp khó gì với đảng Dân chủ?

Các thành viên Dân chủ ở Hạ viện Mỹ có kế hoạch điều tra một số hành động của Tổng thống Donald Trump, trong đó có nỗ lực ngăn vụ AT&T mua hãng truyền thông Time Warner...

Giành quyền kiểm soát Hạ viện sau kỳ bầu cử giữa kỳ ngày 6/11, Đảng Dân chủ tuyên bố sẽ mở mới hoặc tiếp tục điều tra nhằm vào các doanh nghiệp của Tổng thống Trump và các xung đột lợi ích tiềm ẩn. Lãnh đạo đảng Dân chủ tại Hạ viện, bà Nancy Pelosi, khẳng định đảng này sẽ không tiến hành bất kỳ cuộc điều tra vì mục đích chính trị nào mà chỉ cố gắng làm rõ sự thật.

ong trump sap gap kho gi voi dang dan chu

Tổng thống Mỹ Donald Trump. (Ảnh: Reuters)

Trao đổi với trang tin Axios, nghị sĩ Adam Schiff, người sắp trở thành Chủ tịch Ủy ban Tình báo Hạ viện, cho biết các thành viên Dân chủ sẽ điều tra liệu Tổng thống có sử dụng "các công cụ quyền lực nhà nước để trừng phạt truyền thông" hay không.

Chủ tập đoàn Amazon Jeff Bezos sở hữu hãng tin The Washington Post, trong khi AT&T sở hữu CNN. Cả hai hãng tin này thường xuyên đăng các bài chỉ trích Tổng thống và bị ông gán nhãn "tin giả". Nghị sĩ Schiff cho biết, ông Trump đã "bí mật gặp giám đốc bưu chính để ép vị này phải tăng giá cước vận chuyển với Amazon... ".

Các cựu quan chức khác cũng nói với Axios, dù đã khẳng định với Tổng thống Trump rằng tình hình khó khăn tài chính của Bưu chính Mỹ không liên quan đến Amazon nhưng Tổng thống không tin. "Đó dường như là một nỗ lực của Tổng thống dùng các công cụ quyền lực nhà nước để trừng phạt Jeff Bezos và Washington Post", nghị sĩ Schiff nhận xét.

Trả lời phỏng vấn chương trình This Week của ABC News, nghị sĩ Elijah Cummings – người sắp giữ vị trí Chủ tịch Ủy ban Giám sát Hạ viện – cũng nói rằng ủy ban có thể điều tra khả năng Nhà Trắng áp dụng các biện pháp chống lại AT&T và Amazon.

Ông Cummings cũng tiết lộ ý định sẽ tìm hiểu liệu Tổng thống Trump có chặn đứng kế hoạch chuyển trụ sở của Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) vì việc di chuyển sẽ gây hại cho các lợi ích kinh doanh của ông ở Khách sạn Trump phía bên kia đường hay không.

Cả Nhà Trắng, Amazon và AT&T vẫn chưa phản hồi các yêu cầu bình luận về thông tin trên.

Thanh Hảo

ong trump sap gap kho gi voi dang dan chu Tổng thống Trump đối mặt với kế hoạch điều tra đầu tiên của đảng Dân chủ

Các thành viên đảng Dân chủ lên kế hoạch điều tra một số hoạt động và chỉ thị của Tổng thống Trump ngay sau khi ...

ong trump sap gap kho gi voi dang dan chu Tổng thống Trump ra tuyên bố thách thức đảng Dân chủ

Tổng thống Trump khẳng định sẽ chiến đấu tới cùng nếu đảng Dân chủ tại Hạ viện Mỹ bắt đầu mở các cuộc điều tra ...

ong trump sap gap kho gi voi dang dan chu Đảng Dân chủ giành Hạ viện, đảng Cộng hòa giữ được Thượng viện Mỹ

Lần đầu tiên sau 8 năm, đảng Dân chủ giành đủ số ghế để nắm quyền kiểm soát Hạ viện trong khi đảng Cộng hòa ...

ong trump sap gap kho gi voi dang dan chu Kết quả đầu tiên của bầu cử giữa kỳ Mỹ, đảng Dân chủ thắng

Theo kết quả đầu tiên của cuộc bầu cử giữa kỳ Mỹ, trong cuộc đua vào ghế thống đốc Guam, ứng viên đảng Dân chủ ...