Ông Đoàn Ngọc Hải đến chỉ đạo di dân chung cư bị nghiêng 45cm

Phó chủ tịch UBND quận 1 (TP.HCM) Đoàn Ngọc Hải đã trực tiếp đến chung cư 518 Võ Văn Kiệt để chỉ đạo công tác di dời 38 hộ dân sống tại lô E chung cư bị nghiêng 45cm.

Sáng 24.1, ông Đoàn Ngọc Hải, Phó chủ tịch UBND quận 1 (TP.HCM) đã trực tiếp chỉ đạo công tác di dời 38 hộ dân (153 người) ở lô E chung cư 518 Võ Văn Kiệt (phường Cầu Kho, quận 1, TP.HCM) đến nơi tạm cư để đảm bảo an toàn.

ong doan ngoc hai den chi dao di dan chung cu bi nghieng 45cm

Lô E chung cư 518 Võ Văn Kiệt bị nghiêng 45cm. Ảnh: V.D

Theo ông Hải, ngay sau khi nhận kết quả kiểm định của Sở Xây dựng về việc chung cư nghiêng 45cm, có thể sập đổ bất kỳ lúc nào, UBND quận đã xin ý kiến lãnh đạo thành phố để đưa người dân ra khỏi chung cư trong vòng 24 tiếng. Ngoài ra, quận 1 cũng cho dừng hoạt động Trường tiểu học Chương Dương bên cạnh, bố trí điểm học mới cho học sinh.

Phó Chủ tịch UBND quận 1 cho biết, việc di dời 38 hộ dân ra khỏi lô E chung 518 Võ Văn Kiệt là việc khẩn cấp, dù nhiều người dân chưa muốn di dời bởi chỉ còn ít ngày nữa là đến Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019.

ong doan ngoc hai den chi dao di dan chung cu bi nghieng 45cm

Ông Đoàn Ngọc Hải, Phó Chủ tịch UBND quận 1 trực tiếp chỉ đạo công tác di dời người dân và tài sản ra khỏi chung cư bị nghiêng. Ảnh: V.D

"Chúng tôi nhìn bằng mắt thấy chung cư nghiêng lún chứ về kỹ thuật không biết đã đến mức độ nào, nguy hiểm ra sao. Nếu di dời ngay bây giờ, chúng tôi sẽ ở đâu, sinh hoạt như thế nào", một người dân sống tại lô E nói.

Ghi nhận thực tế cho thấy, mặc dù có những vấn đề người dân cần được giải đáp. Tuy nhiên, trong sáng 24.1, tất cả các hộ dân đã đồng ý di dời khỏi căn hộ của mình để đến nơi ở tạm mà UBND quận 1 đã bố trí.

38 hộ dân sẽ được bố trí vào các căn hộ của thành phố ở quận 1, Bình Thạnh, quận 4, Bình Chánh... Nếu hộ nào ở Bình Chánh được nhận thêm chế độ vì xa trung tâm.

ong doan ngoc hai den chi dao di dan chung cu bi nghieng 45cm

Người dân khẩn trương di dời tài sản ra khỏi căn hộ của mình. Ảnh: V.D

Lực lượng dân quân tự vệ, công an, trật tự đô thị và thanh niên xung phong đã có mặt tại chung cư 518 Võ Văn Kiệt và hỗ trợ người dân di chuyển đồ đạc đến nơi ở tạm.

Theo tìm hiểu, chung cư 518 Võ Văn Kiệt được xây dựng từ năm năm 1996 đến 1999, do Công ty Kinh doanh nhà thành phố làm chủ đầu tư.

ong doan ngoc hai den chi dao di dan chung cu bi nghieng 45cm

Theo người dân, lô E chung cư 518 Võ Văn Kiệt đã xảy ra hiện tượng nghiêng, nứt lún từ nhiều năm qua. Ảnh: V.D

Lãnh đạo UBND quận 1 cho biết, chung cư này dù mới xây 20 năm nhưng trên nền mương nước cũ, hệ thống móng chỉ sâu 2m, đóng hoàn toàn bằng cừ tràm.

ong doan ngoc hai den chi dao di dan chung cu bi nghieng 45cm

Lực lượng chức năng dán thông báo nguy hiểm tại các khu vực quanh chung cư 518 Võ Văn Kiệt. Ảnh: V.D

Về việc xử lý tình trạng nghiêng lún, quận 1 sẽ có 2 phương án. Một là gia cố, mất khoảng 6 tháng nhưng phương án này không đảm bảo an toàn. Cách thứ hai là đập bỏ để xây mới, mất ít nhất một năm rưỡi mới hoàn thành.

ong doan ngoc hai den chi dao di dan chung cu bi nghieng 45cm

38 hộ dân với 153 người sẽ được di dời đến nơi ở tạm mới. Ảnh: V.D

Đến 12h cùng ngày, lực lượng chức năng vẫn nỗ lực hỗ trợ người dân di dời tài sản và người đến nơi ở mới.

ong doan ngoc hai den chi dao di dan chung cu bi nghieng 45cm Ông Đoàn Ngọc Hải rút đơn xin từ chức: Kỳ vọng

Tôi cho rằng, cho tới ngày hôm nay thì thành phố đã làm được một việc có ý nghĩa.

ong doan ngoc hai den chi dao di dan chung cu bi nghieng 45cm TP HCM đồng ý cho ông Đoàn Ngọc Hải rút đơn xin từ chức

Ông Đoàn Ngọc Hải vẫn tiếp tục làm Phó chủ tịch phụ trách đô thị của UBND quận 1 và công tác bình thường.

ong doan ngoc hai den chi dao di dan chung cu bi nghieng 45cm Ông Đoàn Ngọc Hải sẽ không còn giữ chức Phó Chủ tịch UBND quận 1

UBND TP.HCM thông tin chính thức về việc giải quyết nguyện vọng từ chức của Phó Chủ tịch UBND quận 1 Đoàn Ngọc Hải.

ong doan ngoc hai den chi dao di dan chung cu bi nghieng 45cm Ông Đoàn Ngọc Hải quyết dẹp hàng rong ở phố đi bộ Nguyễn Huệ

Ông Đoàn Ngọc Hải, Phó chủ tịch UBND quận 1, kiên quyết xử lý tình trạng bán hàng rong, ngưng các sự kiện gây tiếng ...