Ông bố Đài Loan gây tranh cãi vì xé vở bài tập của con

Không thỏa thuận được với giáo viên về việc giảm khối lượng bài tập về nhà, Lin đã cho con trai chuyển trường. 

Theo Asia One ngày 15/10, một ông bố ở Đài Loan vô cùng tức giận khi thấy con trai vật lộn lúc nửa đêm, cố gắng chép 22 trang từ sách giáo khoa. Đó là nhiệm vụ mà cậu bé không thể hoàn thành trừ khi thức đến sáng.

Trong một bài đăng trên Facebook ngày 11/10, người đàn ông họ Lin viết: "Các thầy cô giáo, tôi đã xé sách giáo khoa và bài tập về nhà của con trai tôi rồi. Tôi đã cho nó đi ngủ. Xin lỗi".

ong bo dai loan gay tranh cai vi xe vo bai tap cua con

Lin xé sách vở của con để phản đối việc giao bài tập về nhà quá nặng. Ảnh: Facebook

Đây không phải lần đầu tiên Lin hoặc vợ nhìn thấy con trai ngổn ngang giữa một đống bài tập về nhà, phải ngồi ở bàn học quá giờ đi ngủ. Trước đó, anh từng viết trên mạng xã hội rằng cậu bé bắt đầu có những dấu hiệu sợ trường học, số lượng bài tập về nhà đáng báo động có thể là nguyên nhân. Em đã từ bỏ các hoạt động ngoài trời yêu thích để có đủ thời gian làm bài.

"Chép bài từ sách giáo khoa không có ý nghĩa gì cho việc học tập. Thằng bé còn quá nhỏ để từ chối một nhiệm vụ như vậy, do đó là người bố, tôi có nhiệm vụ giúp con", Lin nói. Anh muốn con lớn lên một cách hạnh phúc, không chịu nhiều áp lực bởi khối lượng bài tập khổng lồ ở trường.

Lin đã tiếp cận giáo viên của con trai để thảo luận về việc này, nhưng không thương lượng thành công. Cậu bé vẫn phải nộp bài tập về nhà chưa hoàn thành. Không hài lòng với cách xử lý của trường, Lin đã chuyển con sang trường khác.

Sự việc gây tranh cãi gay gắt trên mạng xã hội. Một số người ủng hộ hành động của ông bố, cho rằng đây là lúc Đài Loan cần nhìn lại hệ thống giáo dục còn nhiều bất cập. Nhiều người khác cho rằng Lin giải quyết mọi việc quá cực đoan.

ong bo dai loan gay tranh cai vi xe vo bai tap cua con Phần lớn sách giáo khoa yêu cầu học sinh làm bài tập vào

7/12 cuốn sách giáo khoa lớp 6 in bài tập để học sinh điền trực tiếp và không sách nào có dòng lưu ý không ...

ong bo dai loan gay tranh cai vi xe vo bai tap cua con Cô giáo Trung Quốc giao bài tập đếm 100 triệu hạt gạo cho học sinh

Nhiều người cho rằng nhiệm vụ đếm 100 triệu hạt gạo là "tra tấn học sinh", nhưng cô Tô khẳng định bài tập này giúp ...

ong bo dai loan gay tranh cai vi xe vo bai tap cua con Ba lý do phụ huynh không nên làm bài tập về nhà giúp con

Khi bạn kiểm soát toàn bộ quá trình học của trẻ, chúng sẽ mất đi động lực học tập, không biết chịu trách nhiệm cho ...

/ https://vnexpress.net