Ồn ào tranh cãi sao Hàn bị nghi ăn theo "Lạc trôi" của Sơn Tùng

Không chỉ liên tiếp bị tố sao chép phong cách của G-Dragon, mới đây, Sơn Tùng còn vướng tranh cãi liên quan đến Mino - một rapper khác trực thuộc YG.

Có thể thấy, thời gian gần đây, Sơn Tùng đã nỗ lực và dần thoát khỏi cái bóng của ngôi sao Hàn Quốc G-Dragon. Nhưng không vì thế "mối duyên nợ" giữa anh và nghệ sĩ YG chấm dứt. Mới đây, cái tên Sơn Tùng liên tục được nhắc đến trong những bài viết gây tranh cãi liên quan đến Mino – đàn em cùng công ty và được xem như truyền nhân của G-Dragon.

Tai tiếng sao chép từ ngày đầu ra mắt

“Mối duyên nợ” giữa Sơn Tùng và G-Dragon thực ra bắt đầu không mấy vui vẻ, thậm chí kéo theo nhiều tranh cãi. Từ năm 2014, khi Sơn Tùng M-TP lần đầu được khán giả biết tới qua MV "Em của ngày hôm qua", công chúng bắt đầu nhắc đến G-Dragon mỗi khi nhìn thấy anh.

Lý do bởi Sơn Tùng nhiều lần xuất hiện với tạo hình, kiểu tóc và trang phục giống hệt trưởng nhóm Big Bang. Trên Allkpop - trang thông tin nổi tiếng về Kpop – fan quốc tế lan truyền bảng so sánh phong cách của Sơn Tùng M-TP với G-Dragon và chỉ ra nét giống nhau giữa 2 ca sĩ trong MV "Em của ngày hôm qua" với "Crooked".

on ao tranh cai sao han bi nghi an theo lac troi cua son tung

Fan Kpop lan truyền hình ảnh so sánh hai ca sĩ.

Đó cũng là lúc giọng ca Thái Bình vướng ồn ào ca khúc "Em của ngày hôm qua" bị tố đạo nhạc "Every night" của EXID. Cộng đồng fan Kpop quốc tế khi phát hiện sự trùng hợp từ phong cách đến âm nhạc đã tức giận và đưa ra những bình luận chỉ trích, khiếm nhã với giọng ca sinh năm 1994.

Bất chấp tranh cãi, những năm sau đó, Sơn Tùng nhiều lần khác “đụng độ” đàn anh người Hàn Quốc dù luôn khẳng định anh không cố tình bắt chước. Đã có lúc, dư luận nghi ngờ anh cố tình dùng tên tuổi của G-Dragon để đánh bóng bản thân, bởi sự trùng hợp không thể diễn ra hết lần này đến lần khác như trường hợp của Sơn Tùng.

Chẳng hạn khi tham gia cuộc thi The Remix, dáng ngồi vắt vẻo trên ngai vàng trong tiết mục "Không phải dạng vừa đâu" của Sơn Tùng khiến dư luận hâm mộ Kpop lập tức liên tưởng tới trưởng nhóm Big Bang.

Tiếp đó, ở MV "Chúng ta không thuộc về nhau" phát hành cùng năm 2016, một bộ phận khán giả lại hình ảnh của nam ca sĩ “lai tạp” phong cách của G-Dragon trong nhiều MV khác nhau: "Crayon", "Sober", "Loser" và "That XX". Cuối năm đó, trang phục áo khoác lông họa tiết mặt người đằng sau lưng mà Sơn Tùng mặc trong chung kết The Face tương tự thiết kế được rapper nổi tiếng của YG sử dụng khi tham gia MAMA 2014.

Tại Tuần lễ thời trang Seoul Thu Đông 2017, tờ báo uy tín Hàn Quốc Xportsnews đăng hình ảnh Sơn Tùng khi anh tham gia sự kiện kèm theo tiêu đề "Sơn Tùng: Tôi là G-Dragon ở Việt Nam". Nội dung bài viết lập tức gây tranh cãi khiến đại diện của nam ca sĩ lên tiếng đính chính rằng anh không hề phát ngôn như vậy.

Năm 2018, Sơn Tùng đã hạn chế “dính líu” đến G-Dragon, tuy nhiên, những vụ việc trong quá khứ đã để lại tai tiếng và ấn tượng xấu. Lúc này, không ít fan Kpop vẫn nhắc đến anh như một bản sao hay kẻ đạo nhái thành viên Big Bang.

Vòng luẩn quẩn tiêu cực của những tranh cãi đạo nhái

"Chạy ngay đi" là sản phẩm duy nhất được Sơn Tùng phát hành từ đầu năm 2018 đến nay. MV được nam ca sĩ đầu tư hoành tráng với sự tham gia diễn xuất của “ma nữ đẹp nhất Thái Lan” Mai Davika và hợp tác với ê-kíp sản xuất nổi tiếng Hàn Quốc. Tuy nhiên, MV không thành công như mong đợi, chưa kể kéo theo nhiều tranh cãi.

MV vừa ra mắt, khán giả nhanh chóng tìm thấy những điểm tương đồng với "Body" của Mino, chẳng hạn chi tiết cầm dao, cốc rượu rơi xuống sàn rồi vỡ tung toé, tình cảm với diễn viên nữ trên xe hay ngồi giữa đám lửa đang bùng cháy. Phân đoạn Sơn Tùng đổ xăng và đứng im lặng trước một bức hình bị so sánh với "Okay" của Jakson Wang… Nhiều cảnh quay khác bị so sánh với "Body", "Okay" hay "Heyahe" của One (một rapper khác của YG).

on ao tranh cai sao han bi nghi an theo lac troi cua son tung

Khán giả tranh luận vì hai MV của Mino và Sơn Tùng có nhiều điểm tương đồng.

Sơn Tùng bị fan Kpop chỉ trích nhưng Mino cũng chịu thiệt hại dù anh không có bất cứ tội lỗi nào. Khán giả Việt hoặc cũng có thể chủ yếu là fan Sơn Tùng truy cập MV "Body" của Mino (Winner) và để lại những bình luận khiến fan của nam ca sĩ Hàn Quốc không hài lòng.

“Đạo sếp à”, “Chạy ngay đi Mino ạ”, “Sơn Tùng đưa mình đến đây”, “Sơn Tùng đạo nhái bài này”… bình luận bằng Việt xuất hiện liên tục. Lượng dislike (không thích) MV của rapper nhóm Winner bỗng tăng đột biến. Nhiều fan của Mino bất bình vì thần tượng “nằm không cũng dính đạn”.

Thực tế, "Chạy ngay đi" và "Body" được sản xuất bởi cùng một ê-kíp, có tên KOINRUSH. KOINRUSH từng thực hiện nhiều MV Kpop khác, chẳng hạn của K.A.R.D là "Oh Na Na", "Don’t Recall", "Hola Hola", "Rumor", "Heyahe" (One)… Tông màu đỏ đen cùng sự xuất hiện của ly rượu, bật lửa, quân bài… là điểm chung trong hầu hết sản phẩm của ê-kíp này chứ không riêng "Chạy ngay đi" hay "Body".

Ồn ào chưa hồi kết

Mới đây, fan của Sơn Tùng và Mino tiếp tục “ẩu đả” trên mạng xã hội. Tuy nhiên lần này tình thế bị lật ngược, Mino trở thành người mang tiếng sao chép. MV mới nhất của nam ca sĩ trực thuộc YG mang tên "Fiancé" bị chỉ ra nhiều điểm giống "Lạc trôi".

Cả hai đều xuất hiện như một vị vua giữa bối cảnh cổ trang. Khung cảnh cung điện, màu trang phục của nhân vật nữ, lối diễn xuất, trang phục và kiểu tóc của hai ca sĩ hao hao nhau dấy lên nghi ngờ Mino sao chép Sơn Tùng. Đáng nói, 2 MV được thực hiện bởi 2 ê-kíp khác nhau. "Lạc trôi" là sản phẩm có sự chỉ đạo của đạo diễn Đinh Hà Uyên Thư, do đó, loại trừ khả năng giống nhau bởi cùng ê-kíp thực hiện như trường hợp "Chạy ngay đi".

on ao tranh cai sao han bi nghi an theo lac troi cua son tung

Một trong những phân đoạn giống nhau giữa Lạc trôi (trên) và Fiancé (dưới).

Fan của nam ca sĩ "Em của ngày hôm qua" chỉ trích Mino, một số kêu gọi dislike, report (báo cáo) MV của Mino. Nhiều khán giả thậm chí đặt câu hỏi nếu MV của Sơn Tùng ra sau, anh sẽ bị chỉ trích thậm tệ như thế nào.

“Nói một câu công bằng nếu "Lạc trôi" ra sau thì Sơn Tùng đã bị chửi rồi. Mà xem vài cảnh giống thật đấy, để xem dư luận lái ra sao chứ trước giờ Tùng toàn bị chửi kiểu này: tự động là đạo. May mà ra trước không thì khổ”, một số khán giả bất bình vì Sơn Tùng từng bị tố đạo Mino chỉ vì vài cảnh quay tương đồng, thế nhưng khi tình huống ngược lại xảy ra, fan Kpop lại bênh vực Mino.

Tất nhiên, phía ủng hộ Mino cũng có lý lẽ riêng khiến cuộc tranh luận kéo dài trên nhiều diễn đàn. Họ cho rằng "Fiancé" lấy cảm hứng từ "A Maiden from Soyang River" (bài hát Hàn Quốc ra mắt năm 1969) lại cùng ý tưởng cổ trang nên khó tránh khỏi việc “đụng hàng” những bối cảnh, trang phục cơ bản. “Chẳng phải ra sau ra trước rồi bênh hay không bênh. Nhưng, vì phim hay MV kiểu cổ trang nào chẳng có mấy cảnh này”, một khán giả bình luận.

on ao tranh cai sao han bi nghi an theo lac troi cua son tung Tranh cãi giữa Sơn Tùng và YG tiếp diễn: Mino bị nghi ăn theo Lạc trôi

Không chỉ liên tiếp bị tố sao chép phong cách của G-Dragon, mới đây, Sơn Tùng còn vướng tranh cãi liên quan đến Mino - ...

on ao tranh cai sao han bi nghi an theo lac troi cua son tung AFF CUP 2018: Tuyển Việt Nam cẩn thận, HLV Eriksson từng là chuyên gia ngược dòng

AFF CUP 2018: Chiến thắng 2-1 trong trận lượt đi ngay trên đất Philippines chưa bảo đảm cho tuyển Việt Nam một vị trí ở ...

on ao tranh cai sao han bi nghi an theo lac troi cua son tung "Chạy ngay đi" kém sức hút, Sơn Tùng vẫn phủ sóng đề cử Làn sóng xanh

Trong danh sách đề cử vừa công bố của giải thưởng Làn sóng xanh, Sơn Tùng là ca sĩ nam góp mặt ở nhiều hạng ...

/ http://danviet.vn