Nữ nghị sĩ Nhật bị đuổi ra ngoài vì ngậm thuốc ho lúc phát biểu

Ogata bị yêu cầu ra khỏi phòng họp khi người điều hành phát hiện bà ngậm thuốc ho trong lúc phát biểu và không chịu xin lỗi.

nu nghi si nhat bi duoi ra ngoai vi ngam thuoc ho luc phat bieu

Bà Yuka Ogata (trái) trả lời phỏng vấn sau khi bị đuổi ra khỏi phòng họp. Ảnh: HuffingtonPost.

Trong lúc Yuka Ogata, ủy viên hội đồng thành phố Kumamoto, tây nam Nhật Bản đang phát biểu trên bục trong cuộc họp hôm 28/9, chủ tịch hội đồng Shinya Kutsuki hỏi có phải cô đang ngậm gì trong miệng không, theo Guardian.

Ogata giải thích rằng cô đang ngậm thuốc ho vì bị cảm lạnh và không muốn làm gián đoạn cuộc họp bằng những cơn ho. Các thành viên hội đồng lập tức dừng cuộc họp để quyết định hình thức kỷ luật cô. Những người này yêu cầu Ogata phải xin lỗi nhưng cô không chấp nhận. Sau 8 giờ tranh cãi, Ogata bị đuổi khỏi phòng họp.

"Không thể chấp nhận việc một người trưởng thành vừa phát biểu vừa ngậm thuốc ho. Cô ta cần thừa nhận sai sót của mình", thị trưởng Kumamoto, ông Kazufumi Onishi nói.

Dù hội đồng thành phố Kumamoto không có quy định cấm ăn uống trong phòng họp, những người chỉ trích Ogata tuyên bố cô đã làm mất tính nghiêm trang của hội đồng khi ngậm kẹo ho.

"Rất nhiều người hiểu lầm điều này như vấn đề liên quan đến hành vi của tôi. Đây thực chất là một phần trong cuộc đấu tranh giữa tôi và những thành viên cao tuổi trong hội đồng để đưa hội đồng phù hợp hơn với cuộc sống hàng ngày của những người bình thường", Ogata nói.

Ogata cũng từng bị đuổi khỏi phòng họp vào tháng 11 năm ngoái vì đưa con trai 7 tháng tuổi đến đây. Trước đó cô đã xin phép cho con bú trong phòng họp hoặc mở dịch vụ trông trẻ ban ngày trong tòa nhà hội đồng thành phố nhưng bị từ chối.

Huyền Lê

nu nghi si nhat bi duoi ra ngoai vi ngam thuoc ho luc phat bieu Nghị sĩ chỉ trích Tổng thống Philippines bị bắt trở lại

Trillanes, người lên án cuộc chiến chống ma túy của Tổng thống Duterte, từng được ân xá sau khi tham gia đảo chính nhưng vừa ...

nu nghi si nhat bi duoi ra ngoai vi ngam thuoc ho luc phat bieu Nghị sĩ Nga dọa \'cấm cửa\' tiêm kích Israel vào không phận Syria

Nga có thể đóng cửa không phận Syria với Israel như một biện pháp đáp trả việc trinh sát cơ IL-20 bị bắn nhầm.

nu nghi si nhat bi duoi ra ngoai vi ngam thuoc ho luc phat bieu Thượng nghị sĩ Mỹ đề xuất tước quyền Tổng thống Trump

Nghị sĩ cấp cao đảng Dân chủ cho rằng giới chức Mỹ có thể viện dẫn điều khoản hiến pháp để cách chức Trump nếu ...

/ https://vnexpress.net