Nữ hoàng trượt băng Hàn Quốc tố cáo huấn luyện viên tấn công tình dục

Nhà vô địch Olympic Hàn Quốc Shim Suk-hee nói bị huấn luyện viên tấn công tình dục từ khi 17 tuổi và người này còn nhiều lần hành hung cô.

nu hoang truot bang han quoc to cao huan luyen vien tan cong tinh duc
Nữ vận động viên trượt băng tốc độ Hàn Quốc hai lần vô địch Olympic Shim Suk-hee. Ảnh: AFP.

Cựu huấn luyện viên trượt băng tốc độ Hàn Quốc Cho Jae-beom bị cáo buộc hành hung vận động viên Shim Suk-hee, người hai lần vô địch Olympic. Cho hồi tháng 9 năm ngoái lĩnh án tù 10 tháng. Hơn 246.000 người đã ký vào lá đơn yêu cầu gia tăng án phạt tù đối với Cho, Reuters đưa tin.

Theo lời khai của Shim ngày 17/12, Cho đã liên tục đá và đấm vào người cô khiên cô "nghĩ mình sẽ chết" trong một buổi huấn luyện trước thềm Olympic Mùa đông 2018 ở Pyeongchang, Hàn Quốc, hồi tháng 2/2018.

Tháng trước, Shim cáo buộc Cho có hành vi tấn công tình dục cô từ năm 2014, khi cô mới 17 tuổi. Cho bác bỏ mọi lời buộc tội liên quan tới hành vi lạm dụng tình dục dù thừa nhận tội hành hung.

Bản thỉnh nguyện trực tuyến gửi tới Văn phòng Tổng thống Hàn Quốc yêu cầu nhà chức trách có "hình phạt nghiêm khắc hơn" đối với Cho. Họ cho rằng hình phạt 10 tháng tù là không đủ sức răn đe.

Các cáo buộc mới nhất nhằm vào huấn luyện viên Cho xuất hiện trong bối cảnh phong trào #MeToo đấu tranh vì quyền bình đẳng cho phụ nữ đang bùng lên mạnh mẽ ở Hàn Quốc, bóc trần hàng loạt bê bối tình dục của các chính trị gia, ngôi sao giải trí hay những gương mặt tôn giáo nổi tiếng.

Sự việc của Shim gây chú ý bởi trượt băng tốc độ là bộ môn thể thao rất được quan tâm tại Hàn Quốc. Các vận động viên Hàn Quốc đã giành 24 huy chương vàng kể từ thời điểm trượt băng tốc độ được đưa vào thi đấu ở Olympic 1992, nhiều hơn bất kỳ quốc gia nào khác.

Shim đạt huy chương vàng tại Olympic Mùa đông 2014 và 2018 trong phần thi 3.000 m dành cho nữ. Tổng cộng, cô có 24 huy chương vàng từ các cuộc thi quốc tế.

nu hoang truot bang han quoc to cao huan luyen vien tan cong tinh duc 2 sao nữ Đài Loan tiết lộ bị thầy giáo, đạo diễn tấn công tình dục

Nghệ sĩ trẻ của nhóm Musou Band bị chính thầy giáo cũng là nhạc sĩ nổi tiếng gạ gẫm. Trong khi đó, Kha Hoán Như ...

/ VnExpress