Nổ ở Trung Quốc: Ba sinh viên Trung Quốc thiệt mạng vì nổ phòng thí nghiệm tại trường

Sở Cứu hỏa Bắc Kinh xác nhận sự cố xảy ra khi sinh viên thí nghiệm nghiên cứu khoa học tại một trường đại học trong thành phố. 

no o trung quoc ba sinh vien trung quoc thiet mang vi no phong thi nghiem tai truong

Đại học Giao thông Bắc Kinh, nơi xảy ra sự cố khiến ba sinh viên thiệt mạng sáng 26/12. Ảnh: Weibo.

Sự cố xảy ra lúc 9h30 (8h30 giờ Hà Nội) sáng nay tại Đại học Giao thông ở quận Hải Điến, phía tây Bắc Kinh, theo AFP. Khoảng 30 xe cứu hỏa được điều tới hiện trường và lính cứu hỏa mất gần một giờ để kiểm soát đám cháy.

"Một vụ nổ xảy ra tại khu vực thí nghiệm tại Đại học Giao thông trong lúc sinh viên thí nghiệm thanh lọc nước thải ở Phòng thí nghiệm Kỹ thuật Môi trường. Vụ tai nạn khiến ba sinh viên tử vong", Sở Cứu hỏa Bắc Kinh thông báo trên tài khoản mạng xã hội.

Một đoạn video được People Daily đăng tải cho thấy cửa sổ phòng thí nghiệm bị thổi bay, các tòa nhà bị ám đen, trong khi cây cối và mặt đất phủ đầy bọt chữa cháy. Trong những h

ình ảnh được chia sẻ trên mạng xã hội, những cột khói đen cuồn cuộn từ các tòa nhà, trong khi lính cứu hỏa vật lộn để kiểm soát ngọn lửa. Sinh viên đeo khẩu trang và phàn nàn vì mùi khét.

Nhà chức trách đang điều tra nguyên nhân tai nạn.

Tai nạn công nghiệp rất phổ biến ở Trung Quốc, nơi các quy định an toàn thường không được thực thi nghiêm túc. Tháng trước, một xe tải chở hóa chất bị nổ ở thành phố Trương Gia Khẩu, phía bắc Trung Quốc, khiến 23 người chết và 22 người bị thương.

Hồi tháng 7, một vụ nổ tại nhà máy hóa chết tỉnh Tứ Xuyên cũng khiến 19 người chết và 12 người bị thương.

Tai nạn tồi tệ nhất là vụ nổ hóa chất tại nhà kho container vào năm 2015 ở thành phố Thiên Tân khiến ít nhất 165 người thiệt mạng và gây thiệt hại hơn một tỷ USD. Vụ tai nạn làm dấy lên sự phẫn nộ của công chúng về tính thiếu minh bạch trong nguyên nhân tai nạn và tác động của vụ nổ đối với môi trường. Thị trưởng Thiên Tân khi đó bị kết án 12 năm tù hồi tháng 9.

no o trung quoc ba sinh vien trung quoc thiet mang vi no phong thi nghiem tai truong Chồng khóc ròng ở lễ tang người đẹp Indonesia thiệt mạng vì sóng thần

Lễ tang nữ diễn viên Dylan Sahara được tổ chức vào chiều 25/12 tại quê nhà ở Đông Java. Chồng Dylan - ca sĩ Riefian ...

no o trung quoc ba sinh vien trung quoc thiet mang vi no phong thi nghiem tai truong Vợ chồng thống đốc Mexico thiệt mạng trong tai nạn trực thăng đêm Giáng sinh

Cảnh sát Mexico chưa thể xác định nguyên nhân vụ rơi trực thăng khiến vợ chồng nữ thống đốc mới nhậm chức thiệt mạng.