Những phim tình cảm lãng mạn có cái kết khiến khán giả "phẫn nộ"

Khi người xem tưởng rằng cặp đôi chính sẽ có một cái kết đầy hạnh phúc thì đạo diễn lại dìm tất cả xuống \'vực sâu cảm xúc\'. 

La La Land (2016)

nhung phim tinh cam lang man co cai ket khien khan gia phan no

Cuối năm 2016, La La Land đã tạo ra cơn sốt không nhỏ ở các rạp chiếu trên toàn thế giới. Bộ phim được ca ngợi như một tác phẩm hay nhất năm, đồng thời làm sống lại thời huy hoàng của các bộ phim ca nhạc.

La La Land do Damien Chazelle biên soạn và đạo diễn. Bộ phim có diễn xuất của Ryan Gosling, Emma Stone, J. K. Simmons, John Legend và Rosemarie DeWitt. Phim theo chân một nhạc sĩ và một nữ diễn viên đầy tham vọng, khi họ gặp gỡ và yêu nhau tại Los Angeles. Nhan đề phim ám chỉ một vùng đất mộng mơ, một mơ ước xa vời.

Nhân vật chính của phim là Mia (Emma Stone) là một nữ diễn viên kiêm nhân viên pha chế mang nhiều hoài bão. Một lần tình cờ, cô gặp gỡ Sebastian (Ryan Gosling), một nhạc công jazz. Sự đồng điệu trong tâm hồn và tình yêu nghệ thuật đã khiến họ nhanh chóng có tình cảm với nhau. Cả hai cùng động viên nhau theo đuổi ước mơ của mình. Mia muốn trở thành một diễn viên nhạc kịch còn Sebastian muốn làm một nghệ sĩ Jazz được chơi những bản nhạc phi thường. Họ hẹn thề sẽ yêu nhau mãi mãi.

Thế nhưng cuối cùng, bộ phim khép lại bằng cảnh 5 năm sau, Mia trở thành một diễn viên nổi tiếng và kết hôn với người khác. Cô cùng chồng đến quán bar của Sebastian và nghe anh đàn bản Mia & Sebastian\'s Theme - bản nhạc kỷ niệm của 2 người. Mia và Sebastian tưởng tượng một cuộc sống khác giữa họ sau khi gặp nhau tại nhà hàng. Bài hát kết thúc khi Mia và chồng rời khỏi quán. Trước lúc ra về, Mia và Sebastian nhìn nhau lần cuối rồi mỉm cười hạnh phúc.

Cái kết của La La Land thực sự khiến nhiều khán giả hụt hẫng. Họ không thể chấp nhận việc đạo diễn Damien Chazelle không để cho hai nhân vật được hạnh phúc bên nhau. Nhưng đồng thời, cái kết nhiều day dứt này đã khiến La La Land để lại ấn tượng đậm hơn trong lòng người xem. Bởi ngay từ đầu bộ phim đã xây dựng về ước mơ cháy bỏng và đam mê nghệ thuật của hai người. Sự thực tế đến mức trần trụi trong phim là cái kết hợp lý nhất cho Mia và Sebastian. Tình yêu vĩnh viễn là sự lựa chọn thứ hai của họ.

The Painted Veil (2006)

nhung phim tinh cam lang man co cai ket khien khan gia phan no

Đây có thể là tác phẩm có cái kết làm khán giả "uất ức" nhất, đồng thời cũng là bài học về việc không phải lỗi lầm nào cũng có thể được sửa sai hay bù đắp.

The Painted Veil do John Curran đạo diễn, kịch bản của Ron Nyswaner dựa trên cuốn tiểu thuyết cùng tên xuất bản năm 1925 của W. Somerset Maugham. Edward Norton, Naomi Watts, Toby Jones, Anthony Wong Chau Sang và Liev Schreiber là những diễn viên tham gia trong phim.

Nữ chính của phim là Kitty Fane (Naomi Watts), một cô gái xinh đẹp nhưng xốc nổi, kiêu kỳ và ích kỷ. Chỉ vì muốn thoát khỏi sự kiểm soát của mẹ mình, Kitty đã nhận lời cầu hôn từ nhà vi khuẩn học Walter Fane (Edward Norton) - người yêu cô từ cái nhìn đầu tiên.

Sống trong cuộc hôn nhân không có tình yêu, chồng lại bận rộn với công việc nghiên cứu đã khiến Kitty rơi vào vòng tay của viên phó lãnh sự quán Anh tại Thượng Hải Charles Townsend (Liev Schreiber). Cô gần như điên cuồng trong cuộc tình cấm kỵ này mà không hề nhận ra Charles chỉ muốn chơi bời với cô.

Sau khi bị người tình bỏ rơi, Kitty mới quay về với chồng mình. Để "trừng phạt" vì vợ ngoại tình, Walter đã đưa cô đến một ngôi làng đang bị dịch thổ tả hoành hành. Tại ngôi làng heo hút, Kitty bỗng nhận ra những ưu điểm của người chồng vẫn đầu gối tay ấp bên mình bao lâu nay. Cô dần dần rung động với anh. Đỉnh điểm câu chuyện của hai người là khi Walter chấp nhận bào thai trong bụng Kitty dù cô không biết là của ai.

Thế nhưng đến phút cuối, khi Kitty đã nhận ra tình yêu là gì và khao khát được bù đắp cho chồng mình, anh lại ra đi vĩnh viễn. Cái chết của Walter không chỉ làm tan nát cõi lòng Kitty mà còn khiến bộ phim trở nên buồn thảm, thê lương hơn rất nhiều. Cái kết không trọn vẹn của phim đã để lại nhiều day dứt cho khán giả.

Ghost (1990)

nhung phim tinh cam lang man co cai ket khien khan gia phan no

Phim có một cái kết dễ dự đoán nhưng nhiều khán giả vẫn cảm thấy buồn lòng. Ghost được xem một trong những bộ phim tình cảm hay nhất, với sự tham gia diễn xuất của Patrick Swayze, Demi Moore, Tony Goldwyn và Whoopi Goldberg. Phim được đề cử cho nhiều giải Oscar, bao gồm Phim hay nhất, Kịch bản gốc xuất sắc, và Nữ diễn viên phụ xuất sắc cho Whoopi Goldberg.

Nội dung phim xoay quanh đôi tình nhân Sam Wheat (Patrick Swayze), một nhân viên ngân hàng, và Molly Jensen (Demi Moore). Họ sống ở thành phố New York. Sam tình cờ phát hiện ra một tài khoản bất thường ở ngân hàng và bí mật điều tra. Không ngờ anh bị giết và hóa thành một hồn ma. Sam tìm đến một thầy bói giúp anh có thể giao tiếp được với Molly nhằm cảnh báo nguy hiểm và bảo vệ cô.

Khi đã phanh phui được sự việc và kẻ giết người phải trả giá, bà đồng Oda Mae Brown (Whoopi Goldberg) cho Sam và Molly thời gian riêng tư ở bên nhau trước khi phải nói lời tạm biệt để Sam lên thiên đường.

Ghost có những khoảnh khắc đầy xúc động. Đó là cảnh Sam và Molly cùng nhau nặn gốm, được xem là cảnh nóng gợi tình bậc nhất màn ảnh. Cảnh chia ly của hai người trên nền nhạc ca khúc Unchained Melody đã để lại những cảm xúc nghẹn ngào cho người xem. Khán giả đều hiểu cái kết chia ly là điều không thể tránh khỏi nhưng họ vẫn nuôi hy vọng Sam và Molly có thể ở bên nhau lâu hơn nữa.

/ VnExpress