Những mỹ nhân Việt muối mặt vì nói dối, dang dở đường học hành

Nghỉ học sớm, điểm số thấp lè tè nhưng những sao Việt này lại nói dối công chúng về thành tích học tập của mình.

Angela Phương Trinh

Vụ việc lùm xùm nhất của “Bà mẹ nhí” chính là hồi 2013, khi bạn bè đồng trang lứa cùng sĩ tử cả nước đang bận ôn thi tốt nghiệp, Angela Phương Trinh vẫn thản niên đi cà phê, chụp hình, quay phim… Thậm chí, cô nàng còn nói dối rằng mình cũng đang tất bật học bài thi và lo lắng cho kết quả kì thi quan trọng này.

Khi phóng viên trực tiếp liên lạc với trường cấp II của Angela Phương Trinh, khán giả mới biết được rằng nữ diễn viên đã bỏ học từ năm lớp 9. Và hiện tại cuốn học bạ với những điểm số còn dang dở của cô vẫn được nhà trường này lưu giữ lại.

Không thể tiếp tục nói dối, diễn viên Mùi ngò gai thú nhận cô bỏ học vì hoàn cảnh kinh tế gia đình. Sau khi bố gặp vấn đề trong kinh doanh, Angela Phương Trinh phải nhận đi diễn, quay show, event... liên tục với hy vọng giúp đỡ gia đình phần nào. Tuy nhiên, thực tế thì gia đình Angela Phương Trinh thuộc vào hàng khá giả chứ không đến mức thiếu thốn như cô giải thích.

Lý Nhã Kỳ

Thường xuyên xuất hiện trên các thảm đỏ thế giới, và còn từng được nhận danh hiệu Đại sứ Du lịch Việt Nam, tuy nhiên, Lý Nhã Kỳ lại bị công chúng hoài nghi về trình độ học vấn của mình. Người đẹp bị dính nghi án chưa từng tốt nghiệp Đại học ở Đức, vì trên thực tế, không hề tồn tại Đại học REAL nào cả.

nhung my nhan viet muoi mat vi noi doi dang do duong hoc hanh

Lý Nhã Kỳ tại sự kiện Cannes 2018

Sau khi bị tố nói dối, Lý Nhã Kỳ đã chụp lại ảnh bằng tốt nghiệp của mình cho khán giả xem. Tuy vậy, tấm bằng này càng làm dấy lên nghi vấn gian dối của cựu Đại sứ Du lịch Việt Nam. So sánh giữa hình ảnh một tấm bằng của trường DHBW tìm được trên Internet, có thể thấy ngay sự khác biệt đáng ngạc nhiên về nội dung và những đặc điểm hình thức của một tấm bằng thật, so với tấm bằng của Lý Nhã Kỳ.

nhung my nhan viet muoi mat vi noi doi dang do duong hoc hanh

Tấm bằng thật được tìm thấy trên mạng (trái) và tấm bằng của Lý Nhã Kỳ (phải).

Hoa hậu Thu Thảo

Sau khi đăng quang Hoa hậu Việt Nam năm 2012, Đặng Thu Thảo gặp ngay scandal khai gian trình độ học vấn. Khi tham gia vào cuộc thi sắc đẹp, Đặng Thu Thảo đăng ký với trình độ học vấn là sinh viên Đại học Tây Đô. Thế nhưng có người tố cáo cô chỉ học Hệ trung cấp trường này chứ không phải hệ Đại học. Người này còn cung cấp hình ảnh bảng điểm có tên Đặng Thu Thảo trong lớp.

nhung my nhan viet muoi mat vi noi doi dang do duong hoc hanh

Thu Thảo bị tố khai gian trình độ khi tham gia thi Hoa Hậu

Sau đó, trường Đại học Tây Đô đã lên tiếng khẳng định: Đặng Thu Thảo đã tốt nghiệp hệ trung cấp của đại học này vào tháng 5/2012. Sau đó, cô trúng tuyển vào hệ Cao đẳng ĐH Tây Đô tháng 6/2012. Trong khi đó, giữa tháng 7 cô mới đăng ký dự thi hoa hậu. “Như vậy, việc công bố cô là sinh viên Đại học Tây Đô không có gì sai”, ban tổ chức cuộc thi tuyên bố.

nhung my nhan viet muoi mat vi noi doi dang do duong hoc hanh

Bảng điểm có tên Đặng Thu Thảo và tên lớp chỉ ở Hệ trung cấp

Hoàng Thùy Linh

Khi bảng điểm của Hoàng Thùy Linh bị lộ đã khiến nhiều khán giả giật mình. Bấy lâu nay, người ta vẫn nghĩ rằng nữ ca sĩ là thủ khoa của lớp đạo diễn truyền hình khóa 26 của Trường Đại học Sân khấu – Điện ảnh. Theo học được gần 3 năm, mà số môn học Hoàng Thùy Linh vẫn chưa trả nợ được đã lên hơn 10 môn.

nhung my nhan viet muoi mat vi noi doi dang do duong hoc hanh

Thành tích kém của Hoàng Thùy Linh cũng khiến các fan hâm mộ thất vọng

Một số người bạn quen biết Linh trong trường còn nói: Thi thoảng mới thấy Linh đến lớp, mà có khi đến cũng chỉ đáo qua rồi lại đi, có khi còn bỏ học cả tuần mà chẳng có giấy xin phép gửi đến trường. Vài thầy giáo đã từng giảng dạy cho Linh đánh giá: "Hoàng Thùy Linh là một sinh viên rất thông minh, chỉ có điều là em bỏ học nhiều quá nên thường xuyên phải thi lại, học lại”.

nhung my nhan viet muoi mat vi noi doi dang do duong hoc hanh

Số môn phải thi lại và học lại chiếm "ưu thế"

Hoa hậu Thùy Dung

Có lẽ đây là Hoa hậu tai tiếng nhất vì khi đăng quang, người đẹp thậm chí còn chưa tốt nghiệp cấp III. Việc một Hoa hậu đại diện cho vẻ đẹp, trí tuệ của một đất nước lại chưa tốt nghiệp khi đó đã khiến dư luận bức xúc.

nhung my nhan viet muoi mat vi noi doi dang do duong hoc hanh

Hoa hậu Thùy Dung gặp nhiều chỉ trích của công chúng khi chưa tốt nghiệp cấp III

Bị "ném đá" dữ dội - thậm chí còn có người cho rằng nên tước vương miện, người đẹp gốc Đà Nẵng quyết định quay lại trường, tiếp tục học nốt cấp III. Trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm sau đó, cô khá tự tin với bài vở của mình. Nhưng cuối cùng, Thùy Dung chỉ đạt 33/60 điểm.

nhung my nhan viet muoi mat vi noi doi dang do duong hoc hanh

Nhất là bài thi môn văn của người đẹp chỉ đạt 3 điểm

Hoa hậu Diễm Hương

Lại thêm một Hoa hậu có mặt trong danh sách gian dối trình độ học vấn. Khi đăng quang cuộc thi Hoa hậu Thế giới người Việt năm 2010, Diễm Hương tự nhận mình là sinh viên năm 2 khoa Quản trị Du lịch nhà hàng khách sạn tại Đại học Hoa Sen. Tuy nhiên, sau đó, cô bị phát hiện chỉ theo học hệ Cao đẳng.

nhung my nhan viet muoi mat vi noi doi dang do duong hoc hanh

Với 7 môn thi bị điểm 0 và nhiều điểm 3, Diễm Hương bị "ném đá" tơi tả vì học lực quá kém.

Giải thích về kết quả học tập không tốt, Diễm Hương đưa ra lý do bị rối loạn tiêu hóa, không thể tập trung theo học. Sau khi bị tố nói dối, Diễm Hương phân trần: “Em chỉ giới thiệu, em là sinh viên năm thứ 2 ngành Quản trị Du lịch Nhà hàng Khách sạn. Vì trường em tên là ĐH Hoa Sen, chứ không phải CĐ Hoa Sen”.

nhung my nhan viet muoi mat vi noi doi dang do duong hoc hanh

Bảng điểm khiến người xem chỉ biết lắc đầu của Hoa hậu Diễm Hương

nhung my nhan viet muoi mat vi noi doi dang do duong hoc hanh Mỹ nhân "50 Sắc Thái" khiến cả phố đứng hình vì mặc bạo ra đường

Dakota Johnson ngày càng táo bạo trong phong cách ăn mặc.

nhung my nhan viet muoi mat vi noi doi dang do duong hoc hanh Mỹ nhân 50 Sắc Thái khiến cả phố đứng hình vì mặc bạo ra đường

Dakota Johnson ngày càng táo bạo trong phong cách ăn mặc.

nhung my nhan viet muoi mat vi noi doi dang do duong hoc hanh Dàn mỹ nhân đọ sắc đẹp trong buổi ra mắt \'Mamma Mia 2\'

Bên cạnh màn đọ sắc của hai mỹ nữ Amanda Seyfried và Lily James, buổi ra mắt phần hai của "Mamma Mia 2" còn chứng ...