Những lần photoshop thảm họa tới khó tin của truyền thông Trung Quốc

Những lần lỡ tay photoshop quá đà khiến truyền thông Trung Quốc trở thành mục tiêu công kích của dư luận nước này. 

Ghép chiến cơ Nga, tàu Mỹ vào áp phích tuyên truyền

Nhân dịp kỷ niệm 68 năm thành lập lực lượng hải quân (1949-2017), Bộ Quốc phòng Trung Quốc cho đăng tải một tấm áp phích tuyên truyền với trung tâm là Liêu Ninh, tàu sân bay đầu tiên của Trung Quốc với dòng chữ “Chúc mừng sinh nhật, Hải quân của Quân đội Nhân dân Trung Quốc”.

nhung lan photoshop tham hoa toi kho tin cua truyen thong trung quoc

Cư dân mạng Trung Quốc sau khi phát hiện ra những sai sót này đã tỏ ra hết sức thất vọng trước hình ảnh mà họ gọi là "sản phẩm của các hàng photoshop đường phố".

Xuất hiện làm nền cho hàng không mẫu hạm này là các chiến cơ và chiến hạm được bố trí xung quanh. Nhưng không may, cư dân mạng Trung Quốc nhanh chóng phát hiện ra lỗi nghiêm trọng trong tấm áp phích này.

Cụ thể chiếc chiến cơ cất cánh từ Liêu Ninh trong tấm áp phích thực chất là chiếc MiG-35 của Nga, trong khi ba chiếc tiêm kích đang sải rộng cánh bay phía trên lại là phiên bản tiêm kích J-10 vốn được lực lượng mặt đất sử dụng chứ không phải tiêm kích J-15 sử dụng cho tàu sân bay. Bên cạnh đó, hai chiến hạm di chuyển song song với hàng không mẫu hạm nổi tiếng của Trung Quốc lại là hai tàu đổ bộ của Mỹ, chứ không phải là chiến hạm của Bắc Kinh.

Quan chức bay lơ lửng khi đi thị sát

Vào tháng 5/2012, trang web của huyện Khoái Lí, tỉnh Tứ Xuyên đăng tải hình ảnh 3 quan chức đi thị sát một con đường mới hoàn thành trong tỉnh.

Tuy nhiên, bức ảnh ngay lập tức vấp phải chỉ trích dữ dội từ dư luận. Nhiều người thậm chí còn mỉa mai tác giả của bức ảnh đã quá coi thường người xem bởi ngay cả bằng mắt thường cũng có thể thấy các quan chức "đang bay" khi đi thị sát.

nhung lan photoshop tham hoa toi kho tin cua truyen thong trung quoc

3 quan chức Trung Quốc "bay lơ lửng" khi đi thị sát.

Quan chức đi thăm hỏi cụ già "tí hon"

Trong bức ảnh "chụp lại" chuyến từ thiện tới một trại dưỡng lão ở tỉnh An Huy, Trung Quốc vào 10/2013, các quan chức xuất hiện to lớn một cách bất thường trong khi cụ già 100 tuổi nằm co ro, bé nhỏ trong khuôn hình.

Không khó nhận ra tác giả bức ảnh đã phóng to quá tay giới chức tỉnh nhằm mục đích thể hiện sự quan tâm "to lớn" của các lãnh đạo. Chính sự cẩu thả đến lố bịch này khiến các nhân vật xuất hiện trong bức ảnh trở thành tâm điểm công kích của dư luận. Trước làn sóng phản đối mạnh mẽ, đại diện tỉnh An Huy sau đó phải thừa nhận đã chỉnh sửa bức ảnh.

nhung lan photoshop tham hoa toi kho tin cua truyen thong trung quoc

Quan chức tỉnh An Huy bị chỉ trích vì photoshop quá đà.

Người nhân bản

Nhân dịp Lễ kỷ niệm 17 năm Hồng Kông được Anh trao trả về Trung Quốc, chính quyền Trung Quốc đăng tải tấm áp phích với sự xuất hiện của nhiều người mặc áo đỏ, tay vẫy cờ hưởng ứng sự kiện.

Tuy nhiên, những cư dân mạng với đôi mắt tinh tường đã nhanh chóng phát hiện ra rằng nhiều người trong tấm áp phích đã được nhân bản lên làm 2,3.

nhung lan photoshop tham hoa toi kho tin cua truyen thong trung quoc

Một người xuất hiện tại nhiều vị trí trong cùng một khuôn hình.

Thêm những màn photoshop thảm họa của truyền thông Trung Quốc:

nhung lan photoshop tham hoa toi kho tin cua truyen thong trung quoc

Một quan chức tỉnh Hà Bắc, Trung Quốc "trôi nổi" khi đi thị sát cánh đồng lúa trong bức ảnh chụp vào tháng 6/2012.

nhung lan photoshop tham hoa toi kho tin cua truyen thong trung quoc

Một bức ảnh "người bay" được đăng trên trang web của Tập đoàn Hi-Speed Group vào tháng 8/2011.

nhung lan photoshop tham hoa toi kho tin cua truyen thong trung quoc

Một quan chức được ghép thêm vào cuộc họp của lãnh đạo quận Thọ Dương, tỉnh Sơn Tây vào tháng 6/2011.

nhung lan photoshop tham hoa toi kho tin cua truyen thong trung quoc

Các cư dân "tới cảm ơn" cảnh sát thị trấn Chiêu Thông, tỉnh Vân Nam vì đã giúp họ tìm lại chiếc xe bị đánh cắp.

nhung lan photoshop tham hoa toi kho tin cua truyen thong trung quoc Bí mật nào phía sau hàng loạt quan chức Trung Quốc tự sát?

Trong những năm gần đây, hiện tượng quan chức Trung Quốc tự tử ngày càng nhiều. Chỉ trong năm 2018 đã có hơn 10 quan ...

nhung lan photoshop tham hoa toi kho tin cua truyen thong trung quoc Báo Trung Quốc lập danh sách quan chức "tự sát", chết bất thường

Sau vụ chánh văn phòng đại diện Trung Quốc ở Macau nhảy lầu, báo Caixin liệt kê 30 quan chức cấp cao \'tự sát\' hoặc ...

nhung lan photoshop tham hoa toi kho tin cua truyen thong trung quoc Muốn độn thổ với loạt ảnh photoshop lỗi trên mạng xã hội

Mang ảnh lên mạng nhờ chỉnh sửa nhưng gặp phải các “thánh“ photoshop và nhận cái kết không hề mong muốn.

nhung lan photoshop tham hoa toi kho tin cua truyen thong trung quoc Ảnh photoshop của Leonardo DiCaprio: Hollywood không cho phép lão hóa?

Ảnh gọt nọng cằm của Leonardo DiCaprio, xóa da nhăn nheo ở cổ Brad Pitt trong phim "Once Upon a Time in Hollywood" khiến người ...

nhung lan photoshop tham hoa toi kho tin cua truyen thong trung quoc Tin được không, những địa danh này hoàn toàn có thật mà ngỡ như photoshop

Đây là những điểm du lịch hấp dẫn nhất hành tinh, dành dụm tiền bây giờ để đến những nơi này quả thật không phí ...