Những khả năng để Argentina lách qua khe cửa hẹp ở vòng bảng

Tuyển Argentina cần nhiều hơn một điều thần kỳ để giành quyền vào vòng 1/8 World Cup 2018.

Sau trận thua Croatia với tỷ số 0-3, Argentina đang ở mấp mé trên bờ vực. Thành tích của thầy trò HLV Jorge Sampaoli sau hai trận đầu là một điểm, một bàn thắng và bốn bàn thua, đứng thứ ba.

nhung kha nang de argentina lach qua khe cua hep o vong bang
Messi và đồng đội còn rất ít cơ hội vào vòng 1/8. Ảnh: Reuters

Trong khi Croatia sớm giành vé vào vòng 1/8 với sáu điểm sau hai trận, vé còn lại của bảng D sẽ là tâm điểm trong cuộc cạnh tranh giữa Iceland, Nigeria và Argentina. Hai đội đầu đang có lợi thế do đều còn hai trận trong tay.

Cuộc đối đầu trực tiếp giữa Iceland và Nigeria tối 22/6 có thể sẽ mở ra cơ hội rõ hơn cho từng đội. Nếu thắng, đội bóng băng đảo sẽ có bốn điểm sau hai trận và nắm lợi thế lớn khi gặp Croatia trong trận cuối. Trong khi đó, Nigeria sẽ có ba điểm và hồi sinh hy vọng đi tiếp nếu hạ được Iceland.

Trong trường hợp kết thúc với tỷ số hòa, Iceland có hai điểm sau hai trận và vẫn nắm lợi thế lớn hơn so với Nigeria và Argentina. Khi đó, do được đảm bảo vị trí dẫn đầu bảng D, Croatia có thể tung ra đội hình dự bị và không đá hết sức trong trận cuối với Iceland.

Argentina chỉ có thể đặt hy vọng vào việc Nigeria sẽ thắng Iceland. Nếu điều này xảy ra, Messi và đồng đội cần thắng đánh bại đội bóng châu Phi trong lượt trận cuối để đạt số điểm cao hơn (4 so với 3).

Trong trường hợp bảng đấu có hai đội bằng điểm, hiệu số bàn thắng bại sẽ có ý nghĩa quyết định vị trí. Ưu tiên thứ hai là số bàn thắng ghi được. Khác với Champions League, World Cup chỉ xếp thành tích đối đầu là ưu tiên thứ tư.

Do thua đậm Croatia, Argentina đang có hiệu số là -3. Nếu bằng điểm Iceland và không thể thắng đậm Nigeria, đội á quân năm 2014 vẫn có khả năng bị loại sớm.

nhung kha nang de argentina lach qua khe cua hep o vong bang ĐT Argentina họp nội bộ, cầu thủ đòi "bẻ ghế" Sampaoli?

Trận thua tan nát trước Croatia thực sự là hồi chuông cảnh tỉnh với các cầu thủ Argentina, buộc họ phải có những thay đổi ...

nhung kha nang de argentina lach qua khe cua hep o vong bang Messi, đã đến lúc nói lên câu giã từ

Một trong những hình ảnh gây ám ảnh nhất của Argentina chính là thời khắc Messi mắt nhắm nghiền, tay bóp trán như cố tránh ...

/ VnExpress