Những hàng bánh mì nổi tiếng bậc nhất đất Sài thành

Bánh mì là món ăn rất "kỳ diệu", hợp với nhiều người, có thể ăn sáng, trưa hay tối. Đây là món ăn được nhiều báo quốc tế ca ngợi là một trong những món ăn đường phố ngon nhất thế giới.

Bánh mì Nhân Ngãi

Có nguồn gốc xuất xứ từ Đà Lạt, nhưng bánh mì này khi "di cư" về Sài Gòn đã nhanh chóng chinh phục được rất nhiều thực khách, ngay cả những thực khách sành ăn. Nối tiếng nhất là bánh mì nhân thịt gà với lớp nhân đầy đặn bên trong. Nhân là gà lên mâm được nêm nếm trước cho vừa vị, sau đó được xé thành từng sớ thịt với kích thước vừa phải, không quá to nhưng cũng không được quá nhuyễn. Phần gà này luôn được giữ nóng để luôn mọng nước, giữ được độ bông mềm khi ăn vào miệng. Nhân bánh mì này cũng không có quá nhiều rau củ. Các loại đồ chua, hành ngò chỉ là điểm nhấn nhẹ giúp người ăn không bị ngán.

nhung hang banh mi noi tieng bac nhat dat sai thanh

Bánh mì Nhân Ngãi có nguồn gốc từ Đà Lạt. Ảnh: Foodee

Cắn một miếng bánh mì gà, người ăn dễ dàng cảm nhận được sự hòa quyện giữa độ ngọt của thịt gà, vị béo nhẹ của sốt mayonnaise, vị chua ngọt của đồ chua, vị cay thơm nhạt nhạt của ngò. Tưởng chừng chỉ là những nguyên liệu bình thường, nhưng khi ăn cùng nhau lại tạo nên một hương vị đậm đà rất riêng.

Một điểm cộng cho ổ bánh mì này nữa là có rất nhiều các loại sốt khác nhau. Ngoài món bơ mayonnaise trứng quen thuộc thì còn có cả sốt ớt Đà Lạt, tương đặc do đích thân chủ quán tự sáng chế và làm tại chỗ. Dù chỉ là một chi tiết nhỏ thôi nhưng chính các loại sốt này đã giúp ổ bánh mì Nhân Ngãi trở nên "độc quyền".

Bánh mì Huỳnh Hoa

Bánh mì Huỳnh Hoa nằm trên đường Lê Thị Riêng, quận 1. Ổ bánh mì tại đây phong phú với các các loại chả, chà bông, thịt nguội. Rất khó để nhận định điểm nhấn của món ăn này song, rất nhiều khách quen thích vị pa tê thơm đậm khó nơi nào có cùng lượng nhân khủng.

nhung hang banh mi noi tieng bac nhat dat sai thanh

Bánh mì Huỳnh Hoa nằm trên đường Lê Thị Riêng, quận 1. Ảnh: I.T

Pa tê ở đây thuộc dạng siêu mịn, từng hạt gan nhỏ li ti hòa quyện hết vào nhau, quệt đến đâu là từng mảng pa tê đi mướt đến đó. Màu pa tê ở đây cũng quyến rũ với màu đỏ hồng, hương vị vô cùng thơm ngon, một chút đậm đà, một chút mặn, ngậy hòa quyện khiến kích thích vị giác.

Ở bánh mì Huỳnh Hoa thì không thể nào không nhắc đến tổng hợp các loại thịt nguội, dăm bông, chả lụa, thịt heo ba chỉ....Chỉ mới nhìn lớp thịt nguội được xếp trong tủ thôi cũng đủ để bạn thòm thèm. Từng miếng thịt còn được cắt tỉa bằng máy đều tăm tắp, độ dày vừa phải, không một đường lệch, nên khi xếp vào trong càng làm ổ bánh mì thêm phần hấp dẫn. Đặc biệt các phần thịt nguội ở đây thật sự không ngán, vì tỉ lệ thịt và mỡ rất vừa phải. Giá một ổ bánh mì tại đây là 35.000 đồng, tương đương với một tô bún hay phở.

Bánh mì Bảy Hổ

Nếu bạn muốn tìm một hàng bánh mì "cổ" để thử hương vị truyền thống năm xưa thì có thể đến "ngay và luôn" con hẻm nhỏ nằm trên đường Huỳnh Khương Ninh, quận 1 để trải nghiệm.

Xe bánh mì Bảy Hổ có lẽ gắn liền với cuộc sống của nhiều người dân Sài thành bởi bánh mì này đã có tuổi đời hơn 80 năm, truyền từ đời này sang đời khác. Dù trải qua quãng thời gian dài như vậy nhưng Bảy Hổ vẫn giữ nguyên hương vị và phong cách nguyên bản của mình suốt ngần ấy năm. Thậm chí giá cả nó cũng tăng rất ít, chỉ khoảng 12.000 - 15.000đ/ổ. Dù đã thuộc hàng "cổ", nhưng suốt bao nhiêu năm qua, người dân Sài Gòn và sống trong con hẻm Huỳnh Khương Ninh này vẫn rất yêu thích nó. Tất cả là nhờ vào món pa tê và bơ đặc biệt mà gần 80 năm đến nay vẫn chưa bị "soán ngôi".

nhung hang banh mi noi tieng bac nhat dat sai thanh Bánh mì ngàn lớp 6 tháng không hỏng?

Theo TS Từ Ngữ, sản phẩm bánh mì khô có thể sẽ có hạn sử dụng lên tới nhiều tháng, còn bánh mì tươi rất ...

nhung hang banh mi noi tieng bac nhat dat sai thanh Bánh mì que 3.000 đồng/chiếc: Hàng Tàu 6 tháng không hỏng

Bánh mì que Trung Quốc đang gây sốt thị trường với giá chỉ 3.000-4.000 đồng/chiếc. Đáng chú ý, thay vì hạn sử dụng chỉ vài ...

nhung hang banh mi noi tieng bac nhat dat sai thanh Bánh mì Sài Gòn, món ăn ngon rẻ 150 năm

Ở Sài thành có nhiều thứ ẩm thực ngon bổ rẻ nhưng thứ gần gũi và dễ dùng hơn cả là bánh mì. Món ăn ...

/ http://danviet.vn