Những CĐV nước ngoài ‘xộ khám’ trong những ngày đầu World Cup

Có ít nhất 8 CĐV nước ngoài đã bị tống giam hay phạt tiền trong những ngày đầu của World Cup 2018. Theo truyền thông, những người này mang quốc tịch Mexico, Iran, Peru và Anh.

Chính quyền Nga đã bổ sung các biện pháp an ninh tại 11 thành phố chủ nhà World Cup trong mùa hè này như tăng cường sự có mặt của cảnh sát tại các khu vực công cộng và bổ sung hệ thống camera giám sát. Theo Interfax, du khách nước ngoài đến Nga đầu tiên phải vào tù trong thời gian diễn ra World Cup 2018 là một người đến từ Peru. Người phụ nữ này bị phạt tù 2 tháng vì đã móc túi lấy 17.000 rúp (khoảng 6 triệu đồng) của một công dân Thái Lan tại Quảng trường Đỏ ở trung tâm Moscow.

Cũng theo Interfax, một người Peru khác bị bắt giam vì bị cáo buộc lấy cắp 3 tấm vé xem trận Đức - Mexico. Người đàn ông 42 tuổi này bị buộc tội trộm cắp. Phát ngôn viên của Cơ quan Giám sát Trại giam công cộng (PMC) cho biết các quan sát viên của họ đã định vị và nói chuyện với 3 công dân Mexico và một người Iran đang bị giam trong các nhà tù ở Moscow.

Một công dân Mexico bị nghi ngờ đánh cắp một cái túi có chứa 8.000 USD (hơn 180 triệu đồng) bên trong, theo phóng viên của kênh tin tức Dozhd TV Kogershin Sagiyeva đưa tin hôm 18.6. Người này bị bắt giữ tại khách sạn sau khi chia số tiền này cho 2 người đồng hương và cả hai người này cũng đã bị bắt giữ. Theo báo Moskovsky Komsomolets, người này đã khai: “Tôi nhặt được cái túi ở sân bay Domodedovo. Tôi không hề biết là trong túi lại có nhiều tiền đến thế. Tôi đã nghĩ là chỉ có một ít tiền thôi”.

nhung cdv nuoc ngoai xo kham trong nhung ngay dau world cup

Việc siết chặt an ninh của Nga phần nào đảm bảo an toàn cho CĐV. Ảnh: REUTERS

Trong diễn biến khác, một công dân Iran cho rằng mình bị một fan Brazil cáo buộc nhầm chuyện ăn cắp 1.000 USD (22,8 triệu đồng) ở Moscow. Trong khi đó, hai fan nước Anh bị phạt vì hành vi hooligan và say rượu tại nơi công cộng sau khi họ bị lôi ra khỏi chuyến tàu đến Volgograd để xem trận Anh gặp Tunisia hôm đầu tuần. Một người đã phải nhập viện sau khi đập vỡ cửa kính toa tàu của mình, trong khi người còn lại từ chối làm theo mệnh lệnh của cảnh sát khi tìm cách rời khỏi tàu. Theo Moscow Times, Đại sứ quán Anh tại Moscow cho biết cơ quan này đang liên hệ với chính quyền địa phương về việc của hai CĐV này.

Tây Nguyên

nhung cdv nuoc ngoai xo kham trong nhung ngay dau world cup Hé lộ thân phận của nữ CĐV nóng bỏng nhất World Cup 2018

Người đẹp tóc vàng được truyền thông ca ngợi là fan nữ đẹp nhất World Cup 2018 tại Nga năm nay được phát hiện là ...

nhung cdv nuoc ngoai xo kham trong nhung ngay dau world cup "Bão" thâu đêm của Nga sau chiến thắng: "Kachiusa" không muốn về nhà

Niềm vui chiến thắng trước Ai Cập khiến người dân Nga ùa ra đường diễu hành và ăn mừng suốt cả đêm. Ca khúc bất ...

/ Báo Thanh Niên