Những cách giảm cân tự nhiên khiến bạn bất ngờ

Tập thể dục là cách tốt nhất giúp chúng ta giảm cân nhiều nhất bởi vì các động tác thể dục giúp đốt cháy calorie, tương đương giảm thêm nhiều kilogram.

Tuy nhiên, nếu bạn không có thời gian để luyện tập thể dục, bạn có thể tham khảo những cách dưới đây để giúp bạn luôn khỏe mạnh, theo HuffPost.

Giảm ánh sáng và giảm tiếng ồn: Trong một nghiên cứu của Brain Wansink, tác giả của cuốn Slim By Design: Mindless Eating Solutions for Every Day Life, những người đi vào một nhà hàng thức ăn nhanh có ánh sáng lờ mờ và nhạc êm dịu, sẽ ăn ít hơn 175 calorie so với những người đến một quán ăn có đèn sáng chói và nhạc om sòm.

Tác giả Wansinkgiải thích trong không gian ánh sáng lờ mờ và nhạc êm dịu, bạn có khuynh hướng ăn chậm, dẫn đến thức ăn nguội lạnh đi làm cho bạn không muốn ăn nhiều. Điều đó giúp bạn tiêu thụ ít calorie hơn so với hằng ngày.

Sử dụng đĩa nhỏ hơn: Theo Wansink, sử dụng đĩa rộng khoảng 23 cm hoặc 26 cm, bạn có thể giảm khoảng 23% tổng lượng thức ăn bạn ăn vào. Thông thường, hầu hết người Mỹ sử dụng đĩa rộng 28 cm hoặc 30,5 cm, theo HuffPost.

Hãy luôn cân: Nhiều người có xu hướng thường không chấp nhận bản thân mập, theo Irene Rubaum Keller, tác giả của Foodaholic: The Seven Stages to Permanent Weight Loss. Họ thường không dám cân. Cân mỗi ngày giúp bạn biết được khi nào bạn cần giảm cân.

Bạn nên cân mỗi ngày và sau đó ghi lại chỉ số cân nặng. Bước tiếp theo bạn lấy tổng số cân nặng của bảy ngày chia cho bảy để biết được số cân nặng trung bình. Dựa vào cân nặng này, bạn có thể bắt đầu một kế hoạch giảm cân.

Viết ra những gì ăn mỗi ngày: Keller khuyên bạn nên viết ra những gì bạn ăn mỗi ngày. Làm như vậy có thể giúp bạn nhận thức rõ bạn đang ăn bao nhiêu. Đó là một trong những điều quan trọng mà bạn có thể làm. Không khó để viết ra và chỉ mất một vài phút.

Ngủ đủ: Trước giờ bạn có chú ý khi bạn buồn ngủ, bạn có xu hướng ăn nhiều. Nhiều nghiên cứu cho thấy những người cảm thấy mệt mỏi thường ăn nhiều thức ăn.

PGS Marie Pierre St. Onge của Trường đào tạo bác sĩ đa khoa và bác sĩ phẫu thuật của Đại học Columbia (Mỹ) nói với HuffPost rằng một vài nghiên cứu đã cho thấy giấc ngủ làm cho cơ thể chúng ta sản xuất ra nhiều hoóc môn ghrelin kích thích ăn ngon.

Thức ăn như là một phần thưởng cho sự thỏa mãn của cơ thể. Chúng sẽ kích thích cơ thể bạn ăn thêm. Ngoài ra, khi bộ não bạn đang mệt mỏi thì khó có thể kiểm soát được lượng thức ăn bạn ăn vào.

Ăn sáng đủ chất: Theo tác giả Wansink, bạn không nên ăn thịt nguội và bánh mì vào buổi sáng. Bạn nên ăn một chế độ ăn giàu protein vào mỗi buổi sáng để có thể kiểm soát được cơn đói trong ngày.

Ngoài ra, Rubaum Keller khuyên bạn nên ăn thêm các bữa ăn nhẹ đơn giản giữa các bữa ăn chính, theo HuffPost.

nhung cach giam can tu nhien khien ban bat ngo Muốn giảm cân và da đẹp: Hãy giảm ăn ngọt!

Đường có tác động tiêu cực đến sức khỏe và cả vẻ bề ngoài, đặc biệt là làn da đẹp và không có nếp nhăn. ...

nhung cach giam can tu nhien khien ban bat ngo Những kiểu giảm cân nên tránh xa để khỏi mang họa vào người

Trong thời đại bùng nổ thông tin, nhiều bí quyết và mẹo giúp giảm cân nhanh chóng đã được chia sẻ và lan truyền rất ...

/ Báo Thanh Niên