Những bí mật giờ mới tiết lộ của loạt phim "Ở nhà một mình"

Sau khi ra mắt nhiều thập kỷ, những điều thú vị về phim tiếp tục được tiết lộ.

nhung bi mat gio moi tiet lo cua loat phim o nha mot minh

Thử vai hơn 100 em nhỏ cho vai Kevin: Biên kịch John Hughes từng chọn Macaulay Culkin tham gia diễn xuất trong dự án "Uncle Buck" (1989) của ông. Tài năng của Macaulay khi đó đã không làm John Hughes thất vọng. Nam diễn viên cũng chính là hình tượng để John Hughes xây dựng nhân vật Kevin. Nhà biên kịch thuyết phục đạo diễn Chris Columbus lựa chọn Macaulay Culkin cho vai chính "Ở nhà một mình". Tuy nhiên, vị đạo diễn vẫn quyết mở buổi thử vai hơn 100 em nhỏ rồi mới thừa nhận Macaulay là sự lựa chọn phù hợp nhất.

nhung bi mat gio moi tiet lo cua loat phim o nha mot minh

Khách sạn đắt đỏ: Trong "Home Alone 2", Kevin trú tại một khách sạn sang trọng ở Manhattan và đặt những dịch vụ phòng đắt tiền. Cụ thể, cậu bé đã yêu cầu từ bánh ngọt, kem nhiều vị, một thùng bánh mì cho đến những chiếc tart dâu. Trên thực tế vào năm 1992, khách sạn Kevin ở có giá 1 nghìn USD một đêm. Do đó, tổng chi phí thực tế của Kevin tại khách sạn sẽ rơi vào tầm hơn 2 nghìn USD.

nhung bi mat gio moi tiet lo cua loat phim o nha mot minh

Macaulay Culkin bị cắn và để lại sẹo: Trong quá trình quay phim, Joe Pesci (vai Harry) lạnh lùng và xa cách với Macaulay Culkin để cậu bé thực sự sợ nhân vật Harry. Dẫu vậy, cả hai vẫn tập luyện với nhau phân cảnh Kevin bị treo lên một cái móc áo. Trong phần diễn, Joe Pesci có lời thoại: "Tao sẽ cắn từng cái ngón tay của mày". Theo Macaulay Culkin, Pesci có lần tập quá nhập vai nên đã cắn vào tay anh và để lại tại đó một vết sẹo.

nhung bi mat gio moi tiet lo cua loat phim o nha mot minh

Sự góp mặt của Scarlett Johansson: Scarlett Johansson bén duyên diễn viên từ bé. Khi lên 8 tuổi, Scarlett đã có vai diễn trong vở kịch "Sophistry" cùng nam tài tử Ethan Hawke. Có thể nhiều người không nhận ra, nhưng nữ diễn viên cũng góp mặt trong loạt phim đình đám "Ở nhà một mình". Cô vào vai Molly, chị gái của nhân vật chính trong phần 3.

nhung bi mat gio moi tiet lo cua loat phim o nha mot minh

Sử dụng nhện có độc: "Home Alone" đuợc sản xuất từ những năm 90 nên không có sự trợ giúp của công nghệ CGI. Nam diễn viên Daniel Stern (vai Marv) chia sẻ anh phải tự mình đóng cảnh nhện độc bò trên mặt. Con nhện xuất hiện trong phân cảnh này cũng không được loại bỏ nọc độc. Biểu cảm hoảng hốt của nam diễn viên trong cảnh quay này là chân thật.

nhung bi mat gio moi tiet lo cua loat phim o nha mot minh

Diễn viên đóng thế: Trong hàng loạt chiêu trò của Kevin, khán giả vẫn nhớ khoảnh khắc cậu bé phi từ cầu thang xuống bằng chiếc xe trượt tuyết. Khi tham gia "Ở nhà một mình", Macaulay Culkin mới chỉ 9 tuổi nên cảnh quay quá nguy hiểm với cậu. Đoàn làm phim đã sử dụng diễn viên đóng thế tên là Larry Nicholas. Dù 30 tuổi, Larry lại sở hữu thân hình của một đứa trẻ và có kinh nghiệm lái xe địa hình.

nhung bi mat gio moi tiet lo cua loat phim o nha mot minh

Talkboy không có thật: Trong "Home Alone 2", Kevin sử dụng loại máy ghi âm có tên là Talkboy để giả giọng nói bố mình khi nói chuyện với người ở khách sạn. Trên thực tế, Talkboy chỉ là một đạo cụ cho phim và không có mặt trên thị trường. Tuy nhiên, sau khi bộ phim ra mắt, nhiều trẻ em đã đưa ra yêu cầu về việc sản xuất Talkboy. Công ty Tiger Electronics nhanh chóng nắm bắt tình hình và sản xuất Talkboy. Sản phẩm này thành công ngoài mong đợi.

Ads by AdAsia

nhung bi mat gio moi tiet lo cua loat phim o nha mot minh

End of ad break in 300 s

You can close Ad in 4 s

nhung bi mat gio moi tiet lo cua loat phim o nha mot minh

Những mảnh thuỷ tinh làm bằng kẹo: Trong Ở nhà một mình 2, nhân vật Marv phải sử dụng đôi chân cao su cho một vài cảnh quay như chạy chân trần trong tuyết, dính chân vào nhựa đường hoặc dẫm lên móng tay. Tuy nhiên, với phân cảnh Marv lẻn vào nhà cậu bé Kevin và dẫm vào đống đồ trang trí bằng thuỷ tinh, nam diễn viên Daniel để chân trần. Các đồ trang trí được làm bằng kẹo đường để vẫn tạo ra âm thanh giòn khi dẫm lên mà chân diễn viên không bị thương. Tuy nhiên, Daniel Stern chia sẻ bàn chân anh vẫn có những vết bầm và xước.

nhung bi mat gio moi tiet lo cua loat phim o nha mot minh

Nguồn cảm hứng của cặp đôi Harry và Marv: Biểu cảm của Harry và Marv khi hứng chịu những cái bẫy từ Kevin là yếu tố chủ chốt gây cười cho khán giả. Hai diễn viên Joe Pesci và Daniel Stern từng hợp tác trong vở kịch "I\'m Dancing As Fast As I Can". Daniel tiết lộ trên Facebook rằng diễn xuất của họ chịu ảnh hưởng từ hai nhân vật hoạt hình Wile E. Coyote và Bugs Bunny.

nhung bi mat gio moi tiet lo cua loat phim o nha mot minh

Ý tưởng phim xuất phát từ đời sống của tác giả: Ý tưởng của Ở nhà một mình bắt nguồn từ việc biên kịch John Hughes luôn lo lắng về việc đi du lịch nước ngoài. Trong chuyến đi nghỉ hè năm đó, ông lập hẳn một danh sách những vật không thể quên và đùa rằng "tốt nhất là không nên quên con". Suy nghĩ này khiến ông đặt câu hỏi điểu gì sẽ xảy ra nếu một gia đình đi du lịch và lại quên chính đứa con của mình. Từ đó, John phát triển ý tưởng thành kịch bản.

nhung bi mat gio moi tiet lo cua loat phim o nha mot minh Những bí mật ít biết về loạt phim \'Ở nhà một mình\'

Thương hiệu "Ở nhà một mình" là món ăn tinh thần quen thuộc với người hâm mộ mỗi dịp Giáng sinh. Sau khi ra mắt ...

nhung bi mat gio moi tiet lo cua loat phim o nha mot minh Sao ‘Ở nhà một mình’ khao khát gia nhập thế giới phim phù thủy

Macaulay Culkin đã gửi lời “xin xỏ” tới J.K. Rowling với mong muốn nhà văn có thể chiếu cố dành cho anh một vai diễn ...

nhung bi mat gio moi tiet lo cua loat phim o nha mot minh Gã say rượu xâm hại bé gái 14 tuổi ở nhà một mình

Sau chầu nhậu, Sơn (36 tuổi, ngụ Tiền Giang) phát hiện bé gái cùng xã đang ở nhà một mình nên dùng vũ lực cưỡng ...