Nhiều kẻ đe dọa, ép công nhân nghỉ việc để gây rối ở TP.HCM

Lãnh đạo Công ty TNHH PouYuen cho biết nhiều đối tượng đã đe dọa, ép công nhân công ty phải ngừng làm việc để gây rối.

Ngày 12/6, ông Mai Đức Chính, Phó Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam đẫn đầu đoàn công tác làm việc với Công ty TNHH PouYuen Việt Nam, tìm hiểu về việc một số công nhân nghỉ việc, phản đối Dự Luật Đặc khu.

Thông tin về vụ việc, Công ty TNHH PouYuen (quận Bình Tân, TP.HCM) cho biết khoảng 7h cùng ngày công ty có 100% công nhân đến làm việc.

Khoảng 15 phút sau, một số người quá khích đã hò hét, đe dọa, tắt đèn, ép buộc công nhân ngừng làm việc, xuống đường phản đối Dự Luật Đặc Khu.

nhieu ke de doa ep cong nhan nghi viec de gay roi o tphcm

Nhiều công nhân Công ty TNHH PouYuen (quận Bình Tân, TP.HCM) bị các đối tượng xấu ép nghỉ việc.

Ông Củ Phát Nghiệp - Chủ tịch công đoàn Công ty TNHH PouYuen Việt Nam cho biết: "Sáng cùng ngày có một nhóm công nhân phân xưởng B5, B6, khoảng 300 người xuống sân, bắt đầu kêu gọi, hò hét, hăm dọa tắt cầu dao các chuyền sản xuất. Nếu công nhân không làm theo sẽ bị nhóm người này đe dọa đánh.

Khi nhóm người này đến Khu B3, B4 tiếp tục hò hét, kêu gọi, thì công nhân tại các chuyền ở đây không phản ứng. Nhóm người kéo qua khu C hò hét và đe dọa công nhân. Tại đây, họ tiếp tục bắt buộc công nhân phải tắt đèn, tắt chuyền, ngưng sản xuất. Đến hơn 9h, nhóm người tiếp tục lại kéo qua khu K, ép công nhân tắt đèn, ra khỏi xưởng".

Trước sự việc, Công ty PouYuen đã phát thông báo trên hệ thống truyền thanh của công ty về việc hiện có đối tượng cố ý tạo ra luồng dư luận xấu nhằm lôi kéo một số công nhân có hành động quá khích.

Theo lãnh đạo Công đoàn công ty, tính đến trước 11h, 80% công nhân vẫn còn ngồi trên chuyền.

nhieu ke de doa ep cong nhan nghi viec de gay roi o tphcm

Nhiều công nhân gây rối ngày 11/6 ở TP.HCM.

Chia sẻ với VTC News, chị H., công nhân tại đây cho biết, chị có thấy một số phần tử quá khích trong đội ngũ công nhân của công ty quấy rối, nhằm kích động anh em công nhân đình công.

"Theo tôi, anh em công nhân nên bình tĩnh, tỉnh táo, thực hiện theo thông báo của công ty, tránh việc bị các đối tượng xấu xúi dục, kích động, hành động trái pháp luật", chị H. nói.

“Tôi quê ở miền Tây lên đây làm việc để nuôi gia đình. Trong việc này, công ty không làm gì sai nhưng nhiều người không hiểu đã tụ tập gây rối làm ảnh hưởng đến công ty. Họ làm vậy không giúp gì được cho đất nước mà càng làm hại thôi”, chị T. chia sẻ.

Hiện tại, trên hệ thống truyền thanh nội bộ của công ty và Công đoàn Công ty TNHH PouYuen Việt Nam vẫn tiếp tục phát lời giải thích, kêu gọi, mong anh chị em công nhân bình tĩnh, tuân thủ các nội quy của công ty và quy định pháp luật.

Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam cùng lãnh đạo TP.HCM, lãnh đạo công ty vẫn đang cố gắng tìm kiếm giải pháp gỡ khó cho doanh nghiệp và đảm bảo lợi ích chính đáng cho công nhân.

Trước đó, sáng 11/6, nhiều công nhân đã tụ tập trước cổng Công ty PouYuen Việt Nam (KCN Bình Tân, phường Tân Tạo, quận Bình Tân, TP.HCM) gây rối khiến giao thông qua khu vực bị ùn tắc nghiêm trọng.

nhieu ke de doa ep cong nhan nghi viec de gay roi o tphcm

Thiếu tướng Phan Anh Minh - Phó giám đốc Công an TP.HCM có mặt tại hiện trường để chỉ huy lực lượng, nhằm đảm bảo an ninh trật tự, giải tỏa đám đông hiếu kỳ.

Trả lời VTC News, Đại tá Nguyễn Sỹ Quang, Trưởng phòng Tham mưu kiêm người phát ngôn Công an TP.HCM cho biết, sáng cùng ngày nhiều công nhân không chịu làm việc đã xuống đường gây náo loạn trước cổng Công ty Pouyuen (quận Bình Tân, TP.HCM) để "phản đối Luật Đặc khu”.

Nhận được thông tin, Công an TP.HCM đã huy động lực lượng đến hiện trường để đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn. Tại đây, chính quyền đã tuyên truyền, giải thích cho công nhân hiểu vấn đề, không để kẻ xấu lợi dụng, kích động.

“Sự việc có yếu tố kích động, xúi giục gây bạo động để làm mất an ninh trật tự, gây hại cho đất nước, ảnh hưởng trực tiếp cho người dân, công nhân.

Ngày hôm qua, nhiều đám đông tụ tập gây rối đã làm ùn tắc giao thông ở khu vực sân bay Tân Sơn Nhất. Công an TP đã mời một số người kích động, chống người thi hành công vụ về trụ sở làm việc”, ông Quang nói.

Minh Hải
nhieu ke de doa ep cong nhan nghi viec de gay roi o tphcm Chủ tịch Tổng liên đoàn Lao động Việt Nam: \'Phát hiện truyền đơn kích động công nhân biểu tình\'

Ông Bùi Văn Cường, Chủ tịch Tổng liên đoàn Lao động Việt Nam cho biết tổ công tác đang đến từng địa phương thuyết phục ...

nhieu ke de doa ep cong nhan nghi viec de gay roi o tphcm Rất cần luật biểu tình, tránh tự phát

Trước tình trạng một số người quá khích, đập phá trụ sở UBND tỉnh Bình Thuận vào tối qua, ĐB kỳ cựu Dương Trung Quốc ...

nhieu ke de doa ep cong nhan nghi viec de gay roi o tphcm Tạm giữ 102 người quá khích đập phá trụ sở công quyền ở Bình Thuận

102 người quá khích tham gia đập phá trụ sở các cơ quan công quyền ở tỉnh Bình Thuận đang bị tạm giữ. Trụ sở ...

/ https://vtc.vn