Nhiều đối tượng giả danh công an gây rối

Công an TP.HCM đã tạm giữ 3 người giả danh công an và đưa về trụ sở 100 người vì có biểu hiện tụ tập gây rối.

Ngày 16/6, Công an TP.HCM tạm giữ Nguyễn Hùng Thái (23 tuổi, ngụ Tân Định, Q.1. tạm trú tại đường Điện Biên Phủ, phường 25, Bình Thạnh) để làm rõ động cơ mặc quần áo cảnh sát đứng trong đám đông tại Công viên Tao Đàn sáng cùng ngày. Nhà chức trách còn thu giữ của Thái còng số 8, mũ chuyên dụng in logo của lực lượng công an...

Ngoài Thái, Trần Quốc Đạt và Vũ Quốc Huy (cùng 39 tuổi) cũng bị phát hiện mặc áo khoác in logo Công an TP.HCM, đi xe phân khối lớn, có biểu hiện gây rối trật tự công cộng.

Khi bị kiểm tra, một trong hai đối tượng còn mang theo một thẻ ngành công an mang tên người khác (chưa xác định thẻ thật hay giả).

Chiều 16/6, tại khu vực trung tâm TP.HCM, lực lượng chức năng tiếp tục phát hiện một đối tượng nghi vấn không phải công an nhưng mang theo một thẻ ngành công an nên mời về trụ sở để tiếp tục làm rõ.

Theo Công an TP.HCM, khoảng 100 người khác cùng bị mời về trụ sở cảnh sát để làm rõ khi có những biểu hiện gây rối trật tự tại khu vực trung tâm thành phố.

nhieu doi tuong gia danh cong an gay roi

Thái tại cơ quan điều tra. Ảnh: Công an cung cấp.

Hầu hết các đối tượng có biểu hiện tụ tập đông người, gây rối, kích động người dân gây rối, phá hoại an ninh trật tự có sự tổ chức, tính toán và sử dụng nhiều vật dụng để làm ám hiệu nhận ra nhau khi hành động.

Khi về trụ sở, lực lượng chức năng phát hiện trong số những người này có một số mang theo dao, tuavít, bình xịt hơi cay và nhiều hung khí nguy hiểm khác.

Cũng trong ngày 16/6, báo Tuổi trẻ dẫn nguồn tin từ Công an TP.HCM cho biết, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an Bình Tân, TP.HCM đã tống đạt quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam với Võ Văn Trụ (36 tuổi, ngụ Long An, làm việc tại Công ty PouYuen, quận Bình Tân) về hành vi chống người thi hành công vụ.

Trước đó, ngày 11/6, Võ Văn Trụ tới công ty làm việc bình thường, nhưng khi tới nơi thấy nhiều công nhân bỏ việc, tụ tập đông người và hô hào, gây rối nên cũng bỏ việc để tham gia vào đoàn người này.

Khi thấy dòng người tập trung đông, có biểu hiện bị kích động, gây rối trật tự công cộng, lực lượng Công an TP.HCM và Công an Bình Tân thực hiện các biện pháp nhằm đảm bảo trật tự thì bị nhiều người dùng gạch, đá và nhiều vật dụng khác ném vào lực lượng chức năng.

Riêng Võ Văn Trụ đã sử dụng một hòn đá lớn, nặng hàng chục ký quăng vào nhóm cảnh sát cơ động đang làm nhiệm vụ.

May mắn là nhóm cảnh sát này chỉ bị té mà không gây ra chấn thương nào nghiêm trọng.

Sau khi tấn công lực lượng chức năng, đến khi trật tự được vãn hồi thì Võ Văn Trụ trở lại làm việc tới khi bị mời làm việc.

Cơ quan điều tra đã ghi nhận đầy đủ hình ảnh về hành vi của Võ Văn Trụ và bản thân Trụ cũng thừa nhận hành vi của mình.

Sau khi củng cố hồ sơ, tài liệu và thu thập đủ chứng cứ, được sự phê chuẩn của Viện Kiểm sát nhân dân Bình Tân, cơ quan điều tra đã tống đạt các quyết định khởi tố, bắt tạm giam để tiếp tục điều tra, xử lý.

Minh Thái (Tổng hợp)

nhieu doi tuong gia danh cong an gay roi Bắt được hung thủ đâm trọng thương chiến sỹ Công an

Sau gần trọn 1 ngày đêm, lực lượng chức năng đã bắt giữ Nguyễn Tiến Thành, hung thủ đâm trọng thương Trung úy Đoàn Văn ...

nhieu doi tuong gia danh cong an gay roi TP.HCM: Điều tra thầy giáo nghi dâm ô hàng loạt học sinh tiểu học

Ngày 15/6, đại diện Công an huyện Hóc Môn, TP.HCM cho biết, đơn vị đã bắt tạm giữ ông T.C.D. (28 tuổi, ngụ huyện Hóc ...

nhieu doi tuong gia danh cong an gay roi Trung úy bị đâm thấu ngực khi khám nhà nghi can buôn ma túy

Cản trở việc cảnh sát khám nhà mình, Thành cầm dao tấn công một trung úy cảnh sát khu vực.

/ http://baodatviet.vn