Nhật thừa nhận ca tử vong đầu tiên vì nhiễm xạ Fukushima

Một người được xác nhận qua đời vì ung thư do từng làm việc tại nhà máy điện hạt nhân Fukushima sau vụ rò rỉ phóng xạ năm 2011.

nhat thua nhan ca tu vong dau tien vi nhiem xa fukushima

Cảnh sát Nhật bản trong trang phục bảo hộ đang tìm kiếm các nạn nhân tại nhà máy điện hạt nhân Fukushima ngày 15/4/2011. Ảnh: UPI.

Bộ Y tế, Lao động và Phúc lợi ngày 31/8 ra quyết định gia đình của người công nhân từng làm việc tại nhà máy điện hạt nhân Fukushima đã qua đời vì ung thư phổi phải được nhận tiền đền bù, Reuters hôm qua dẫn lời một quan chức Nhật Bản cho biết. Bộ này xác nhận 4 công nhân tại nhà máy Fukushima đã mắc bệnh vì nhiễm phóng xạ và trường hợp của người trên là ca tử vong đầu tiên.

Người công nhân, ngoài 50 tuổi, từng làm việc tại nhiều nhà máy điện hạt nhân trên khắp Nhật Bản và đã làm việc tại nhà máy Fukushima ít nhất hai lần sau thảm họa hồi tháng 3/2011. Ông bị chẩn đoán mắc ung thư hồi tháng 2/2016 và qua đời gần đây.

Trận động đất mạnh 9 độ gây sóng thần hơn 7 năm trước ở Nhật Bản đã khiến 18.000 người thiệt mạng. Động đất gây rò rỉ phóng xạ tại nhà máy Fukushima, làm hơn 160.000 sống trong khu vực bị ảnh hưởng phải rời bỏ nhà cửa.

Sáng nay, một trận động đất xảy ra ngoài khơi đảo Hokkaido, Nhật Bản, gây lở đất và mất điện trên diện rộng. Nhà máy điện hạt nhân Tomari, đóng cửa sau thảm họa năm 2011, phải dùng đến nguồn điện dự phòng để làm mát các thanh nhiên liệu.

nhat thua nhan ca tu vong dau tien vi nhiem xa fukushima Thực tập sinh Việt Nam \'bị lừa\' sang Nhật Bản làm công việc khử nhiễm xạ

Một người đàn ông Việt Nam tố cáo trên truyền thông Nhật Bản rằng, bản thân bị nhà tuyển dụng lừa sang Nhật Bản làm ...

/ https://vnexpress.net