Nhà Trắng không công nhận Nga sáp nhập Crimea​

Nhà Trắng phản bác việc Nga sáp nhập Crimea năm 2014, cam kết duy trì trừng phạt cho tới khi động thái này được đảo ngược.

nha trang khong cong nhan nga sap nhap crimea

Phát ngôn viên Nhà Trắng Sarah Sanders. Ảnh: Reuters.

"Chúng tôi không công nhận việc Nga sáp nhập Crimea. Chúng tôi chấp nhận có ý kiến bất đồng và sẽ duy trì các biện pháp trừng phạt đối với Nga cho tới khi họ trao trả bán đảo cho Ukraine", AFP dẫn lời phát ngôn viên Nhà Trắng Sarah Sanders nói hôm 2/7.

Tuyên bố của được đưa tra trong bối cảnh có nhiều lo ngại rằng Tổng thống Mỹ Donald Trump sẽ nhượng bộ về vấn đề Crimea trong cuộc gặp chính thức đầu tiên với người đồng cấp Nga Vladimir Putin tại Phần Lan vào giữa tháng 7.

Tại cuộc gặp, hai lãnh đạo dự kiến bàn về mối quan hệ giữa Mỹ và Nga cùng một loạt vấn đề an ninh quốc gia khác. Tuy nhiên, ông Putin từng nhiều lần tuyên bố vấn đề Crimea sẽ không bao giờ được đưa ra đàm phán bởi đó là một phần không thể tách rời của Nga.

Nga sáp nhập bán đảo Crimea từ Ukraine vào lãnh thổ hồi tháng 3/2014 sau một cuộc trưng cầu dân ý. Ukraine và các nước trong khối NATO phản đối, tuyên bố không công nhận Crimea là lãnh thổ của Nga.

nha trang khong cong nhan nga sap nhap crimea Trump nói ông biết rõ vì sao Crimea thuộc về Nga

Tổng thống Mỹ Donald Trump nói với các nhà lãnh đạo của Nhóm G7 rằng Crimea thuộc về Nga, BuzzFeed News đưa tin từ một ...

nha trang khong cong nhan nga sap nhap crimea Hoạt động quân sự dồn dập gần biên giới Nga

Quân đội Mỹ vừa thông báo với Đức về việc đưa thiết bị quân sự hạng nặng tới một số địa điểm chiến lược ở ...

nha trang khong cong nhan nga sap nhap crimea Cầu Crimea đã có phương án bảo vệ, muốn đánh sập cũng không dễ dàng?

Cây cầu nối liền Crimea sẽ chia sẻ lợi ích cho cả Ukraine, châu Âu và sẽ không dễ dàng bị đánh sập khi đã ...

/ https://vnexpress.net