Nguyên nhân trả tự do GĐ tổ chức lễ hội âm nhạc Vì sao trả tự do GĐ tổ chức lễ hội âm nhạc?

Theo người bảo vệ quyền lợi cho anh Sơn, sự việc vẫn chưa kết thúc, hiện cơ quan chức năng đang tiến hành điều tra, cố gắng tránh oan sai.

Liên quan đến thông tin Giám đốc tổ chức lễ hội âm nhạc có 7 người chết được trả tự do, sáng ngày 23/9, trao đổi với báo Đất Việt, Luật sư Trần Thanh (Đoàn Luật sư Hà Nội) xác nhận sự việc.

Luật sư Thanh là người bảo vệ quyền lợi cho anh Lê Thái Sơn (26 tuổi, ở quận Hoàn Kiếm, Hà Nội), Giám đốc Công ty TNHH kết nối Á Châu (đơn vị tổ chức sự kiện đêm nhạc hội có 7 người tử vong ở Công viên nước Hồ Tây).

nguyen nhan tra tu do gd to chuc le hoi am nhac vi sao tra tu do gd to chuc le hoi am nhac

Anh Sơn khi bị tạm giữ. Ảnh: TPO

Nói về lý do cơ quan chức năng trả tự do cho Sơn, luật sư Thanh cho rằng: "Trước đó, cơ quan có quyết định tạm giữ anh Sơn, tuy nhiên Viện KSND TP Hà Nội thấy lý do tạm giữ không có cơ sở nên trong vòng 12 tiếng bên Công an đã trả tự do cho anh Sơn".

Theo luật sư Thanh, hiện tại cơ quan chức năng và phía đơn vị tổ chức sự kiện đêm nhạc hội vẫn đang phối hợp làm rõ các đối tượng mang ma túy vào sử dụng dẫn đến 7 nạn nhân tử vong tại đêm nhạc hội.

Về thông tin ban tổ chức lễ hội âm nhạc bán bóng cười, luật sư Trần Thanh cho rằng: "Bên nhà quản lý sự kiện không hề biết đến việc bán bóng cười, còn người bán bóng cười đã bị xử lý hành chính.

Bóng cười không phải là chất cấm giống như ma túy và nguyên nhân dẫn đến cái chết của 7 nạn nhân cũng không phải từ bóng cười".

Như báo chí đưa tin, ngày 21/9, anh Sơn bị công an giữ về hành vi vi phạm các quy định về an toàn lao động, vệ sinh lao động, về an toàn ở những nơi đông người. Sau một ngày làm việc với công an, anh Sơn đã được trả tự do.

nguyen nhan tra tu do gd to chuc le hoi am nhac vi sao tra tu do gd to chuc le hoi am nhac

Bên trong lễ hội âm nhạc diễn ra tại Công viên Hồ Tây tối 16/9.

Ngoài ra, cơ quan điều tra còn ra lệnh bắt khẩn cấp đối với Bùi Mạnh Duy (19 tuổi, ở phường Chương Dương, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) về tội Lôi kéo người khác sử dụng trái phép chất ma túy.

Theo điều tra, Duy đã rủ 15 thanh niên gom tiền mua 10 viên thuốc lắc và cần sa rồi phân phát cho nhóm bạn sử dụng tại đêm nhạc. Trong nhóm của Duy, có một người phải nhập viện cấp cứu.

Lễ hội âm nhạc mang tên Du hành tới mặt trăng (Trip to the moon) tối 16/9 tại công viên nước Hồ Tây nằm trong khuôn khổ Tuần lễ âm nhạc điện tử 2018 - Vietnam Electronic Weekend (VEW) năm thứ 3 liên tiếp.

Chương trình bắt đầu từ chiều 16/9, thu hút hàng nghìn người tham dự. Sự kiện này được trình diễn cùng lúc với 3 sân khấu và hệ thống loa “khủng”, đèn laser, màn hình visual tương tác hình ảnh.

Đêm cùng ngày, nhiều người tham gia lễ hội bị "sốc thuốc" được đi cấp cứu tại Bệnh viện Tim Hà Nội (cơ sở 2), Bệnh viện E và Bệnh viện Bạch Mai.

Cơ quan chức năng ghi nhận có 7 người tử vong và 5 người cấp cứu trong tình trạng hôn mê sâu, đều dương tính với các loại ma túy đá, thuốc lắc...

Thanh Giang

nguyen nhan tra tu do gd to chuc le hoi am nhac vi sao tra tu do gd to chuc le hoi am nhac Giám đốc tổ chức lễ hội âm nhạc có 7 người chết được trả tự do

Công an ra lệnh Giữ người trong trường hợp khẩn cấp, song VKSND Hà Nội không phê chuẩn lệnh bắt giữ với ông Sơn.

nguyen nhan tra tu do gd to chuc le hoi am nhac vi sao tra tu do gd to chuc le hoi am nhac 400 chiếc đèn lồng ở lễ hội tái hiện Trung thu ngày xưa

400 chiếc đèn lồng cùng nhau thắp sáng ở khu vực hồ Văn (Hà Nội) tạo nên không gian văn hoá đặc sắc, thu hút ...

nguyen nhan tra tu do gd to chuc le hoi am nhac vi sao tra tu do gd to chuc le hoi am nhac Giữ giám đốc công ty tổ chức nhạc hội có 7 người chết

Giám đốc công ty tổ chức đêm nhạc hội ở Công viên nước hồ Tây vừa bị cảnh sát giữ để điều tra về việc ...

nguyen nhan tra tu do gd to chuc le hoi am nhac vi sao tra tu do gd to chuc le hoi am nhac Yên Bái, Tuyên Quang dừng hoạt động vui chơi, lễ hội

Các lễ hội lớn ở hai tỉnh Yên Bái, Tuyên Quang được tạm dừng sau khi có thông tin Chủ tịch nước Trần Đại Quang ...

/ http://baodatviet.vn