Nguy hiểm khi chia sẻ ảnh selfie khỏa thân

Phát tán ảnh khỏa thân mà một người tự selfie và gửi cho người khác không hề vi phạm luật pháp tại Hàn Quốc, theo cảnh báo của ban đại diện sinh viên tại Đại học Hanyang, Seoul.

nguy hiem khi chia se anh selfie khoa than

Ảnh minh họa - Chụp từ Korea Times

Nhóm hoạt động chống bạo lực nhằm vào sinh viên của đại học Seoul cảnh báo giới trẻ không nên gửi ảnh chụp selfie, nhất là ảnh khỏa thân, cho người khác, vì người nhận dễ dàng thoát thân mà không hề bị kết tội nếu công khai hình ảnh nhạy cảm này trên mạng, theo tờ The Korea Times hôm 14.8.

Họ dẫn trường hợp một sinh viên của trường từng phát tán ảnh khỏa thân của bạn gái tự chụp và gửi cho mình. Sinh viên này và bạn gái đã hẹn hò từ trung học, và bắt đầu nhận được ảnh nhạy cảm của người yêu từ năm 2016.

Kể từ bức ảnh đầu tiên, sinh viên tiếp tục buộc bạn gái gửi thêm nhiều hình ảnh khác. Trước lời dọa sẽ chia tay, cô gái tiếp tục thỏa mãn yêu cầu của bạn trai nhưng không hề biết người này đã chia sẻ hình ảnh của mình với bạn bè trên mạng.

Sau đó, người phụ nữ trẻ đề nghị luật sư tư vấn xem mình có thể làm gì trong trường hợp này. Câu trả lời hết sức bất ngờ: chưng từng có tiền lệ kẻ phát tán ảnh khỏa thân bị kết án khi phát tán hình ảnh do người mẫu tự chụp.

Điều 14 của Luật trừng phạt bạo lực giới tính ở Hàn Quốc quy định rõ hình phạt chỉ được áp dụng nếu ảnh được chụp không có sự đồng ý của đối tượng.

Một nghị sĩ vào năm 2016 đã đề nghị sửa luật để trừng trị những kẻ chia sẻ ảnh selfie khỏa thân của các nạn nhân, nhưng đến nay vẫn chưa được quốc hội cân nhắc.

nguy hiem khi chia se anh selfie khoa than Cảnh nude đầu tiên của Marilyn Monroe được tìm thấy

Nhà sản xuất Charles Castillo phát hiện phân đoạn nóng bỏng của ngôi sao quá cố trong phim "The Misfits" quay năm 1960.

nguy hiem khi chia se anh selfie khoa than Hoa hậu Hong Kong lên tiếng về nghi vấn lộ ảnh khỏa thân

Hoa hậu Hong Kong 2001 Dương Tư Kỳ thấy bất ngờ khi ảnh của mình bị chỉnh sửa thành dung tục trên mạng xã hội.

/ https://thanhnien.vn