Người Việt ở Malaysia xếp hàng cả ngày nhưng vẫn phải mua vé chợ đen

Sau khi đội nắng xếp hàng ở sân vận động nhưng trắng tay, Bảo Việt chấp nhận mua vé chung kết AFF Cup với giá gấp 3 lần qua một hãng lữ hành.

nguoi viet o malaysia xep hang ca ngay nhung van phai mua ve cho den

Cổ động viên cắm trại qua đêm 8/12 để mua vé trận chung kết tại sân vận động Bukit Jalil ở Kuala Lumpur, Malaysia. Ảnh: Đức Đồng

6h sáng 9/12, Bảo Việt là một trong hàng nghìn người có mặt tại sân vận động quốc gia Bukit Jalil ở Kuala Lumpur để xếp hàng mua vé xem trận chung kết lượt đi AFF Cup giữa tuyển Việt Nam và Malaysia.

Sân Bukit Jalil có sức chứa 88.000 chỗ ngồi và mỗi người xếp hàng được mua 5 vé với ba mệnh giá 40 RM (khoảng 225.000 đồng) dành cho chỗ ngồi tự do, 5 RM (28.000 đồng) dành cho trẻ em và 50 RM (280.000 đồng) đối với vé khán đài phổ thông.

Cuộc chiến giành vé khốc liệt

Dù đã đến sớm và chuẩn bị tinh thần chờ đợi, Việt vẫn phải ra về tay trắng.

"Lượng người xếp hàng rất đông. Tới trưa, trời nắng gắt hơn nên tình hình trở nên lộn xộn khiến cảnh sát phải tách riêng người Việt ra một khu vực riêng để dễ bán vé", chàng trai người Việt ở Kuala Lumpur kể. "Đến 15h, mình vẫn không mua được vé nên đành đi về".

Tuy nhiên, niềm đam mê bóng đá và tình yêu dành cho đội tuyển Việt Nam khiến Việt quyết tâm phải có một tấm vé theo dõi trực tiếp trận đấu này. Anh chàng may mắn tìm thấy một công ty lữ hành ở Việt Nam bán sẵn vé qua mạng xã hội và quyết định chịu chi một lần với giá 130 RM, tức 700.000 đồng, cao hơn nhiều so với giá gốc.

Nhật Linh, làm việc cho một công ty nhân sự Malaysia, cho biết nhóm bạn của cô gồm 8 người cũng vất vả suốt 3 ngày mà không mua được vé bóng đá.

nguoi viet o malaysia xep hang ca ngay nhung van phai mua ve cho den

Rất đông người hâm mộ chờ mua vé tại sân Bukit Jalil tối 8/12. Ảnh: Nhật Linh

Hai ngày đầu 7 và 8/12, nhóm túc trực trên trang web Liên đoàn Bóng đá Malaysia (FAM) từ 8h sáng, dù 9h cổng bán vé online mới mở. Tuy nhiên, hệ thống liên tục báo không thể hoạt động rồi ngừng truy cập khiến họ không thể mua được vé. Linh sau đó mới được biết rằng FAM mở thử cổng bán vé từ 8h30 và 20.000 vé đã hết ngay lập tức.

"Hôm 9/12, khi FAM tung vé trực tiếp tại sân Bukit Jalil, nhóm mình lại cử hai người đại diện đi xếp hàng từ 5h sáng nhưng quầy vé vừa mở được một lúc lại báo hết. Tới 5h chiều, mọi người đành ra về", Linh kể.

Diệu Thúy, một nữ kiểm toán viên người Việt, thì may mắn hơn khi mua được vé xem trận chung kết ngay ngày đầu tiên qua trang web của FAM. Nhờ ngồi canh vé từ sớm, liên tục F5 trang web và thao tác nhanh gọn, Thúy đã sở hữu 4 vé phổ thông (grandstand) với mức giá sau khi hoàn tất các loại phí là 55 RM.

"Khi mua vé, mình không rõ các mệnh giá khác nhau thế nào mà chỉ nghĩ rằng nên chọn hạng cao hơn để có chỗ ngồi tốt và dễ theo dõi trận đấu hơn, Vé grandstand tuy ít nhưng giá cao hơn nên có lẽ dễ mua hơn", Thúy kể. "Sau khi giao dịch thành công, mình quay lại trang chủ thì thấy thông báo đã hết vé".

nguoi viet o malaysia xep hang ca ngay nhung van phai mua ve cho den

Những tấm vé xem trận chung kết tối nay của Diệu Thúy. Ảnh: Nhân vật cung cấp

Khi đợt vé online lần hai được mở bán vào ngày hôm sau, Thúy tiếp tục túc trực nhưng chỉ sau một phút, trang web của FAM đã bị sập.

"Nhiều bạn bè của mình không mua được vé đã chấp nhận giá vé chợ đen lên tới 300 RM, tức khoảng 1,5 triệu đồng, để được vào sân cổ vũ đội tuyển Việt Nam", Thúy cho hay.

Trong khi đó, chỉ còn nửa ngày trước trận chung kết lượt đi, Thu Phương vẫn đang thấp thỏm không biết liệu mình có vé hay không. Cô cho hay được bạn bè hướng dẫn trưa nay đến sân vận động để mua vé giá ưu đãi dành riêng cho một nhóm cổ động viên Việt Nam. Tuy nhiên, chỉ có khoảng 50 vé và ai đến trước thì mới có.

Phương đã nhờ bạn mình đại diện đi mua vé bởi công ty mà cô làm việc cách sân Bukit Jalil khá xa, phải bắt hai chuyến tàu điện. Trước đó, cô cũng đã thử ra sân xếp hàng tại quầy từ sáng và kiên nhẫn chờ đợi đến 4h chiều dù liên tục được thông báo "hết vé".

"Các cổ động viên trở nên nhốn nháo vì xếp hàng quá lâu, nhiều người đến từ đêm hôm trước, có người bỏ cuộc, có người ngất xỉu vì chen lấn", Phương kể.

Khi ra về, Phương và bạn cô được một "cò vé" tiếp cận và đưa một mảnh giấy kèm số điện thoại liên hệ. "Hôm đó, họ hét giá 150 RM nhưng đến tối qua thì cho hay chỉ còn 15 vé cuối cùng với mức giá 200 RM và nhất định không giảm một đồng nào", Phương nói và cho hay một số bạn của cô đã chấp thuận mức giá này để có vé.

Thậm chí, một cổ động viên Việt Nam còn được "cò vé" Malaysia hứa hẹn giúp chui rào vào sân với giá 50 RM mà không cần vé.

\'Việt Nam sẽ thắng\'

Dù phải chi tiền gấp 3 lần giá gốc để có mặt trên khán đài trong trận chung kết tối nay, Bảo Việt cho rằng quyết định này của anh là hợp lý.

"Giá khá cao nhưng giao dịch nhanh gọn, dễ dàng, mình chắc chắn có vé mà không phải thấp thỏm chờ đợi, chen lấn nữa", Việt nói. "Mình cảm thấy bỏ ra số tiền đó để cổ vũ đội nhà là chấp nhận được".

Trận đấu sẽ diễn ra lúc 20h45 giờ Malaysia (19h45 giờ Việt Nam) nên Việt dự định làm việc xong sẽ ra thẳng sân vận động Bukit Jalil sớm. Anh đã chuẩn bị sẵn cờ Tổ quốc và áo để hòa vào biển người màu đỏ trên khán đài.

nguoi viet o malaysia xep hang ca ngay nhung van phai mua ve cho den

Diệu Thúy (ngoài cùng bên phải) cùng nhóm bạn đã có mặt ở sân Bukit Jalil để cổ vũ cho tuyển Việt Nam. Ảnh: Nhân vật cung cấp

Chiều nay, Diệu Thúy và nhóm bạn của cô sẽ xin nghỉ làm để đi xem bóng đá. Họ dự định xuất phát từ 14h và mất 45 phút đi tàu điện ngầm đến sân Bukit Jalil.

"Cờ áo và băng rôn đã có người từ Việt Nam mang sang phục vụ cổ động viên. Thẻ đi tàu điện cũng đã nạp đủ tiền để di chuyển cho nhanh chóng", Thúy nói.

Đánh giá về trận chung kết, Việt cho rằng dù tuyển Việt Nam từng thắng Malaysia một lần ở vòng bảng, lần tái ngộ này trên sân khách sẽ khó khăn hơn rất nhiều.

"Các tuyển thủ Việt Nam đã chơi tương đối tốt ở AFF Cup 2018 nhưng không nên chủ quan bởi họ chưa gặp thử thách nào quá lớn tại giải này. Thể lực của các cầu thủ đội bạn rất tốt, họ cũng rất tuân thủ chiến thuật. Cách họ gây sức ép cho Thái Lan ở bán kết khiến chúng ta phải thật sự cẩn thận", Việt nói. "Mình tin Việt Nam sẽ thắng 1-0 và Quang Hải sẽ ghi bàn".

Cùng chung dự đoán, Thu Phương cho rằng thầy trò Park Hang-seo sẽ chọn lối chơi thiên về tấn công và Việt Nam sẽ thắng Malaysia một bàn.

Không có vé vào sân, Nhật Linh dự định cùng các đồng nghiệp theo dõi trận đấu qua máy tính tại căng tin công ty. "Hôm nay mình mặc áo đỏ đi làm. Mình rất mong tuyển Việt Nam chiến thắng, chỉ 1-0 thôi cũng được", cô cười.

nguoi viet o malaysia xep hang ca ngay nhung van phai mua ve cho den Cầu thủ Malaysia 9X từng bỏ lỡ giải U23 châu Á vì bận cưới vợ

Syafiq Ahmad tin rằng cuộc hôn nhân với bạn gái lâu năm là động lực để anh sống có trách nhiệm và yên tâm tập ...

nguoi viet o malaysia xep hang ca ngay nhung van phai mua ve cho den AFF CUP 2018: Để hạ tuyển Việt Nam, người Malaysia tìm đến "Phù thủy" Rajagobal

AFF CUP 2018: Trước giờ đại chiến đối thủ Việt Nam ở trận chung kết lượt đi AFF Cup 2018, đội tuyển Malaysia bất ngờ ...

nguoi viet o malaysia xep hang ca ngay nhung van phai mua ve cho den AFF CUP 2018: Bóng đá Malaysia trỗi dậy từ bóng ma bán độ

AFF CUP 2018: Cứ mỗi lần nền bóng đá Malaysia rúng động vì những nghi án tiêu cực, họ lại trỗi dậy đầy mạnh mẽ.

/ https://vnexpress.net