Người dân trèo qua cổng UBND xã để vào nhà

Nếu vào ngày nghỉ mà muốn ra khỏi nhà, các thành viên trong gia đình bà Mẫu phải trèo qua cổng trụ sở UBND xã Gia Ninh.

Đầu tháng 9/2018, chính quyền huyện Quảng Ninh, Quảng Bình đang "đau đầu" trong việc tìm cách hỗ trợ gia đình bà Nguyễn Thị Mẫu (ngụ thôn Phú Lộc, xã Gia Ninh) có lối vào nhà.

Hiện tại, bà Mẫu đang phải đi nhờ lối hàng rào, băng qua trụ sở UBND xã Gia Ninh giao tiếp với người bên ngoài.

Mảnh đất của bà Ninh trước đây có lối đi, dẫn trực tiếp ra QL1A. Nhưng năm 2006, UBND xã Gia Ninh lại lấy phần đất này ghép vào mảnh đất cho nhiều hộ dân xung quanh. Từ đó, gia đình bà Mẫu không có lối đi riêng.

nguoi dan treo qua cong ubnd xa de vao nha

Cổng trụ sở UBND xã Gia Ninh cũng là lối ra vào của gia đình bà Mẫu.

Bỗng dưng bị mất đường đi, mẹ con bà Mẫu rơi vào tình cảnh trớ trêu. Khi bảo vệ trụ sở xã đóng cửa, gia đình bà Mẫu buộc phải leo hàng rào để vào nhà. Mỗi lần gia đình có việc hiếu, hỉ, bà Mẫu phải xin phép bảo vệ mở cổng trụ sở UBND xã để đón khách.

Ông Nguyễn Ngọc Do - Chủ tịch UBND xã Gia Ninh cho biết, đây là trách nhiệm của các đời lãnh đạo địa phương trước để lại. "Chúng tôi dự tính sẽ mở con đường cấp phối dẫn vào nhà bà Mẫu sau khi giải phóng được mặt bằng" - ông Do cho biết.

Được biết, mặt bằng này đang thuộc phần đất của một hộ dân trên địa bàn. Nhưng hộ dân này đòi giá cao hơn giá thị trường nên chính quyền địa phương đang tổ chức đàm phán.

"Số tiền giải phóng mặt bằng dự tính khoảng gần 300 triệu đồng, được trích từ ngân sách xã. Nhưng hộ dần có đất đang đòi số tiền 800 triệu đồng" - ông Do nói.

Ông Phạm Trung Đông - Chủ tịch UBND huyện Quảng Ninh cho biết, nếu đàm phán không thành công thì chính quyền sẽ tổ chức cưỡng chế để đảm bảo tính công bằng cho gia đình bà Mẫu.

nguoi dan treo qua cong ubnd xa de vao nha Thanh tra nhà máy xử lý rác bị người dân Sa Huỳnh phản đối

Cơ quan chức năng Quảng Ngãi công bố quyết định thanh tra toàn diện nhà máy xử lý rác thải sinh hoạt MD (xã Phổ ...

nguoi dan treo qua cong ubnd xa de vao nha Vì sao lãnh đạo “ngại” đối thoại với người dân khiếu kiện?

Rất nhiều địa phương, nhiều Chủ tịch ở cơ sở cả nhiệm kỳ nhưng không bao giờ tiếp dân, trong khi chế tài xử lý ...

/ http://baodatviet.vn