Ngư dân câu trúng túi chứa ma túy trị giá 4 triệu USD

Một ngư dân quần đảo Marshall, Thái Bình Dương, câu được túi nhựa đựng ma túy nặng 48 kg.

ngu dan cau trung tui chua ma tuy tri gia 4 trieu usd

Quần đảo san hô Kwajalein. Ảnh: Radio NZ.

Một ngư dân Marshall, đất nước nằm ở Thái Bình Dương giữa Philippines và Hawaii, câu được một chiếc túi nhựa lớn vào cuối tuần trước, khi đang đánh cá ở đảo san hô Kwajalein, theo AFP.

Anh đã gọi báo cảnh sát. Giới chức Marshall yêu cầu Mỹ hỗ trợ để giám định thứ bột trắng bọc kín trong túi nhựa. Robson Almen, phó ủy viên cảnh sát Marshall cho biết trong túi là 48 kg cocain có giá chợ đen khoảng 4 triệu USD.

"Chúng tôi chắc chắn đây là tất cả số ma túy", Almen nói, khẳng định không có dấu hiệu cho thấy cái túi rời ra từ một bó ma túy lớn hơn.

Marshall, quần đảo xa xôi nằm trên tuyến đường buôn ma túy xuyên Thái Bình Dương từ Nam Mỹ tới châu Á, có lịch sử giao dịch cocain từ lâu. Từ năm 2002 tới 2008, nhiều túi bọc cocain và thuyền chở cocain đã dạt vào các bãi biển quanh quần đảo Marshall ít nhất 6 lần.

"Điều này cho thấy các giao dịch buôn bán ma túy đã tồn tại lâu và có quy mô rất lớn", theo báo cáo năm 2012 của Phóng viên Quốc phòng châu Á Thái Bình Dương, một tạp chí quốc phòng của Australia.

/ https://vnexpress.net