Nghi phạm xả súng ở Hà Lan bị bắt sau nhiều giờ truy đuổi

Sau nhiều giờ truy đuổi, cảnh sát Hà Lan đã bắt giữ một người đàn ông nghi là thủ phạm vụ xả súng tại thành phố Utrecht.

Nghi phạm bị bắt giữ vào cuối giờ chiều 18/3 (giờ địa phương) sau nhiều giờ trốn chạy. Theo thông tin được cảnh sát Hà Lan đưa ra, nghi phạm là một người đàn ông nhập cư, năm nay 37 tuổi, sinh ra tại Thổ Nhĩ Kỳ.

Trước đó, vào khoảng 10h45 phút sáng 18/3 (giờ địa phương, khoảng 16h45 phút chiều 18/3 theo giờ Việt Nam) kẻ tình nghi này ban đầu nổ súng sát hại một người phụ nữ tại một bến tàu điện ở thành phố Utrecht của Hà Lan, sau đó tiếp tục nổ súng vào những người xung quanh. Hàng chục người đã bị thương, trong đó có 2 nạn nhân qua đời sau đó tại bệnh viện.

nghi pham xa sung o ha lan bi bat sau nhieu gio truy duoi

Hình ảnh nghi phạm. (Twitter/Cảnh sát TP Utrecht)

Ngay sau khi vụ tấn công diễn ra, nhà chức trách Hà Lan đã ngay lập tức phong toả một phần thành phố Utrecht để truy tìm thủ phạm. Người dân được khuyến cáo ở lại trong nhà và an ninh trên toàn bộ khu vực thành phố Utrecht được nâng cấp lên mức 5, là mức báo động cao nhất. Hiện tại, mức báo động an ninh đã được hạ xuống mức 4.

Phát biểu trong cuộc họp báo vào chiều tối 18/3, cảnh sát Hà Lan cho biết họ vẫn đang điều tra kỹ động cơ của kẻ tấn công và chưa loại bỏ bất cứ khả năng nào. Tuy nhiên, Thủ tướng Hà Lan Mark Rutte đã gọi đây là một hành động tấn công khủng bố.

Nhiều nhà phân tích cũng đang nghiêng về giả thuyết đây là một vụ khủng bố của những kẻ cực đoan nhằm trả đũa cho vụ một thành viên da trắng cực hữu xả súng sát hại 50 tín đồ Hồi giáo tại New Zealand tuần trước.

nghi pham xa sung o ha lan bi bat sau nhieu gio truy duoi

Xả súng ở Hà Lan: Nhiều người bị thương

Cảnh sát Hà Lan vừa cho biết, đã xảy ra 1 vụ xả súng tại Quảng trường 24 tháng 10, ở thành phố Utrecht, khiến nhiều người bị thương.

nghi pham xa sung o ha lan bi bat sau nhieu gio truy duoi

Vụ xả súng tại Hà Lan có thể mang động cơ khủng bố, đóng cửa các trường học

Cảnh sát Hà Lan cho biết vụ tấn công rất có thể mang động cơ khủng bố, các trường học đóng cửa.

nghi pham xa sung o ha lan bi bat sau nhieu gio truy duoi

Xả súng liên tiếp ở New Zealand, Hà Lan: Nhức nhối bạo lực súng đạn tại các quốc gia phát triển

Các vụ tấn công khủng bố bằng súng liên tiếp ở New Zealand và Hà Lan là một hồi chuông cảnh báo về vấn đề ...

nghi pham xa sung o ha lan bi bat sau nhieu gio truy duoi

Xả súng trên tàu điện ở Hà Lan nghi khủng bố, thủ phạm đã bỏ trốn

Ít nhất một tay súng đã xả súng vào hành khách trên chuyến tàu điện ở TP Utrecht - miền Trung Hà Lan hôm 18-3 ...